Tăng cường bảo vệ bản quyền nội dung truyền hình trên mạng internet

19/08/2017 07:53 GMT+7

Trong khoảng 3 năm qua, dịch vụ truyền hình có sự cạnh tranh khốc liệt khiến các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình đua nhau giảm giá thuê bao.

Ngày 18.8, tại hội thảo “Bảo vệ bản quyền nội dung truyền hình trên mạng internet tại VN - Quyết tâm và giải pháp” do Bộ TT-TT tổ chức tại Thanh Hóa, các đại biểu đều có chung nhận định truyền hình đang rơi vào thời điểm đầy thách thức khi internet phát triển mạnh.
Trong khoảng 3 năm qua, dịch vụ truyền hình có sự cạnh tranh khốc liệt khiến các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình đua nhau giảm giá thuê bao. Doanh thu bình quân trên một thuê bao truyền hình trả tiền của VN đang ở mức thấp nhất trong khu vực, nhưng việc phát triển thuê bao của các doanh nghiệp vẫn rất khó khăn do bị cạnh tranh bởi các loại hình dịch vụ mới như truyền hình OTT lậu và nạn ăn cắp bản quyền nội dung trên loại hình dịch vụ này diễn ra phổ biến.
Vì vậy, vấn đề bảo vệ bản quyền nội dung truyền hình trên mạng internet tại VN là yếu tố quan trọng để tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, thúc đẩy việc tăng doanh thu bình quân/thuê bao, tạo điều kiện cho ngành công nghiệp nội dung số tại VN.
Theo Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo, ở VN, những điều kiện để thúc đẩy mạnh mẽ việc bảo vệ bản quyền trên các môi trường truyền dẫn, đặc biệt là môi trường internet đã chín muồi và ý thức của cộng đồng, người dân, doanh nghiệp trong việc bảo vệ bản quyền đã được nâng cao. Trong khuôn khổ hội thảo diễn ra lễ ký kết phối hợp công tác giữa Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT) và Hiệp hội Truyền hình trả tiền, nhằm thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ bản quyền nội dung truyền hình trên mạng internet trong thời gian tới.

tin liên quan

Cuộc đua truyền hình Internet thời bản quyền
Internet ví như chiếc túi thần kỳ của chú Mèo máy Doremon. Nhờ vậy mà các nhu cầu văn hóa giải trí luôn được Internet đáp ứng không chỉ là tốt mà phải nói là vô cùng hoàn hảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.