Tấn Beo, Cát Tường đóng nhạc kịch Tấm Cám

18/01/2016 17:34 GMT+7

Ngoài bộ phim điện ảnh Tấm Cám chuyện chưa kể của Ngô Thanh Vân sẽ ra mắt vào mùa hè 2016 thì khán giả có dịp xem trước phiên bản nhạc kịch của tác phẩm cổ tích nổi tiếng Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Ngoài bộ phim điện ảnh Tấm Cám chuyện chưa kể của Ngô Thanh Vân sẽ ra mắt vào mùa hè 2016 thì khán giả có dịp xem trước phiên bản nhạc kịch của tác phẩm cổ tích nổi tiếng Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Poster nhạc kịch Tấm CámPoster nhạc kịch Tấm Cám
Nghệ sĩ Cát Tường, người vừa giành được Huy chương vàng tại cuộc thi sân khấu toàn quốc 2015 là lựa chọn số một cho vai diễn mẹ Cám. Trong khi đó, vai diễn nhà vua sẽ do nghệ sĩ gạo cội Công Ninh đảm nhận. Nhạc kịch Tấm Cám cũng đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa nghệ sĩ Tấn Beo (vai Tiên ông) và Hoàng Mập (Thái giám) ở thể loại này.
Hai nhân vật quan trọng Tấm và Cám lần lượt được giao cho những nghệ sĩ trẻ là diễn viên Hạnh Thảo và Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2012 Mỹ Hạnh. Hoàng Quân, chàng trai trẻ từng gây dấu ấn cho vai luật sư ma mãnh Billy Flynn trong vở Chicago hay thằng nhóc thiểu năng trong vở Vũ nữ (vai diễn giúp Hoàng Quân giành được Huy chương bạc tại cuộc thi sân khấu toàn quốc 2015) được chọn vào vai Thái tử.
Với phiên bản này, câu chuyện cổ tích kinh điển của Việt Nam được kể lại bằng âm nhạc, vũ đạo và lối dẫn hiện đại. Nếu như những nhân vật trong các câu chuyện cổ tích thường được miêu tả một cách thụ động, các nhân vật của phiên bản nhạc kịch Tấm Cám đều phải trải qua thử thách để giành lấy hạnh phúc của mình. Câu chuyện cũng sẽ giải thích hợp lý các chi tiết quen thuộc nhưng không ai hiểu vì sao lại xuất hiện trong Tấm Cám như: cá bống, chim vàng anh, cây xoan đào, khung cửi... Cùng với việc nhân cách hóa những con vật trong truyện, các tình tiết mới cũng sẽ góp phần biến câu chuyện Tấm Cám thành một chuyến phiêu lưu.
Vốn là người có kinh nghiệm dàn dựng mới các vở nhạc kịch nước ngoài trước đây như Chicago, High School Musical, Broadway in Sai Gon, đạo diễn Nguyễn Khắc Duy lần này sẽ mang tới Tấm Cám Musical 15 sáng tác mới và được phối khí bởi nhạc sĩ Nguyễn Dân. Tấm Cám phiên bản nhạc kịch sẽ diễn ở Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) bắt đầu từ ngày 9.2 (mùng 2 Tết Nguyên đán).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.