'Tạo tác 2' vũ điệu của ảnh nude nghệ thuật

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
12/11/2020 06:16 GMT+7

Chiều 11.11 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM, nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên đã chính thức khai mạc triển lãm ảnh Tạo tác 2 (tại 218A Pasteur, Q.3, TP.HCM, đến ngày 18.11), đồng thời ra mắt cuốn sách ảnh nghệ thuật cùng tên của anh do NXB Hồng Đức vừa ấn hành.

Nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên sinh năm 1975 tại TP.HCM. Trước khi đến với nhiếp ảnh chuyên nghiệp, anh từng là vũ công và biên đạo múa trong gần 10 năm. Năm 2007, anh gầy dựng một studio chụp ảnh tại TP.HCM và thử sức với ngã rẽ mới. Tự nhận là người có niềm đam mê ảnh nude từ khi còn… rất nhỏ tuổi, nhưng phải cho tới gần 7 - 8 năm gần đây, Hạo Nhiên mới chú tâm sáng tác thể loại ảnh này.
'Tạo tác 2' vũ điệu của ảnh nude nghệ thuật1
'Tạo tác 2' vũ điệu của ảnh nude nghệ thuật2
'Tạo tác 2' vũ điệu của ảnh nude nghệ thuật3

Một số tác phẩm của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên tại triển lãm Tạo tác 2

200 bức ảnh nude trong Tạo tác 2 được Hạo Nhiên chụp trong suốt thời gian xảy ra đại dịch Covid-19. Anh cho biết: “Khi mọi hoạt động nghệ thuật hầu như bị đình trệ vì dịch thì tôi quyết định bám trụ studio của mình và xem đây là cơ hội tập trung sáng tác để kịp hoàn thành Tạo tác 2 theo đúng tiến độ”. Triển lãm lần này của anh giới thiệu 39 tác phẩm được chính tác giả tuyển chọn.
Nối tiếp thành công của triển lãm Tạo tác 1 (2017), Tạo tác 2 tiếp tục tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Do xuất thân từ diễn viên múa nên phong cách chụp của Hạo Nhiên chịu ảnh hưởng nhiều từ sân khấu, nhiều bức ảnh thể hiện nhân vật trong tư thế mềm mại, uyển chuyển tựa các vũ công điêu luyện trong một vũ điệu của riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.