Tạp chí Vogue Ấn Độ bị chỉ trích vì chọn Kendall Jenner làm mẫu bìa

07/05/2017 15:15 GMT+7

Quyết định chọn siêu mẫu người Mỹ Kendall Jenner làm gương mặt trang bìa cho ấn bản kỷ niệm 10 năm của tạp chí Vogue Ấn Độ bị cho là một hành động 'tẩy trắng' lộ liễu.

Có vẻ như “vận đen” vẫn chưa chịu buông tha cho cô em cùng mẹ khác cha của Kim “siêu vòng ba”. Sau khi đoạn quảng cáo có nội dung phản cảm của Pepsi có Kendall Jenner đóng chính bị gỡ bỏ, mới đây siêu mẫu nước Mỹ tiếp tục vướng phải lùm xùm khác liên quan tới việc hợp tác với tạp chí Vogue phiên bản Ấn Độ.
Theo đó, ban biên tập của tạp chí này đã quyết định chọn Kendall làm gương mặt trang bìa cho số kỷ niệm 10 năm thành lập. Tưởng chừng sự hợp tác này sẽ mang lại tiếng vang cho Vogue Ấn Độ cũng như siêu mẫu 22 tuổi nhưng có vẻ như sự lựa chọn này lại mang đến phản ứng ngược hoàn toàn so với mong đợi của người trong cuộc.
Nhiều cư dân mạng cũng như những người uy tín trong giới mộ điệu cho rằng việc chọn một chân dài da trắng như Kendall Jenner thay vì một người mẫu Ấn Độ để làm gương mặt trang bìa trong ấn bản quan trọng này là động thái “tẩy trắng” trắng trợn.
Việc một người mẫu da trắng như Kendall Jenner xuất hiện trên ấn bản kỷ niệm 10 năm của Vogue Ấn Độ bị phản đối dữ dội Ảnh: Reuters
“Bìa tạp chí đẹp nhưng tôi nghĩ chúng ta không nên cổ xúy cho việc thượng tôn vẻ đẹp của phụ nữ da trắng. Vẻ đẹp của phụ nữ Ấn Độ cũng là điều đáng trân trọng. Đây là một hình ảnh đau lòng”, một người dùng có tài khoản Sabrina Martinez cho biết.
"Ở một đất nước đang đấu tranh chống lại sự phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử như Ấn Độ thì đây là một hình ảnh mang tính xúc phạm", độc giả Harnidh Kaur nhận xét.
Trước sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng mạng, đại diện của Vogue Ấn Độ đã phải lên tiếng để xoa dịu dư luận.
“Trong vòng 10 năm thành lập, Vogue Ấn Độ chỉ có 12 người mẫu trang bìa là người nước ngoài, bao gồm cả Kendal Jenner. Như vậy có nghĩa là có đến 90% người mẫu trang bìa là người Ấn và chúng tôi tự hào vì điều đó. Chúng tôi chỉ mong muốn mang đến cho độc giả hình ảnh của những người nổi tiếng nhất thế giới”, đại diện tạp chí cho biết.
Trong khi đó, phía Kendall Jenner vẫn chưa đưa ra bình luận nào về sự việc không mong muốn này.
Đây không phải lần đầu Kendall Jenner bị chỉ trích vì được ưu ái xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue. Năm ngoái, siêu mẫu 22 tuổi vinh dự trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí thời trang Vogue số tháng 9. Theo nhiều người, chân dài này có được tiếng tăm như ngày hôm nay là nhờ vào những chiêu trò mà gia đình Kardashian - Jenner tạo dựng chứ không phải do tài năng thật sự. Việc này đã ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng của Vogue và Anna Wintour - tổng biên tập của tờ tạp chí nhận nhiều phản đối từ phía dư luận.
Kendall Jenner trên Vogue số tháng 9 Ảnh: Vogue
Kendall Jenner còn hợp tác với cả Vogue của Đức Ảnh: Instagram Kendall Jenner
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.