Tài tử James Dean sắp ‘tái xuất’ trong phim mới dù đã qua đời 64 năm

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
07/11/2019 16:29 GMT+7

James Dean đang là cái tên thu hút sự quan tâm của giới làm phim Hollywood khi tài tử này sắp xuất hiện trong phim mới nhờ công nghệ hiện đại. Điều này gây ra ý kiến trái chiều bởi ông đã qua đời từ năm 1955.

Ngày 7.11, Reuters cho biết hãng Magic City Fimls vừa xác nhận đơn vị này đã có được quyền tái tạo kỹ thuật số lại nam diễn diễn viên quá cố James Dean - một trong những tượng đài của điện ảnh Hollywood. Nhờ đó, tài tử sinh năm 1931 sẽ xuất hiện trong một tác phẩm hành động có tên Finding Jack dự kiến trình làng vào cuối năm 2020. Theo đó, James Dean sẽ được “tái sinh” từ những bức ảnh, băng ghi hình cũ kết hợp cùng công nghệ máy tính chiếu lên diễn viên đóng thế. Nhà sản xuất cũng tìm kiếm diễn viên lồng tiếng phù hợp để truyền tải nhân vật do James Dean đảm nhiệm một cách chân thực nhất.

Được biết, gia đình của nam nghệ sĩ quá cố rất ủng hộ cách làm phim của hãng Magic City. “Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi gia đình của James Dean ủng hộ chúng tôi và bằng mọi giá, chúng tôi sẽ đảm bảo di sản của ông ấy - một trong những ngôi sao tuyệt vời nhất mọi thời đại, sẽ hoàn toàn không bị tổn hại. Gia đình ông ấy coi bộ phim này như là bộ phim thứ tư của James, một bộ phim mà nam nghệ sĩ không còn cơ hội đóng. Chúng tôi sẽ không làm người hâm mộ của ông ấy thất vọng”, nhà sản xuất Anton Ernst nhấn mạnh.

Finding Jack được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Gareth Crocker xuất bản năm 2008. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện hơn 10.000 chú chó quân sự Mỹ bị bỏ rơi khi chiến tranh ở Việt Nam đang dần đi đến hồi kết. Trong phim, James Dean sẽ đóng một trong 2 nhân vật chính của tác phẩm. Hãng phim cho biết họ đã tìm kiếm và nghiên cứu nhiều tháng trời để tìm ra diễn viên tốt nhất. Sau thời gian dài cân nhắc, nhà sản xuất quyết định chọn cố nghệ sĩ với lý do không ai có thể phù hợp hơn.

Việc "tái sinh" James Dean trên màn ảnh gây ra những ý kiến trái chiều

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Nhiều người bày tỏ sự vui mừng bởi đây là khởi đầu cho một nghệ sĩ quá cố tham gia vào vai trò quan trọng của một tác phẩm mới. Trước đó, công nghệ làm phim hiện đại từng góp phần đưa Peter Cushing xuất hiện trong Rogue One: A Star Wars Story (2016). Năm 2015, khi Paul Walker đột ngột qua đời giữa lúc Fast & Furious 7 chưa hoàn thiện, nhà sản xuất đã đưa nam diễn viên vào một vài cảnh phim nhờ công nghệ CGI và những người anh em trai của anh đóng thế. Dẫu vậy, sự xuất hiện của những nghệ sĩ này chỉ chiếm thời lượng ngắn và việc dùng kỹ xảo được xem như một biện pháp bất đắc dĩ.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến lại phản đối việc đem người đã khuất trở lại “đóng phim”. Chris Evans - tài tử nổi tiếng với vai Captain America của vũ trụ điện ảnh Marvel là một trong số những người không đồng tình với cách làm phim nói trên và gọi đây là kế hoạch thiếu tôn trọng và sai lầm. “Thật tệ mà. Có lẽ sẽ đến lúc người ta dùng máy tính để vẽ lại một bức họa của Picasso hay viết vài giai điệu mới của John Lennon chăng?”, nam diễn viên mỉa mai trên Twitter.

Nhẹ nhàng hơn, diễn viên Julie Ann Emery cho rằng đội ngũ sản xuất có thể tái hiện lại hình ảnh của James Dean nhưng khó lòng mô tả được khả năng diễn xuất của nghệ sĩ quá cố. Trong khi đó, Julie Ann Emery cho rằng quyết định của hãng phim mở ra một tiền lệ xấu trong tương lai, khi người đã khuất có thể bị lạm dụng hình ảnh. Lindsey Romain - biên tập viên của trang Nerdist viết trên trang cá nhân: “Đây là một trong những điều đáng sợ nhất từng xảy ra”.

James Dean sinh năm 1931, ông được biết đến như một huyền thoại của lịch sử điện ảnh Hollywood, đại diện cho những thay đổi của giới trẻ và phân tầng xã hội Mỹ thập niên 1950. Nam diễn viên tham gia nhiều tác phẩm từ điện ảnh đến truyền hình trong đó bộ phim Rebel Without a Cause gắn liền với tên tuổi của tài tử nhất. James Dean bất ngờ ra đi vào năm 1955 vì tai nạn xe hơi. Ông là diễn viên đầu tiên nhận được đề cử Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc sau khi qua đời. Năm 1999, Viện phim Mỹ tôn vinh James Dean trong danh sách những ngôi sao vĩ đại nhất của lịch sử điện ảnh Hoa Kỳ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.