Taylor Swift: Con đường thành công không cần gắn mác 'sex'

03/06/2015 08:03 GMT+7

(iHay) Trở thành một trong 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, Taylor Swift đang chứng tỏ mình là ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn.

(iHay) Liên tục thống lĩnh các giải thưởng âm nhạc, nắm trong tay hơn 180 triệu USD, lập kỉ lục doanh số bán đĩa, trở thành 1 trong 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới… là những gì mà Taylor Swift khiến người hâm mộ phải nể phục.

Con đường trở thành Người phụ nữ quyền lực của Taylor Swift 1Taylor Swift có niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ và âm nhạc chính là con đường mà cô theo đuổi
Xếp ở vị trí 64 trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, công chúa nhạc đồng quê trở thành người phụ nữ trẻ nhất trong danh sách của Forbes. Tạp chí danh tiếng Mỹ đã miêu tả “Taylor Swift không chỉ lập kỷ lục doanh số bán đĩa và quyến rũ thế giới bằng lời bài hát tuyệt vời, mà còn chứng tỏ mình là một nữ doanh nhân đầy ấn tượng”.
Thế nhưng, con đường đi tới thành công ngày hôm nay của công chúa nhạc đồng quê không phải dễ dàng bởi cô đã phải nỗ lực rất nhiều bằng chính niềm đam mê từ nhỏ.
Câu chuyện cổ tích thời niên thiếu
Năm 12 tuổi, cô con gái của ông Scott Swift đã dành cả mùa hè để viết tiểu thuyết dài tới 350 trang, tham gia cuộc thi sáng tác thơ cấp quốc gia. Dường như những cảm hứng âm nhạc của cô gái tóc vàng cũng xuất phát từ đó. Cũng năm đó, Taylor Swift học đàn và sáng tác nhạc với ca khúc đầu tiên mang tên Lucky You.
Năm 14 tuổi, gia đình Taylor Swift chuyển tới Nashville sinh sống. Tại đây, cô đã ký hợp đồng với hãng thu âm nổi tiếng Sony Music Entertainment. Cũng từ đây, tên tuổi của cô gái tóc vàng môi đỏ được biết đến rộng rãi hơn bởi giọng hát và tác phẩm cô cho ra đời.
Con đường trở thành Người phụ nữ quyền lực của Taylor Swift 3Công chúa nhạc đồng quê cho ra đời nhiều ca khúc ấn tượng nhờ cảm hứng từ người khác
Những bài hát của đau khổ và hận thù
Bản thân mẹ của Taylor Swift cũng thừa nhận rằng bên cạnh sở thích viết nhạc, kể chuyện, chơi guitar hoặc piano, con gái bà còn sở hữu giọng hát ngọt ngào. Bản thân bố của Taylor Swift là người phát hiện ra tài năng của cô.
Đáng nói hơn, Taylor Swift luôn lấy chuyện tình tan vỡ ra làm đề tài viết nhạc. Những ca khúc như Forever & Always, Dear John, We are never ever getting back together, I Knew You Were Trouble… chính là sản phẩm của những cuộc tình không hồi kết của công chúa nhạc đồng quê.
“Khi 17 tuổi, tôi và bố con bé phản đối chuyện hẹn hò của nó với một chàng trai. Nó giận, rất giận và đi vào phòng, đóng cửa lại. Một giờ sau, con bé bước ra với một bài hát tên Love Story”, bà Andrea Finlay nói về cảm hứng sáng tác của con gái.
Mới đây nhất, ca khúc Bad Blood tuy không nói về cuộc tình nào của Taylor Swift nhưng lại ám chỉ tới cách cư xử của một ngôi sao nữ, được cho là ca sĩ Katty Perry, người không đội trời chung với cô trong nhiều năm qua.
Con đường trở thành Người phụ nữ quyền lực của Taylor Swift 3Taylor Swift là ngôi sao trẻ có lượng fan “khủng”, đặc biệt trên trang mạng xã hội
Nữ hoàng internet
Có thể nói, Taylor Swift rất biết cách khai thác sức mạnh của internet, tạo thành các bản hit trên YouTube. Abum 1989 của Taylor là album thứ ba liên tiếp của cô bán được một triệu bản trong tuần đầu tiên phát hành.
70 triệu lượt like trên Facebook, 58 triệu người theo dõi trên Twitter và Instagram chính là một thành công của công chúa nhạc đồng quê khi biết cách khai thác sức mạnh của người hâm mộ thông qua mạng xã hội. Đặc biệt, Taylor Swift rất quan tâm tới các fan bằng việc trực tiếp tương tác. Thậm chí, khi một fan nhắn tin cho cô về việc bị bắt nạt ở trường, cô sẵn sàng dành thời gian chia sẻ và đưa ra lời khuyên cho fan đó.
Con đường trở thành Người phụ nữ quyền lực của Taylor Swift 4Không khó để bắt gặp hình ảnh Taylor Swift hoạt động từ thiện
Lối sống có trách nhiệm
Năm 19 tuổi, khi báo giới đặt câu hỏi rằng cô đã từng hút thuốc hay uống rượu hay chưa, Taylor Swift trả lời: “Tôi không hứng thú việc uống rượu. Tôi muốn chịu trách nhiệm với những điều mình nói và làm”.
Câu trả lời của ca sĩ Red đã phần nào tác động đến người trẻ tuổi, trong đó có đông đảo fan.
Người hâm mộ còn dễ nhận ra lối sống trách nhiệm của Taylor Swift thông qua cách ăn mặc. Taylor Swift luôn biết tận dụng lợi thế về chiều cao của mình để “ghi điểm”, thay vì những cách ăn mặc hở hang khiến người khác “nhức mắt”. Chính cách sống có trách nhiệm không chỉ với bản thân và với cộng đồng mà Taylor Swift được nhiều người mến mộ hơn.
Con đường trở thành Người phụ nữ quyền lực của Taylor Swift 5 Taylor Swift sở hữu cả một “kho” giải thưởng
Ngôi sao tốt bụng
Nữ ca sĩ 25 tuổi không chỉ là một ngôi sao âm nhạc nổi tiếng mà còn là một nhà hoạt động xã hội tích cực. Cô luôn kêu gọi fan cùng chung tay quyên góp tiền trong các chiến dịch xóa mù chữ cho trẻ em, giúp đỡ nạn nhân bị thiên tai, bệnh tật … Giải thưởng Big Help mà Taylor Swift nhận được vào năm 2012 do đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama trao tặng chính là phần thưởng cho những cống hiến của cô trong việc giúp đỡ người khác.
Các thành viên của trung tâm Công lý và Nhân quyền Robert F. Kennedy đã miêu tả “Taylor Swift là mẫu phụ nữ mà chúng tôi muốn con gái học tập”.
Con đường trở thành Người phụ nữ quyền lực của Taylor Swift 6Trở thành 1 trong 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới là phần thưởng dành cho những nỗ lực của cô
Nữ hoàng của giải thưởng
Đó là biệt danh mà người hâm mộ đặt cho Taylor Swift khi hàng loạt giải thưởng lớn liên tục thuộc về tay cô. 9 năm bước vào nghề, nữ ca sĩ 25 tuổi sở hữu một “kho” giải thưởng danh giá: 7 giải Grammy, 20 giải Billboard, 15 giải Âm nhạc Mỹ, 11 giải của Hiệp hội nhạc đồng quê cùng nhiều giải khác.
Nói về thành công của công chúa nhạc đồng quê, Bill Werde, tổng biên tập của tạp chí Billboard cho hay:“Taylor Swift đã cho thấy sức mạnh âm nhạc và sự nổi tiếng mà không cần gắn mác “sex”. Bất cứ ai cũng có thể nhận thấy thành công của Taylor”.
Ngoài ra, Taylor Swift cũng giành được không ít danh hiệu cao quý do các tạp chí uy tín trên thế giới bình chọn như Người phụ nữ của năm (Tạp chí Billboard), Sao mặc đẹp nhất (tạp chí People), Nhân vật giải trí của năm (Entertainment Weekly)…
Cỗ máy kiếm tiền của làng âm nhạc
Nhờ tài năng âm nhạc của mình mà Taylor Swift hiện đang sở hữu trong tay hơn 180 triệu USD. Chỉ riêng năm 2014, cô đã mang về 64 triệu USD và xếp thứ 18 trong 100 nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới.
Bên cạnh đó, công chúa nhạc đồng quê cũng kiếm thu về hàng chục USD từ các hợp đồng quảng cáo với các hàng nổi tiếng. Ở tuổi 25, Taylor Swift còn sở hữu số bất động sản “khủng” trị giá 86 triệu USD gồm một biệt thự, 2 penthouse...

Tuệ Minh
Ảnh: Reuters/ AFP/ Shutterstock

>> Taylor Swift lại thất vọng vì Selena Gomez tái hợp Justin Bieber
>> 'Bad Blood' của Taylor Swift phá kỉ lục Vevo
>> Taylor Swift là mỹ nhân nóng bỏng nhất năm 2015
>> Taylor Swift mỏi tay nhận 8 giải Billboard Music Awards 2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.