Tân Nhàn mời chồng làm liền anh trong MV hát quan họ

12/02/2019 15:08 GMT+7

Ca sĩ Tân Nhàn vừa ra mắt MV bài dân ca quan họ Bắc Ninh nổi tiếng Tương phùng tương ngộ , trong đó, chồng nữ ca sĩ "sắm vai" liền anh.

MV kể câu chuyện liền chị thương nhớ “thơ thẩn năm canh” liền anh, và mơ ước sớm có ngày “gặp mặt đôi sánh đôi”. Mặc dù là vai phụ, chỉ xuất hiện rất ít nhưng nam ca sĩ Tuấn Anh, chồng ca sĩ Tân Nhàn, đã thể hiện tròn vai liền anh, với những xúc cảm luyến lưu, mong mỏi đợi chờ mùa xuân đến được hội ngộ với liền chị mà mình đã vấn vương ở mùa hội năm đó.

Tương phùng tương ngộ là bài quan họ mà Tân Nhàn đã đưa vào album nhạc truyền thống Níu dải lụa đào vừa mới phát hành vào cuối tháng 12 năm ngoái. Cô quyết định làm MV bài quan họ Tương phùng tương ngộ để đưa âm nhạc truyền thống đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. “Để hat được bài hát bài quan họ này đòi hỏi sử dụng nhiều kỹ thuật hát đặc trưng của quan họ như vang - rền - nền - nảy”, Tân Nhàn chia sẻ.

Bài quan họ Tương phùng tương ngộ được Tân Nhàn hát theo lối cổ truyền, nhằm khoe trọn vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống Việt Nam. Dân ca quan họ Bắc Ninh là một trong những loại hình âm nhạc truyền thống mà Tân Nhàn say mê nghiên cứu. Hiện cô là giảng viên, phó khoa thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia, nghiên cứu sinh âm nhạc. Tân Nhàn đã dành nhiều thời gian tập luyện để hát được những bài quan họ theo đúng lối hát cổ của các liền anh liền chị vùng Kinh Bắc.

Tân Nhàn cũng sẽ thể hiện bài quan họ này trong liveshow Trở về kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và dàn nhạc giao hưởng sắp tới. “Đây là bài quan họ mà tôi đặc biệt dành cho liveshow, bởi chỉ cần nghe đã thấy mùa xuân, đã thấy như được “trôi” về miền quan họ, đi giữa dòng người trẩy hội Lim, đón nhận một không gian âm nhạc đầy xuân sắc mà nồng đượm cái tình e ấp như đóa hoa xuân mới nở...”, Tân Nhàn chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.