Tạm ngưng triển lãm xác người thật, khách vẫn đăng ký xem

08/07/2018 09:01 GMT+7

Mặc dù triển lãm Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người đã bị tạm ngưng nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, sáng 7.7 vẫn có khá nhiều khách tham quan tìm đến với triển lãm.

Mới đây, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM đã ra quyết định tạm ngưng triển lãm Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người vì ban tổ chức đã không trung thực trong hồ sơ xin đề nghị cấp phép trưng bày. Phía Sở đã yêu cầu chi nhánh Công ty CP dịch vụ và thương mại Khai Thiên - Big Bang (đơn vị xin tổ chức triển lãm) phải cung cấp kế hoạch tổ chức, hồ sơ pháp lý, nguồn gốc, chất liệu cụ thể của những mẫu vật này để báo cáo lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Y tế và thường trực UBND TP.HCM.
Trong thời gian đó, triển lãm sẽ tạm ngưng hoạt động trưng bày mô hình cấu trúc cơ thể người tại Nhà văn hóa Thanh niên từ ngày 7.7. Tuy nhiên, sáng 7.7  vẫn có khá nhiều khách tham quan tìm đến với triển lãm này, phần đông là phụ huynh đưa con em đến xem. Các nhân viên túc trực tại phòng vé giải thích rằng triển lãm đang "tạm ngừng để điều chỉnh một số nội dung" và sẽ mở cửa lại sau vài ngày, đồng thời hướng dẫn khách đăng ký vào danh sách được tham quan miễn phí sau khi hoạt động trở lại.
Thời gian qua, triển lãm Sự bí ẩn của cơ thể người với việc trưng bày những xác người thật được nhựa hóa đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận khi một số ý kiến cho rằng triển lãm không phù hợp với văn hóa Việt Nam, nguồn gốc các mẫu vật không rõ ràng...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.