Tài tử 'Star Wars' bị điều tra vì suýt gây tai nạn máy bay

15/02/2017 12:11 GMT+7

Phi cơ do Harrison Ford điều khiển hạ cánh sai đường băng, gây nguy hiểm cho 110 hành khách trên một chiếc máy bay dân dụng gần đó.

FAA (Federal Aviation Administration) - Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ đang điều tra một sự cố có liên quan đến nam diễn viên Harrison Ford, xảy ra vào ngày 13.2 (giờ địa phương) tại sân bay John Wayne, hạt Orange, California (Mỹ).
Theo truyền thông Hollywood, Harrison Ford suýt nữa đã gây ra một tai nạn hàng không. Tờ Hollywood Reporter cho biết chiếc máy bay Aviat Husky của nam tài tử 75 tuổi đã hạ cánh sai đường băng, gây nguy hiểm cho một chiếc máy bay thương mại Boeing 737 đang đậu gần đó.
Cụ thể, sao phim Star Wars được trạm không lưu hướng dẫn hạ cánh tại đường băng Runaway 20L. Tuy nhiên, sau đó, ông lại cho hạ cánh sai vị trí, bay ngang qua một chiếc máy bay hãng American Airlines số hiệu 1546 chở hàng trăm khách đang dừng ở đó, trên đường chuẩn bị đến Dallas (Mỹ).
Cơ quan Quản lý Hàng không liên bang không hé lộ danh tính viên phi công đã đe dọa nghiêm trọng đến an toàn bay của chiếc máy bay dân dụng trên, mà chỉ khẳng định rằng không ai bị thương trong sự cố và đang điều tra rõ về sai sót hạ cánh nhầm lẫn này. Harrison Ford chỉ được “xướng tên” thông qua bản tin NBC News và các nguồn tin thân cận cũng xác nhận tin này với Entertainment Weekly. Nếu bị kết luận có lỗi, phi công sẽ phải đối diện với nhiều hình phạt khác nhau từ cảnh báo đến chuyện đình chỉ hoặc có thể là thu hồi bằng lái.
Vụ tai nạn liên quan đến nam diễn viên vào năm 2015 ẢNH: REUTERS
Ông Terry Williams - phát ngôn viên của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia tuyên bố với The Hollywood Reporter rằng họ đang thu thập và tổng hợp thông tin nên không thể đưa ra phát ngôn chính thức thời điểm này.
Diễn viên sê ri Indiana Jones từ chối đưa ra phát ngôn về sự cố trên, còn phía sân bay John Wayne thì hướng những thắc mắc của báo chí về Cơ quan quản lý hàng không liên bang.
Được biết, Harrison Ford là một phi công có bề dày kinh nghiệm lái máy bay nhiều năm nhưng cũng gặp phải không ít tai nạn.
Vào tháng 3.2015, ông trở thành tâm điểm truyền thông khi bất ngờ phải hạ cánh máy bay khẩn cấp tại Penmar Goft Course ở Venice, California (Mỹ). Ông bị thương nặng, nhưng đến nay đã hồi phục hoàn toàn.
Tháng 10.2015, trong một cuộc phỏng vấn với EW, Harrison Ford chia sẻ: “Tôi đã lái máy bay nhiều năm trời và tai nạn hiếm khi nào xảy ra. Đây là vấn đề của máy móc. Không phải lỗi của ai hay chuyện bảo trì gì cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.