Tài tử đóng vai Chúa Giê-su trong tuyệt tác ‘Ben-Hur’ qua đời

Thế Sang
Thế Sang
08/06/2020 05:00 GMT+7

Claude Heater, tài tử đóng vai Chúa Giê-su trong phim kinh điển Ben-Hur (1959), đã qua đời, hưởng thọ 92 tuổi.

Ngày 6.6, Hollywood Reporter cho biết tài tử Claude Heater, người đóng vai Chúa Giê-su trong bộ phim kinh điển Ben-Hur (1959), đã từ trần khiến nhiều khán giả bất ngờ. Nguyên do tạ thế ở tuổi 92 của nam nghệ sĩ được truyền thông tiết lộ là "chống chọi một thời gian dài với bệnh tật", thế nhưng lại có nguồn thông tin nam tài tử qua đời vì vấn đề tim mạch. Điều đáng nói là Claude Heater rút hơi thở cuối cùng hôm 28.5 (giờ địa phương) tại bệnh viện St.Mary’s Medical Center ở San Francisco nhưng đến 6.6 phía truyền thông mới hay tin.
Là một ca sĩ hát opera chuyên nghiệp, Claude Heater cả đời chỉ đóng vỏn vẹn 2 phim và vai Chúa Giê-su trong Ben-Hur góp phần làm nên sự nổi tiếng của ông. Ben-Hur của đạo diễn William Wyler là bộ phim đắt đỏ nhất từng được làm ra trong lịch sử điện ảnh. Phim dựa theo tiểu thuyết ra đời năm 1880 là Ben-Hur: A tale of the Christ của tác giả Lew Wallace, kể về bi kịch của nhân vật Ben-Hur (Charlton Heston đóng) - người sống cùng thời với Chúa Giê-su và con đường truyền đạo khổ ải của Đức Chúa.

Claude Heater (đứng) trên phim trường quay Ben-Hur

Ảnh: MGM

Theo nguồn tin mà Hollywood Reporter tiết lộ, Henry Henigson, nhà quản lý sản xuất của dự án Ben-Hur vì mến mộ giọng hát của Claude Heater nên ngỏ lời mời ông đóng phim. Sau khi thử vai và mọi thứ êm xuôi, nam nghệ sĩ sinh năm 1927 nhận lời tham gia một vai trong phim. 
Trong suốt thời lượng trên 210 phút của Ben-Hur, nhân vật của Claude Heater không hề được thấy rõ mặt, thường quay lưng lại phía màn hình hoặc nhà quay phim chỉ quay phần chân và tay của Chúa. Ở những phân cảnh cuối của Ben-Hur, khi Chúa chịu hành xác và bị đóng đinh trên cây thập giá, nhân vật của tài tử Claude Heater được quay gần hơn nhưng vẫn không cho thấy rõ mặt.
Ben-Hur nhận 11 giải Oscar năm 1960, bao gồm giải Phim hay nhất năm. Theo như nguồn tin được cung cấp, nhân vật Chúa Giê-su trong phim không được thấy rõ mặt không phải vì yếu tố tôn giáo mà chỉ vì đây là tuyến nhân vật phụ trong phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.