Tâm nguyện xúc động của Anh Vũ dành cho nghệ sĩ Lê Bình trước khi mất

Thành Long
Thành Long
02/05/2019 11:52 GMT+7

Nghệ sĩ Hồng Vân cho biết trước khi mất, Anh Vũ từng tâm sự với cô về việc sẽ đến thăm và hỗ trợ đàn anh Lê Bình sau chuyến lưu diễn tại Mỹ.

Sáng 1.5, nghệ sĩ Lê Bình trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện 175 (TP.HCM) sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư phổi. Sự ra đi của diễn viên Có căn nhà nằm nghe nắng mưa khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Nhiều nghệ sĩ khi hay tin Lê Bình qua đời đã bày tỏ tình cảm dành cho ông trên trang cá nhân. Diễn viên Hồng Vân chia sẻ hình ảnh đồng nghiệp kèm theo dòng trạng thái kể lại câu chuyện cảm động giữa nghệ sĩ Anh Vũ và nghệ sĩ Lê Bình.
[VIDEO] Tiền phúng điếu nghệ sĩ Lê Bình được dùng làm từ thiện
Hồng Vân nhận được tin “ông Phát” của Có căn nhà nằm nghe nắng mưa qua đời khi đang đi diễn tại Cần Thơ. Cô tâm sự: “Thật sự là cảm giác lúc này không thể tả được, mong anh trai mau sớm được về với tổ. Em biết anh còn nặng lòng với sân khấu lắm. Giá mà anh Lê Bình và Anh Vũ gặp được nhau thì hay biết mấy. Vũ trước khi đi Mỹ có tâm sự với em rằng lần này đi diễn về có tiền sẽ vào thăm anh để đỡ đần anh chút đỉnh, vậy mà... Thôi anh mau siêu thoát anh nhé, coi như thoát được nỗi đau thể xác anh nhỉ, vĩnh biệt anh”. Phía dưới dòng trạng thái, một khán giả bình luận: "Trân trọng những tấm lòng mà người nghệ sĩ dành cho nhau".
Dòng trạng thái xúc động của Hồng Vân Ảnh: Chụp màn hình
Khi hay tin Lê Bình mất, nghệ sĩ Kim Xuân cũng đăng tải dòng trạng thái dài kể về những kỷ niệm gắn với đồng nghiệp. Bà trải lòng: “Ơn phước khi vào thăm anh những ngày đầu tháng 4, anh nói chuyện vui vẻ và tươi tỉnh. Biết anh nén đau để nói chuyện nên không dám bắt chuyện nhưng anh đã kể rất nhiều, vẫn là những chuyện bi hài của thế sự hiện nay. Hôm sau nghe tin anh mệt và sáng ngày 1.5 anh đã đi xa thật sự. Không phải chuyến đi xa tận Quảng Ninh để tham dự Liên hoan sân khấu như năm 1991 mà ngày xưa mấy anh em cùng đi, không phải những chuyến rong ruổi theo đoàn phim ở những vùng hẻo lánh. Đã thôi đau đớn hành hạ, nguyện cầu anh được yên nghỉ nhẹ nhàng ở cõi vĩnh hằng”.
[VIDEO] Đạo diễn Lê Cung Bắc nói về vai phản diện duy nhất của Lê Bình
Diễn viên Hoàng Anh từ bên Mỹ không giấu được sự bàng hoàng khi nhận được thông tin. Anh chia sẻ: “Một người chú, một người thầy trong nghề. Hôm nay chú ra đi nhẹ nhàng thanh thản. Mong chú yên nghỉ nơi suối vàng. Tụi con vẫn luôn nhớ đến chú”.
Cát Phượng xúc động viết vài dòng cho nghệ sĩ Lê Bình. Cô là người thường xuyên dành thời gian đến thăm đàn anh trong lúc ông nhập viện điều trị. Cô viết: “Em chào ông anh yêu quý của em. Anh đã chiến đấu hết sức mình rồi, thanh thản ra đi anh nhé. Sẽ không còn đau đớn nào hành hạ anh được nữa. Chúng em sẽ nhớ về anh, người anh bình dị, chân chất, miệng luôn cười và luôn dí dỏm”.
Nhiều nghệ sĩ đau buồn trước sự ra đi của Lê Bình Ảnh: TL
Diễn viên Hoàng Phi nhớ lại vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp với sự hỗ trợ của nghệ sĩ Lê Bình. Anh khẳng định: “Đối với tôi, người đàn ông này chính là “cổ tích Việt Nam”. Chú là tất cả ký ức tuyệt vời của những đứa trẻ như con. Và đối với riêng con, chú và những bài học giản dị mà chú để lại trong từng vai diễn, trong cách chú đối đãi với những người làm việc cùng nhau, là cách con chọn để theo đuổi ngay từ ngày đầu con ý thức được nghiệp diễn. Chú đừng lo, những thước phim của chú sẽ luôn nằm trong tim của con, ở phần tuổi thơ cảm xúc nhất. Cảm ơn chú đã đồng hành cùng con. Cuội chào chú”.
Diễn viên trẻ Lê Khắc Minh tâm sự: “Hôm lên thăm tía, mặt mình cứ xụ ra vì thấy tía yếu quá rồi. Nói chuyện thì được vài câu là khóc mà miệng vẫn cười lạc quan, chạnh lòng lắm. Sẽ không còn được làm việc chung với tía phim nào khác ngoài Có căn nhà nằm nghe nắng mưa rồi tía ơi. Tía ra đi thanh thản nha tía”.
[VIDEO] Diễn viên Hiền Mai, hoa hậu Diễm Hương rơi nước mắt khi viếng nghệ sĩ Lê Bình
Nghệ sĩ Thúy Loan từng có dịp hợp tác với Lê Bình trong Đất phương Nam. Nữ diễn viên không giấu được sự bàng hoàng khi đàn anh ra đi. Mặc dù không chia sẻ nhiều trên trang cá nhân nhưng kể từ khi nam diễn viên phát hiện bệnh, Thúy Loan luôn đến thăm, hỗ trợ đàn anh. Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ như Phương Dung, Mai Thế Hiệp... cũng bày tỏ sự tiếc nuối trước sự ra đi của nghệ sĩ Lê Bình.
Tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM). Lễ nhập quan lúc 14 giờ ngày 1.5. Thời gian viếng từ lúc 16 giờ ngày 1.5. Lễ động quan diễn ra lúc 7 giờ ngày 4.5, sau đó linh cữu của nghệ sĩ Lê Bình được đưa đi hỏa táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa (TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.