Tắt đèn… là chạy

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
11/01/2019 06:27 GMT+7

Tắt đèn... là chạy (tác giả Thái Sơn, đạo diễn NSND Hồng Vân ) bắt đầu công diễn từ 11.1 tại Sân khấu SuperBowl (Q.Tân Bình, TP.HCM).

Vở kịch thể hiện câu chuyện về những người làm hậu đài với bao nhọc nhằn vẫn lặng thầm nuôi dưỡng khát khao được một lần đứng trên sân khấu, dù chỉ nói đúng một lời thoại cũng mãn nguyện.
Bốn nhân viên hậu đài Chín Bóng (Trịnh Minh Dũng thủ vai), Quang Tâm (Lạc Hoàng Long), Thanh Tân (Hoàng Linh), Tấn Cảm (Hồ Minh Tân) tạo thành một bộ tứ chia sẻ với nhau biết bao “hỉ, nộ, ái ố” của cuộc sống đằng sau cánh gà. Mỗi người một hoàn cảnh, một vùng miền, một tính cách, nhưng họ quây quầy bên nhau, hỗ trợ cho nhau để vở kịch diễn ra trơn tru trước mắt khán giả. Trong 4 người này, khán giả đặc biệt ấn tượng với nhân vật Chín Bóng tốt bụng. Sau vở Xóm trọ 3D từng làm mưa làm gió ở Sân khấu kịch Phú Nhuận, với vai Chín Bóng trong Tắt đèn… là chạy, Trịnh Minh Dũng lại khiến khán giả hết khóc rồi cười cùng số phận nhân vật.
Ở ngoài kia, giữa ánh đèn hào nhoáng và những bộ quần áo thời trang là một diễn viên Thanh Duy (do diễn viên Thanh Duy đóng) lúc nào cũng tỏ ra mình là người quan trọng. “Mấy người hậu đài chỉ là những kẻ ăn bám vào sự nổi tiếng của tôi mà thôi. Nhờ có tôi mà mấy người mới có tiền mang về nuôi vợ, nuôi con”, hắn liên tục mạt sát các nhân viên hậu đài. Bên cạnh đó là cô diễn viên Kha Ly (Kha Ly thủ vai), ông bầu Huỳnh Thành (Anh Vũ), bà chủ sân khấu Lan (Châu Mai)… mỗi người đều bận bịu theo đuổi khát vọng của mình, thậm chí chấp nhận đánh đổi để đạt được mục đích.
Những mảnh đời trong khoảng tối, những mảnh đời ngoài vùng sáng sân khấu cứ thế đan vào nhau… Trải qua nhiều biến cố, thậm chí có lúc tưởng chừng sân khấu sẽ tan rã bởi ai cũng thu vén cho cá nhân mình, cuối cùng chính câu chuyện gia đình và những giấc mơ trong trẻo của những nhân viên hậu đài đã lay động tất cả… Thông điệp về ước mơ và tình yêu thương đã được vở diễn chuyển tải một cách nhẹ nhàng mà thấm thía.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.