Tập cuối 'Siêu trí tuệ Việt Nam': Việt Nam hay Nhật sẽ chiến thắng?

17/01/2020 17:43 GMT+7

Ở tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam – mùa 1, phát vào tối 18.1, Tuấn Phi sẽ chạm trán đối thủ hàng đầu Nhật Bản Takeru Aoki, Huy Hoàng “đụng độ” cao thủ Kaito Mori.

Sau khi chạm mốc gần nửa triệu view, sức nóng của Siêu trí tuệ Việt Nam có lẽ lên đến đỉnh điểm với tập cuối – cuộc đối đầu giữa các tuyển thủ của biệt đội siêu trí tuệ Việt Nam và Nhật Bản.

'Mắt thần' Tuấn Phi quyết vượt mặt danh thủ trí nhớ Nhật Bản

Chàng sinh viên 21 tuổi - Tuấn Phi gây sốt với phần vượt thử thách đầy cảm xúc, để lại ấn tượng mạnh trong vòng đầu tiên đã xuất sắc giành được tấm vé đại diện biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam tham gia vòng giao hữu quốc tế. Tuấn Phi sẽ đấu với một trong những ngôi sao của làng siêu trí tuệ thế giới Takeru Aoki - Nhật Bản. Takeru Aoki là huấn luận viên bộ môn siêu trí nhớ, và là người thường đại diện cho Nhật tham gia các cuộc thi về siêu trí nhớ, từng lọt vào top 8 siêu trí nhớ quốc tế.

Tuấn Phi và Takeru Aoki tranh tài với thử thách Truy tìm điểm ảnh

Ảnh: BTC

Tuấn Phi và Takeru Aoki sẽ tranh tài với thử thách Truy tìm điểm ảnh. Theo đó, trên sân khấu sẽ được bố trí 30 bức ảnh phong cảnh màu trắng đen của Việt Nam và Nhật Bản khổ A3. Ban giám khảo tùy chọn 3 bức ảnh, sau đó lần lượt tiến hành chỉ định 1 điểm ảnh bất kỳ bằng ô vuông mica có kích thước cạnh là 1cm theo khổ giấy A4. Tuấn Phi và Takeru Aoki sẽ có 60 giây để quan sát điểm ảnh trên màn hình, có quyền giải đề khi sẵn sàng. Sau 60 giây, điểm ảnh sẽ biến mất, 2 tuyển thủ tiến hành xác định vị trí của điểm ảnh đó. Nếu xác định được vị trí, tuyển thủ nhanh chóng viết đáp án sau đó bấm chuông giành quyền ưu tiên. Có 3 lượt thi đấu, tuyển thủ nào giành được 2 điểm trước sẽ là người chiến thắng.
Về những khó khăn mà 2 tuyển thủ gặp phải, giám khảo quốc tế Vương Phong nhận định:“Ở thử thách này, diện tích nhận diện rất nhỏ nên đặc điểm nhận dạng khá hạn chế. Chỉ riêng bức ảnh tôi quan sát cũng đã có hơn 10 điểm tương đồng, mà chúng ta có đến 30 bức ảnh, tức là sẽ có vô số thông tin gây nhiễu làm khó tuyển thủ, thử thách này giống như mò kim đáy bể”.

Huy Hoàng nỗ lực bứt phá thử thách Logic tung hoành

Tại cuộc chơi cân não này, Huy Hoàng đã khẳng định chắc nịch năng lực trí tuệ đẳng cấp thông qua 2 lần vượt thử thách đầy thuyết phục. Một lần nữa, tài năng của Huy Hoàng sẽ được đặt lên “bàn cân” tại sân khấu Siêu trí tuệ Việt Nam vòng Giao hữu quốc tế, khi chạm trán với cao thủ trí tuệ lừng danh Kaito Mori - một gương mặt không quá xa lạ với fan cứng của các cuộc thi về trí tuệ. Chàng sinh viên năm 4 ngành luật Đại học Tokyo đã sớm ghi danh vào hàng loạt bảng xếp hạng trí tuệ danh giá trong và ngoài nước.

Phù thủy toán học Huy Hoàng gặp phải “đá tảng” bất bại Kaito Mori xứ phù tang

Ảnh: BTC

Về lần hội ngộ cùng Kaito Mori này, giám khảo quốc tế Vương Phong cho biết: “Bạn Mori đã từng thi đấu với nhóm của tôi tại chương trình Siêu trí tuệ Trung Quốc. Đối thủ của bạn ấy được mệnh danh là cao thủ toán học và chỉ thua một mình Mori. Do đó Mori là người thật sự lợi hại”.
“Phù thủy” toán học Huy Hoàng sẽ có trận đấu nảy lửa cùng Kaito Mori tại thử thách Logic tung hoành. Trên màn hình sẽ có những ô màu chuyển động giao nhau, với 8 màu nằm ngang mỗi màu là 1 dãy số có 9 con số và 9 màu, dọc mỗi màu là 1 dãy số có 7 con số. Mỗi số trong ô cùng màu nằm ngang hoặc nằm dọc đều có quy luật riêng biệt. 2 tuyển thủ vừa quan sát các số trong ô màu, vừa suy luận logic để tìm ra ẩn số còn thiếu ở ô màu để trống. Mỗi vòng sẽ có 2 đề thi, tuyển thủ phải trả lời chính xác cả hai thì mới giành được điểm. Có tổng cộng 5 vòng thi, mỗi vòng điểm số và độ khó sẽ tăng lên. Kết thúc trận đấu tuyển thủ nào có tổng điểm cuối cùng cao nhất sẽ giành chiến thắng.
Mặc dù cả Huy Hoàng và Kaito Mori đã từng chinh phục thử thách này trước đó, nhưng đứng trước áp lực sân khấu của Siêu trí tuệ Việt Nam, thời gian mọi sai sót đều không được cho phép phạm phải nếu muốn thành công gọi tên. Ai sẽ vượt mặt đối thủ để chinh phục thử thách Logic tung hoành một lần nữa?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.