Tạp chí Playboy gây sốc khi đăng ảnh phụ nữ đạo Hồi

30/09/2016 12:46 GMT+7

Đây là lần đầu tiên tạp chí dành cho cánh đàn ông này đăng hình phụ nữ Hồi giáo với chiếc khăn trùm đầu hijab nổi tiếng và vụ việc nói trên đang nhận được những tranh cãi quyết liệt đến từ các bên có liên quan.

CNN cho biết, người xuất hiện trong ảnh là cô Noor Tagouri, một phóng viên tới từ kênh Newsy. Cô trở thành nhân vật trong loạt bài phỏng vấn về những người có thể mạo hiểm tất cả để thực hiện những điều mà họ yêu thích.
Nữ phóng viên 22 tuổi xuất hiện trên trang bìa với hình ảnh mặc áo da đen, quần bò, đi giày thể thao, choàng khăn hijab và thể hiện những biểu cảm cá tính, ngang tàng. Cô được Playboy miêu tả là “một nhà hoạt động phá cách”.
Trong ấn phẩm tháng 10, Noor Tagouri chia sẻ rằng mong ước của cô là trở thành người đầu tiên đội khăn hijab xuất hiện trên truyền hình, tạo được dấu ấn đặc biệt với khán giả cũng như động viên, khuyến khích mọi người thể hiện con người thật của bản thân.
“Tôi nghĩ mình đã thành công khi có thể truyền cảm hứng cho những bạn gái về những điều mà họ có thể làm mà không phải đánh đổi bản thân. Tôi là một phóng viên, phát thanh viên, tôi đội khăn hijab và tôi không thấy tiếc khi đã mở ra cơ hội thay đổi cho hành nghìn người. Hãy sống cuộc sống thật sự là của bạn và động viên người khác cũng phải sống như vậy”, Noor nói thêm.
Trước đó, Noor Tagouri vốn là một nhân vật khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Cô được biết nhiều đến sau khi phát động phong trào Let Noor Shine (tạm dịch: Để Noor tỏa sáng) vào năm 2012 nhằm khuyến khích mọi người phải thể hiện tiềm năng cá nhân và yêu cầu xã hội nhìn nhận đúng mực những tiềm năng đó.
Kể từ khi tuyên bố dừng xuất bản những tấm ảnh khỏa thân của phụ nữ vì lượng bạn đọc ngày càng giảm sút nghiêm trọng, tờ Playboy đã định hướng lại con đường phát triển bằng việc sẽ đi theo những bài viết chuyên sâu và đầu tư vào nội dung nhiều hơn. Có vẻ như, việc đưa một người mẫu theo đạo Hồi lên số mới nhất này là bước đi đầu tiên để khẳng định cho những nỗ lực thay đổi đó.
Năm 2011, người mẫu Sila Sahin gây tranh cãi khi trở thành người Hồi giáo đầu tiên khỏa thân trên Playboy
Dù cũng có nhiều quan điểm ủng hộ cách làm này của Playboy nhưng đa số, nhất là những người theo đạo Hồi đều cho rằng đây là một việc làm không thể chấp nhận được khi đưa hình ảnh người phụ nữ Hồi giáo với chiếc khăn hijab biểu trưng lên một ấn phẩm dành cho đàn ông.
Hãng thông tấn AFP trích lại đoạn nhận xét của tạp chí The Muslim Vibe: “Playboy chính là khiêu dâm. Đây là một tạp chí đi đầu trong việc mua bán hình ảnh phụ nữ trong nhiều năm liền. Việc họ thay đổi hình ảnh không có nghĩa là chúng ta có thể “cùng hội cùng thuyền” với họ”.
Câu chuyện của Noor Tagouri lại khiến nhiều người nhớ lại vụ việc của Sila Sahin, một người mẫu theo đạo Hồi và sinh sống tại Đức. Năm 2011, cô gái 30 tuổi này từng gây ra làn sóng phản ứng dữ dội khi trở thành người Hồi giáo đầu tiên khỏa thân trên trang bìa của Playboy phiên bản phát hành tại Đức. Vụ việc đã khiến cô bị cộng đồng những người Hồi giáo trên khắp thế giới lên án và bị gia đình từ mặt.
Còn về Noor Tagouri, khi được hỏi về cách giải quyết với những chỉ trích và phẫn nộ của những người khác về việc làm này, cô cho biết cô không đọc hay chú ý tới những bình luận đó bởi vì đó là những nguồn năng lượng tiêu cực và không có lợi lộc gì. “Tôi chỉ cần làm tốt hết sức và không lo lắng về việc có ai đó sẽ buồn bởi thực ra cho dù tôi có mặc gì hay nói gì cũng không không bao giờ làm vừa lòng họ”, Noor chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.