Tấn Beo: 'Tôi mong Tấn Bo vượt mình'

02/12/2017 16:28 GMT+7

Là con trai nhà nòi của 'ông hoàng đĩa nhựa' một thời Tấn Tài và nghệ sĩ Như Ngọc, Tấn Beo vẫn luôn mong ước nghề nghiệp của gia đình sẽ được truyền lại qua các thế hệ.

Thời đỉnh cao của Tấn Beo là khi anh lập nhóm hài với em trai và tung hoành khắp các sân khấu lớn nhỏ với các vở nổi tiếng: Năm Nổ về làng, Lên chùa bán nhang, Mơ làm ca sĩ… Tấn Beo cho biết anh không hề hối tiếc khi nhóm hài Tấn Beo - Tấn Bo quyết định tan rã. Cho đến bây giờ, anh vẫn cho rằng đó là quyết định đúng đắn để giúp cho Tấn Bo có thể tự lập trên con đường nghệ thuật mà anh đã cố gắng dìu dắt bấy lâu.
Tuy nhiên, ước mơ được nhìn thấy Tấn Bo nổi tiếng “vượt qua cả anh trai” của anh vẫn chưa đến. Tấn Beo thẳng thắn cho rằng chỉ vì lười biếng và không chịu học hỏi trong cách diễn, em trai anh đã để vụt mất cơ hội phát triển nghề nghiệp của mình. Đặc biệt, anh chưa hài lòng bởi sự chậm chạp, phải để cho những người đồng nghiệp chờ đợi và làm mất lòng tin với cả nhà sản xuất của cậu em trai.
"Có anh vốn là người thầy đầu tiên trong nghề nhưng Tấn Bo chỉ tìm đến những người bạn trong nghề của Tấn Beo để tìm lời khuyên, chỉ dạy cho các vở diễn của mình. Nhưng rồi những người bạn đó lại tìm đến tôi để “tầm sư học đạo” rồi về chỉ lại cho em trai mình", anh kể. Tấn Beo biết được nhưng không buồn phiền gì với hi vọng duy nhất sẽ giúp cho cậu em trai làm được một tác phẩm hay. Ngay cả khi nghệ sĩ Tấn Bo không gọi điện thoại liên lạc cả năm, anh cũng không trách móc vì nghĩ rằng: “Nó đã yên bề gia thất, có lông có cánh tự bươn chải là tốt. Tôi chỉ sợ nó làm phiền người khác thôi”.
Tấn Beo luôn nghĩ nhiều cho người khác nên đồng nghiệp vẫn gọi anh với danh xưng đầy kính trọng “Anh Ba”
Về phía gia đình nhỏ, anh cũng nhận ra cuộc sống hiện đại đã khiến quan niệm “cha truyền con nối” vơi bớt so với thời gian trước đây. Đối với anh, được nhìn thấy các con khôn lớn, tự lập trên con đường riêng mình lựa chọn đã là một niềm hạnh phúc to lớn. Anh chỉ mong các con mình “đừng để xã hội ném đá, phê bình” và phải biết học hỏi. Trong các người con, Tấn Beo vẫn đang hi vọng cậu con trai Tấn Lộc, người duy nhất có hứng thú với nghệ thuật, sẽ nối tiếp truyền thống của gia đình.
Nghệ sĩ Tấn Beo hiện đang tham gia bộ phim Tết Đích tôn độc đắc cùng với Hoài Linh, Trung Dân, Thân Thúy Hà, Hứa Minh Đạt, Bạch Công Khanh, Lê Lộc, Bella Mai... Vai diễn của anh tuy không xuất hiện nhiều nhưng vẫn để lại ấn tượng cho người xem. Trong phim, anh là một người cha “gà trống nuôi con” nên rất mực yêu thương cô con gái của mình (do diễn viên Bella Mai đảm nhận). Khi biết con mình đã dại dột trong chuyện tình cảm, ông cũng vẫn yêu thương, không trách móc mà đứng phía sau giúp con vượt qua chuyện rắc rối.
Năm vừa qua anh vắng bóng trên thị trường phim điện ảnh cũng chỉ vì không có được những vai diễn phù hợp với mình. Không đóng phim điện ảnh nhưng anh vẫn duy trì sự hiện diện trong các phim truyền hình, sitcom, hát trong các sự kiện, các hội nghị khách hàng và làm từ thiện. Anh cho biết mình sẽ làm hết sức với con đường nghệ thuật đến khi nào không thể diễn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.