‘Tân vua hài kịch’ của Châu Tinh Trì có gì mới so với bản 20 năm trước?

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
24/01/2019 14:24 GMT+7

Phải mất hai thập niên kể từ khi Vua hài kịch (1999) gây sốt khắp châu Á, Châu Tinh Trì mới quyết định trình làng Tân vua hài kịch . Vậy tác phẩm mới có gì đặc biệt so với người tiền nhiệm?

Năm 1999, siêu phẩm Vua hài kịch với sự tham gia diễn xuất của Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt, đưa tên tuổi của cặp sao lên một đẳng cấp mới. Phim là câu chuyện về Doãn Thiên Sầu (Châu Tinh Trì thủ vai), một diễn viên quần chúng với niềm đam mê mãnh liệt dành cho nghiệp diễn nhưng gặp nhiều chông gai. Thế rồi cuộc gặp gỡ định mệnh với vũ nữ Liễu Phiêu Phiêu (Trương Bá Chi thủ vai) đã giúp anh tìm lại niềm tin và thay đổi cuộc sống. Nội dung của phim không còn quá mới mẻ nhưng với tư duy làm phim “không giống ai” của Châu Tinh Trì, tác phẩm trở thành cái tên kinh điển của màn ảnh xứ cảng thơm.

Vai nữ chính được giao cho "lính mới" Ngạc Bác. Cũng giống Trương Bá Chi thuở tham gia Vua hài kịch, nữ diễn viên chưa có nhiều kinh nghiệm đóng phim ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH TRAILER

Trải qua 20 năm, Châu Tinh Trì quyết định quay lại với niềm cảm hứng của Vua hài kịch để làm nên một tác phẩm mới khiến bản thân nhà làm phim này ưng ý và thỏa mãn hơn. Đây là một cơ hội lớn nhưng cũng là thử thách không nhỏ cho chính nhà sản xuất họ Châu lẫn dàn diễn viên của phiên bản mới. Không ít người bắt đầu ngờ vực: "Phải chăng sau mấy chục năm làm phim hài, Châu Tinh Trì đã cạn kiệt ý tưởng đến mức phải làm mới tác phẩm bằng cách đào bới lại hào quang cũ?".

Thế nhưng, theo Châu Tinh Trì, đây như một ván cược để thay đổi cái nhìn của khán giả về hai chữ “hết thời”. Ông vua làng hài xứ cảng thơm đã mất 3 năm dốc mọi tâm huyết để làm mới một tác phẩm vốn đã quá cũ của mình. Mặc dù nội dung phim vẫn theo chân những nghệ sĩ mới vào nghề bắt đầu hành trình gian truân để theo đuổi nghiệp diễn và thỏa mãn đam mê với nghệ thuật nhưng trailer vừa được đăng tải cũng cho thấy nỗ lực thoát khỏi hào quang của Vua hài kịch khi xây dựng tuyến nhân vật mới, đổi lại dàn diễn viên. Đặc biệt nữ chính không còn là những người đẹp mỹ miều như nhiều bộ phim trước đó của nhà sản xuất họ Châu. Theo lời Châu Tinh Trì, những thiếu sót, những điểm mà đạo diễn này không hài lòng ở phần một sẽ được khắc phục và chỉn chu hơn trong phần mới sắp ra mắt.

Trong khi đó, Vương Bảo Cường (giữa) được xem là một lựa chọn an toàn khi tên tuổi của anh đã gắn liền với nhiều bộ phim hài có tiếng tăm ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH TRAILER

Thành công của Tân vua hài kịch đang nằm trong tay Vương Bảo Cường, cây hài quen thuộc từng xuất hiện trong các tác phẩm Lạc lốiLạc lối ở Thái LanThám tử phố Tàu (phần 1 và 2)... và Ngạc Bác, cái tên “mới cứng” trong làng điện ảnh Hoa ngữ. Nếu tài tử họ Vương được đánh giá sẽ là điểm sáng của phim thì nữ diễn viên sinh năm 1989 lại khiến nhiều người dè chừng khi thay thế Trương Bá Chi trở thành “nàng thơ” của tác phẩm sắp ra mắt. Không sở hữu nhan sắc đỉnh cao như đàn chị, khả năng diễn xuất vẫn còn là dấu chấm hỏi nhưng nghệ sĩ 29 tuổi có thể sẽ là nhân tố khiến Tân vua hài kịch trở nên mới và lạ hơn.

Theo những gì ông vua làng hài từng hé lộ, chữ “Tân” trong Tân vua hài kịch sẽ quyết định tất cả trong lần trở lại này của mình. Phim không chỉ là một phiên bản hoàn toàn khác, mà còn đem đến cho người xem tiếng cười mới mẻ, hợp thời nhưng không mất đi những bản sắc riêng chỉ có trong phim hài của Châu Tinh Trì. Tân Vua Hài Kịch dự kiến khởi chiếu ngày 5.2 (tức mùng 1 Tết Kỷ Hợi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.