Tập 4 ‘Glee’: Angela Phương Trinh có thai với Hữu Vi, Rocker Nguyễn ‘đổ vỏ’

16/09/2017 10:10 GMT+7

Việc Gia Khánh (Dũng Khánh) dũng cảm thừa nhận với cha rằng anh là người đồng tính là một chi tiết đáng chú ý trong tập mới nhất của Glee phiên bản Việt.

Sau 4 tập phát sóng, Glee phiên bản Việt đang ngày càng thu hút hút sự quan tâm của khán giả với phần âm nhạc được đầu tư dàn dựng công phu. Mặt khác, nội dung bộ phim tiếp tục ghi dấu ấn với những thông điệp ý nghĩa về cách sống của người trẻ.
Trong phần đầu, tập 4 Glee dẫn dắt người xem đến tình huống éo le khi anh chàng Gia Khánh vui tươi nhảy hát trong bộ đồ jumpsuit bó sát cùng Linh San (Hòa Minzy) và Bích Thủy (Thanh Vy) thì bị bố anh phát hiện. Anh nói dối rằng mình đang tập luyện văn nghệ cho trận đấu bóng rổ. Để thuyết phục bố rằng anh là người mạnh mẽ và đam mê thể thao, Gia Khánh còn tham gia đội bóng rổ của trường và bỗng chốc trở thành ngôi sao sau cú ném bóng từ xa trong trận đấu quyết định.
Gia Khánh (Dũng Khánh) bị bố bắt gặp trong bộ dạng "không thể nữ tính hơn"
Thành công trong việc khiến cha tự hào, tuy nhiên Gia Khánh lại cảm thấy day dứt khi không thể sống đúng với bản thân. Không muốn che giấu thêm sự thật, anh bật khóc và thổ lộ với cha về giới tính của mình. Điều ngạc nhiên nhất là thái độ của người cha tội nghiệp này. Những tưởng ông sẽ thất vọng, đau khổ, thậm chí trách mắng đứa con này nhưng không, ông đã đón nhận điều đó với một tâm thế hết sức bao dung. 
Góp phần tạo nên sự truyền cảm của cảnh quay khó nhằn này, không thể không nhắc đến tài năng hóa thân của nam diễn viên Dũng Khánh. Để nhập vai “ngọt” như vậy, anh chia sẻ: “Cảnh nhân vật Gia Khánh thừa nhận với bố là đồng tính trong tập 4 thực sự khiến mình xúc động và trân trọng. Để lấy cảm xúc thật, mình đã nghĩ về người ba thật sự của mình. Nghĩ về tình cảm mà ba đã dành cho mình từ thuở bé đến giờ, nước mắt cứ thế mà tuôn ra, có lúc chẳng kìm lại được. Thậm chí đến lần quay lại thứ 7, 8 rồi mà mình vẫn khóc ngon lành. Khoảnh khắc đó giúp mình nhận ra rằng mỗi người sinh ra đều không thể lựa chọn giới tính cho riêng mình, nhưng chúng ta có quyền chọn cách sống cho riêng mình. Và gia đình, bạn bè chính là điểm tựa duy nhất giúp họ thấu hiểu và hòa nhập cuộc sống”.
Dù không làm gì nhưng Đăng Phương (Rocker Nguyễn) vẫn nhận mình là cha của đứa bé trong bụng Hạ Quyên
Mạch truyện của nhân vật Hạ Quyên (Angela Phương Trinh) cùng mối quan hệ tình cảm phức tạp với Đăng Phương (Rocker Nguyễn) và Phi Long (Hữu Vi) cũng là điểm nhấn trong tập này.
Theo đó, sau cuộc tình một đêm nóng bỏng trong tập 2, đội trưởng đội cổ vũ phát hiện mình mang thai với Phi Long. Thế nhưng, không muốn mang tiếng là “ngoại tình”, Hạ Quyên lại đổ cho bạn trai Đăng Phương là tác giả của bào thai trong bụng cô. 
Những xung đột trong tâm lý nhân vật Hạ Quyên được đẩy lên mạnh mẽ từ việc không dám đối diện với sự thật và muốn rời bỏ trường vì xấu hổ cho đến sự sợ hãi của một cô nàng chưa đủ sẵn sàng để làm mẹ và day dứt khi phải lừa dối người mình yêu. 
Ở một khía cạnh khác, dù thừa biết mình bị cho “đổ vỏ” nhưng nhân vật Đăng Phương của Rocker Nguyễn đã được xây dựng thành hình tượng một người vị tha, có trách nhiệm và quyết tâm trở thành người bố tốt.
Còn riêng Phi Long, khi biết tin Hạ Quyên có bầu, anh chàng không ngần ngại thể hiện trách nhiệm của một người đàn ông trưởng thành. Anh chàng vẫn muốn thuyết phục Hạ Quyên bằng sự quan tâm và những lời hứa hẹn khi nói rằng: "Anh đã có việc làm và anh có thể lo cho em”. Có lẽ, chính tình yêu chân thành đã biến con người vốn ngông nghênh như Phi Long lại muốn được làm người tử tế.
Có lẽ, Glee phiên bản Việt là một trong những phim Việt hiếm hoi dám đưa vào những vấn đề nhạy cảm của xã hội nhưng theo một cách nhẹ nhàng, sâu sắc. Những nhân vật của Glee được xây dựng gần gũi, sát với đời thực đặt trong những tình huống làm bật lên được sự nhân văn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.