Tập đầu 'Cuộc đua kỳ thú' bị chê nhạt nhẽo, người xem thất vọng

07/07/2019 09:39 GMT+7

Sau khi tập 1 Cuộc đua kỳ thú 2019 lên sóng lập tức nhận nhiều phản hồi trái chiều. Nhiều khán giả tỏ ra thất vọng khi quá mong đợi chương trình năm nay.

Tối 6.7, tập 1 chương trình Cuộc đua kỳ thú 2019 chính thức lên sóng. Sau 3 năm tạm ngừng phát sóng, chương trình đã chính thức quay trở lại với 10 đội chơi là những gương mặt rất nổi tiếng trong showbiz Việt. Mở đầu chương trình, MC Song Luân xuất hiện tại khu vực Làng văn hóa các dân tộc Mông ở xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc (Hà Giang) để hô khẩu lệnh: "Đua" như một "thủ tục" quen thuộc trong mỗi mùa.
Ở tập này, các đội phải vượt qua lần lượt 4 thử thách, đầu tiên là tìm thẻ nhiệm vụ ở nương ngô. Do đồi khá dốc và nguy hiểm, đồng thời các mật thư được đặt ở những vị trí "khó lường" nên khiến cho 10 đội đua phải rất vất vả. Phần thi này có đến hai đội phải bỏ cuộc và chịu phạt do không tìm thấy mật thư. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên, các đội chơi di chuyển tới địa điểm tiếp theo để thực hiện thử thách Vẽ lợn theo mẫu có sẵn. Những chú lợn rừng này khá "bất trị" nên khiến cho các đội đua rất khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.
Tiếp đó, mỗi đội phải vượt qua thử thách khác nhau dựa trên con số mà họ bốc được từ thẻ nhiệm vụ, chẳng hạn, H'Hen Niê - Lệ Hằng lấy cỏ cho bò ăn, S.T Sơn Thạch - Bình An lấy phân bò bón ruộng hay MLee - Quốc Anh xếp tường gạch… Phần thi này các đội chơi đều vượt qua một cách nhẹ nhàng. 

Đội của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Lê Xuân Tiền khá vất vả khi "chinh phục" chú lợn rừng nằm yên để vẽ

Ảnh: Chụp màn hình

Để về đích, đội đua phải thực hiện thử thách Đu dây xuống vực (lấy một nửa mật thư) và người còn lại phía trên phải Học và thổi một đoạn sáo của người Mông (để lấy một nửa mật thư còn lại). Các đội chơi đã phải trải qua một thử thách vô cùng khó khăn khi phải đối mặt với gió mạnh tại vực, đuối sức khi trèo bằng thang lên núi. H’Hen Niê đã khiến cho khán giả không khỏi bất ngờ khi cho thấy quyết tâm và bản lĩnh của một tay đua đích thực. Khi thực hiện thử thách này, dù đã bị "bào sức" không thương tiếc nhưng cô vẫn không lùi bước và giữ chặt thang dây để tiến lên đỉnh núi từng bước một. Cuối cùng người đẹp cũng hoàn thành được thử thách.
Điểm đích của các tay đua lần này nằm ở khuôn viên dinh thự họ Vương tại huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang. Thứ tự các đội chơi giẫm thảm về đích: đội Nâu, đội Hồng, đội Xám, đội Vàng, đội Đen, đội Xanh Dương, đội Đỏ, đội Cam. Đội Xanh lá và Trắng cán đích cuối cùng nhưng vẫn sẽ ở lại với cuộc đua vì chặng đầu là chặng đua không loại. Tuy nhiên ở chặng tiếp theo, hai đội này sẽ không có tiền và không được cung cấp phương tiện.

H'Hen Niê tái mặt, thở không ra hơi khi hoàn thành thử thách leo núi bằng dây thang

Ảnh: Chụp màn hình

Ngay sau khi chương trình lên sóng, hàng ngàn bình luận của khán giả bày tỏ sự thất vọng, khó chịu. Khán giả cho rằng tập 1 quá nhạt nhẽo, không có sự kịch tính và liên tục so sánh với các mùa trước đó.
“Chờ đợi 3 năm mà xem nhạt quá, thời lượng thì ngắn, các thử thách lướt qua, giảm hơn một nửa thời gian phát sóng so với các mùa trước”, “Tình tiết nhanh quá. Không giống mọi năm chi tiết hơn nên xem hấp dẫn hơn”, “Xem mùa năm nay chán hơn nhiều so với mấy năm trước. Vậy mà cũng quảng bá rầm rộ. Mọi thứ diễn ra trong tập này đều trôi tuốt tuồn tuột mà không hề có một điểm nhấn gì đáng kể. Thử thách đưa ra cũng không quá nặng đô như các mùa trước”, “Format năm nay không hấp dẫn và ấn tượng gì hết. Thật chán!“, “Háo hức xem xong thất vọng thật sự, mỗi đội lướt qua một chút hết luôn chương trình. Ai có xem các mùa trước thì đảm bảo sẽ thất vọng về 2019. Về nội dung thì thời gian quá ngắn. Không quay các quy trình học và thử thách quay một cách sơ sài. Không ghi vị trí thứ tự, không có thời gian quy định và cũng không ghi lộ trình. Chưa kể thử thách đưa ra quá dễ dàng (phải ai đến trước thì được ưu tiên còn ai đến sau thì... hợp lý hơn). Đã vậy còn cắt clip ra nữa, biên tập quá tệ”..., rất nhiều khán giả chê chương trình.

Nhiều khán giả đòi tấy chay chương trình năm nay vì quá khó chịu khi phải xem từng đoạn cắt rời rạc

Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh đó, số khác khán giả lại thể hiện sự khó chịu trong khâu biên tập của ê-kíp. Thay vì một chương trình liền mạch, ê-kíp đã tách từng thử thách riêng từng đoạn khiến khán giả rất khó theo dõi xuyên suốt chương trình.
“Thất vọng về tập 1 quá, đã thế lại còn cắt từng đoạn ra thế này xem rất mất nhiều thời gian, mất cả cảm xúc của mọi người sau mỗi tập nữa, quá chán”, “Cắt ra thành nhiều khúc nên không biết tập chính thức đã được đăng chưa, tiêu đề video thì không rõ ràng, biên tập chán, không có nhạc hiệu Cuộc đua kỳ thú. Thà cứ giữ nguyên như các mùa trước thì tốt hơn nhiều. Mình xem cứ tưởng chỉ là clip chơi chơi thôi chứ không phải tập 1 chính thức, nói chung tập này không được làm đàng hoàng, làm ăn vậy không thất bại mới lạ”, “Suy nghĩ của mình về tập đầu tiên của Cuộc đua kỳ thú năm nay, về các đội chơi thì mình không bàn tới. Điều mình không thích đó là chia nhỏ từng phần như vậy, thực sự rất khó để xem trọn vẹn, như mọi năm đăng full chẳng phải tốt hơn sao”, ”Mới xem trên VTV3 xong. Chương trình biên tập không được gay cấn lắm, tình tiết thì quá nhanh nhưng rời rạc lộn xộn không quay thứ tự các đội hoàn thành thử thách, nhạt nhạt sao ấy. Có đội còn không quay đoạn hoàn thành thử thách luôn. Có lẽ kỳ vọng quá nhiều nên cảm thấy hơi thất vọng”..., khán giả bày tỏ sự thất vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.