Tân binh 'Siêu trí tuệ Việt Nam' Tuấn Minh thắng áp đảo Phước Vinh vòng tuyên chiến

22/12/2019 12:16 GMT+7

Vòng tuyên chiến đầy nghẹt thở với sự tham gia của 2 tân binh tài năng: “cậu bé lịch vạn niên” Tuấn Minh và cao thủ rubik Đức Phước tại Siêu trí tuệ Việt Nam khiến người xem phải tâm phục khẩu phục.

Trong tập 9, tập đầu tiên của Vòng tuyên chiến Siêu trí tuệ Việt Nam, tân binh Đức Phước và Ngọc Thịnh đã thi đấu hết mình trong thử thách Rubik thần tốc. 5 phút nghẹt thở của vòng đấu đầu tiên diễn ra đầy gay cấn khi Ngọc Thịnh là người phá rubik, còn Đức Phước là người khôi phục. Ở những giây cuối cùng của vòng đầu, Đức Phước đã nhanh như vũ bão rút gần khoảng cách với Ngọc Thịnh, khiến cả phim trường như bật khỏi ghế vì hồi hộp. Vô cùng điềm tĩnh, Ngọc Thịnh dần tạo ra cách biệt về khoảng cách. Căng thẳng trận đầu tiên khép lại với tỷ số hòa. "Sang lượt thứ 2, mình sẽ quyết tâm để thay đổi điều này”, Đức Phước mạnh dạn tuyên chiến.
Ở lượt thi đấu thứ 2, vị trí được hoán đổi: Đức Phước là người phá rubik còn Ngọc Thịnh là người khôi phục. Giây phút đỉnh cao là lúc Ngọc Thịnh gần như đã có thể thay đổi cục diện trận đấu, nhưng ngay sau đó Đức Phước đã tận dụng tốt cơ hội để thoát khỏi sự đeo bám của đối thủ trong gang tấc. Tiếc cho Ngọc Thịnh, ở khối rubik cuối cùng dù đã giải xong nhưng chưa kịp bấm đèn thì hết giờ.

Tập 9 cũng mang đến những giây phút nghẹt thở vì màn rượt đuổi tỷ số trong gang tấc của 2 cao thủ rubik: Ngọc Thịnh - Đức Phước

Lượt thi đấu thứ 3 nắm giữ yếu tố quyết định, cả 2 đã có chiến thuật trái ngược nhau: Ngọc Thịnh lựa chọn cách phá rubik để gây khó cho đối thủ, còn Đức Phước chọn tập trung vào giải rubik. Trước chiến thuật của Đức Phước, giám khảo khoa học Trần Thành Nam cho biết: “Đối với tôi về mặt chiến thuật, dường như Đức Phước đã tận dụng và có chiến thuật thông minh hơn trong tình huống này”.
Nỗ lực của Đức Phước đã được đền đáp, cậu bé đã có được chiến thắng trong vòng 3 khiến Trấn Thành phải thốt lên:“Tôi nghẹt thở những giây cuối cùng thưa quý vị”. Thắng cuộc trong trận đấu và cũng là người khiêu chiến thành công, Đức Phước chính thức trở thành người tiếp quản chiếc cúp danh giá của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam từ tay Ngọc Thịnh.

Cùng Đức Phước, Tuấn Minh đại thắng vòng tuyên chiến, tự hào nâng cao cúp Siêu trí tuệ Việt Nam

Trong khi đó, với màn thử thách về lịch sử bóng đá, Phước Vinh và tân binh Tuấn Minh có 25 phút để hệ thống lại các mốc lịch sử bóng đá được trải dài trên 40 trang màn hình led tạo nên một khối lượng thông tin khổng lồ. Độ khó thử thách tăng cao khi có nhiều sự kiện không liên quan gì đến những sự kiện thể thao chính và chưa từng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Trong 1.000 mốc lịch sử bóng đá này, chương trình chọn ra 100 mốc được thể hiện dưới dạng hình ảnh. Từ những hình ảnh này, 2 cậu bé phải suy luận để biết hình ảnh đó có liên quan đến sự kiện gì và đưa ra thông tin chính xác trong thời gian ngắn nhất. Tuy Phước Vinh và Tuấn Minh được cho 5 phút để quan sát và hệ thống lại dữ liệu liên quan đến 100 bức ảnh, nhưng để tăng độ khó, giám khảo khoa học Trần Thành Nam đề nghị cắt 5 phút quan sát, để cả hai đi thẳng vào câu trả lời.
Với tổng cộng 10 bức ảnh tương đương 10 lượt thi đấu, bên cạnh việc đưa ra đáp án chính xác, cả 2 còn phải rất tập trung để bấm chuông nhanh như chớp, giành quyền trả lời.
Hình ảnh sự kiện đầu tiên chỉ cần hiện lên trong tích tắc, cả 2 cùng bấm chuông, nhưng Tuấn Minh nhanh hơn đã giành quyền trả lời trước và đưa ra câu trả lời chính xác giúp cậu bé mở tỷ số 1 - 0. Lượt thứ 2, cả 2 cậu bé đều bị vướng ở sự kiện này. Dù đoán đúng 1 phần đáp án nhưng vì không nhớ trọn vẹn và không muốn mạo hiểm nên cả 2 đã bỏ qua cơ hội ghi điểm. Ở bức ảnh thứ 3, Tuấn Minh khiến ban giám khảo ngỡ ngàng khi đọc răm rắp sự kiện của bóng đá Việt Nam và giành về tỷ số 2 - 0. Căng thẳng và áp lực càng cao khi đến bức ảnh số 4, Tuấn Minh lại tiếp tục bấm chuông thắng áp đảo khiến Trấn Thành và Hồng Sơn phải thốt lên: “Không thể tưởng tượng nổi”. Cậu bé 11 tuổi tiếp tục khẳng định chắc nịch khả năng trí tuệ của mình một lần nữa khi đưa ra đáp án chính xác từng chi tiết cho sự kiện liên quan đến World Cup bóng đá nữ. Việc Tuấn Minh dẫn trước 4 điểm khiến áp lực càng đè nặng lên Phước Vinh. Không để Phước Vinh có cơ hội lật ngược thế cờ, Tuấn Minh trả lời chính xác cả bức ảnh thứ 6 liên quan đến David Beckham.

Kết thúc màn tuyên chiến, Tuấn Minh khiến khán giả không kìm được nước mắt khi chia sẻ tâm tư của một cậu bé không nhận được tình thương yêu của cha...

Tuấn Minh đã có được chiến thắng với tỷ số áp đảo, nhưng cả 2 cậu bé vẫn quyết định đọ tài hết 10 bức ảnh. Nhanh chóng lấy lại phong độ, Phước Vinh đã đưa ra đáp án đúng cho 4 bức ảnh còn lại đem về tỷ số chung cuộc 5 - 4 nghiêng về Tuấn Minh. Vậy là trong lần tuyên chiến này, Phước Vinh đã phải chia tay Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam và trao lại chiếc cúp cho cậu bé 11 tuổi - Tuấn Minh.
Như vậy ngay những phần thi đầu, 2 tân binh đã tuyên chiến thành công và trở thành người tiếp quản chiếc cúp danh giá của Siêu trí tuệ Việt Nam. Vòng tuyên chiến sẽ tiếp tục với những cặp thi đấu mới trong tập 10, ra mắt khán giả lúc 20 giờ 28.12 trên kênh Vie Channel - HTV2.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.