Tại sao Quyền Linh được mệnh danh là 'MC của người nghèo'?

21/05/2019 10:36 GMT+7

Quyền Linh được khán giả biết đến khi đảm nhận vai trò MC cho các chương trình nhân ái. Sự tận tâm, lăn xả hết mình giúp anh được khán giả yêu mến gọi với danh xưng 'MC của người dân nghèo'.

Những ngày qua, thông tin Quyền Linh chia sẻ về việc dừng các hoạt động nghệ thuật nhận được sự quan tâm của dư luận. Chia sẻ trong đoạn livestream, diễn viên Đồng tiền xương máu cho biết anh buồn khi nhiều khán giả nói rằng người nghệ sĩ thích đánh bóng trên tuổi. Đồng thời, khi được khuyên dành thời gian nghỉ ngơi cho bản thân, nam MC chia sẻ: “Đến cuối năm, tôi sẽ nghỉ ngơi, sẽ nghỉ hết. Tôi chán quá, quá mệt mỏi, càng làm càng bị trách. Chắc mình không làm mới không bị trách".
Những chia sẻ của Quyền Linh lập tức nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Trong số ý kiến của khán giả, có người bênh vực Quyền Linh, có người bức xúc vì dư luận. Và cũng có không ít người tiếc nuối khi nhìn lại “gia tài đồ sộ” các chương trình gắn kết người nghèo mà MC sinh năm 1969 từng thực hiện. 
Quyền Linh ghi điểm với lối dẫn duyên dáng, lăn xả hết mình cùng người lao động nghèo Ảnh: Fanpage Vượt lên chính mình

Chàng MC giản dị, hết lòng của Vượt lên chính mình

Không phải ngẫu nhiên mà Quyền Linh được khán giả ưu ái đặt cho danh xưng “MC của những người lao động nghèo”. Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, Quyền Linh không chọn hướng đi dễ dàng như nhiều nghệ sĩ khác để dẫn các chương trình gameshow. Thay vào đó, anh tập trung vào các chương trình vì người nghèo, chung tay hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn thoát khỏi nỗi ám ảnh của “cơm áo gạo tiền”. Chính lối dẫn chân thật, giản dị mà hết lòng của mình, Quyền Linh trở thành một nhịp cầu gắn kết, nơi những mảnh đời khó khăn tìm được niềm hi vọng để tiếp tục sống và chiến đấu vượt qua nghèo khổ.
Nhắc đến Quyền Linh, người ta nghĩ ngay đến Vượt lên chính mình. Gắn bó với chương trình từ năm 2005, trải qua nhiều năm đảm nhận vai trò MC, Quyền Linh cùng ê-kíp đã ngang dọc khắp mọi miền quê, giúp đỡ không ít những mảnh đời bất hạnh. Khi mà làng giải trí Việt không thiếu những MC tay ngang xuất thân từ ca sĩ, diễn viên nhưng Quyền Linh lại mang đến một màu sắc khác, một hình ảnh người nông dân chất phác, sẵn sàng lăn xả hết mình cùng những mảnh đời nghèo khó. Có lẽ vì xuất phát điểm từ một người lao động nghèo nên anh thấu hiểu những cơ cực, khó khăn mà một người nông dân phải trải qua. Chính điều đó giúp cách dẫn của Quyền Linh trở nên gần gũi, đồng cảm hơn và hiếm có MC nào làm được điều đó. 
Quyền Linh từng nhận giải Người dẫn chương trình xuất sắc nhất với Vượt lên chính mình Ảnh: Fanpage Vượt lên chính mình
Nhiều người nói với nhau rằng chính Quyền Linh đã làm nên thành công của Vượt lên chính mình và cũng chính chương trình giúp anh đạt danh hiệu Người dẫn chương trình xuất sắc nhất năm 2006, 2007 và 2008 tại Lễ trao giải Mai Vàng. Dù thừa nhận làm MC cho Vượt lên chính mình cực hơn rất nhiều so với các chương trình khác, thậm chí là ảnh hưởng sức khỏe, hạn chế thời gian dành cho gia đình nhưng anh vẫn một lòng với vai trò này, tất cả vì người nghèo. Trong đoạn livestream của mình, Quyền Linh cũng chia sẻ về câu chuyện này. Anh tâm sự: “Nếu tôi không đến nơi đó thì sẽ không có cầu được xây. Nếu tôi không đến gia đình nọ thì con họ sẽ không có cơ hội mổ tim. Nếu không đến một nơi xa xôi nào đó thì hộ gia đình sẽ không thoát nghèo... Chính vì những điều đó mà tôi cứ lầm lũi đi hoài”.
Dấu ấn của Quyền Linh trong vai trò MC Vượt lên chính mình không chỉ nằm ở sự giản dị, hài hước mà còn ở những hành động thiết thực nhưng thầm lặng. Khán giả không ít lần thắc mắc về chiếc đồng hồ bấm giờ của chàng MC giản dị khi thấy 1 phút 30 giây trên tay anh dài hơn so với khoảng thời gian họ bấm thử. Và cũng không ít lần anh mượn danh nghĩa của một nhà hảo tâm giấu mặt để trao thêm chút tiền hỗ trợ vì cảm động trước hoàn cảnh của những người dân nghèo. Để rồi khi mọi người nhận ra điều này, Quyền Linh thừa nhận và giải thích lý do rằng vì ngại nên không nói tên dù rằng số tiền đó nhiều khi cao hơn cả mức cát-sê mà anh có được sau một ngày “dãi nắng dầm mưa”.
Anh chia sẻ trong một bài báo: “Số tiền đó có thể nó không nhiều, chỉ bằng tiền cát-sê hoặc hơn một chút nhưng tôi muốn tiếp thêm chút nghị lực giúp cho họ vượt lên những nỗi đau”. Với những hành động cao quý ấy, Quyền Linh nhận được không ít tình cảm của khán giả, thậm chí nhiều người ưu ái gọi anh là “người hùng của tầng lớp lao động nghèo”.

Người hùng của dân lao động nghèo 

Quyền Linh khóc cười cùng nhân vật trong các chương trình anh tham gia Ảnh: TL
Chính thành công của Vượt lên chính mình đã giúp Quyền Linh trở thành một “thương hiệu” của những chương trình mang ý nghĩa nhân văn. Anh được nhà sản xuất tin tưởng giao nhiệm vụ dẫn dắt Tiếp sức hồi sinh, Vì bạn xứng đáng, Mở cửa tương lai… Trong mỗi chương trình, dù đối tượng hướng đến khác nhau, format khác nhau nhưng dấu ấn về một người MC tận tâm vẫn luôn được khán giả nhắc đến.
Tiếp sức hồi sinh, anh ngang dọc cùng chuyến xe của chương trình để tìm cơ hội điều trị cho các bệnh nhân nghèo. "Tôi cùng với ê-kip đã đi đến rất nhiều nơi, thậm chí phải băng rừng, lội suối để tìm và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, nhưng càng đi lại càng thấy nhiều người cần giúp đỡ", anh chia sẻ. Với Vì bạn xứng đáng, anh đồng hành cùng các người chơi trong việc trả lời câu hỏi và giành về một phần thường giá trị, trao cho một cá nhân xứng đáng. Đó có thể là những người đã và đang đóng góp cho xã hội nhưng không may mắn trong cuộc sống, gặp nhiều rủi ro, khó khăn cần được giúp đỡ. Hay khi đến với Mở cửa tương lai, nam MC tiếp tục trở thành nhịp cầu nối giữa các nhà hảo tâm để hỗ trợ người dân nghèo.
Thông tin nam MC tạm ngừng hoạt động showbiz khiến người hâm mộ tiếc nuối Ảnh: FBNV
Dù không ít lần đảm nhận nhiều gameshow mang tính giải trí khác nhưng có thể nói, dấu ấn trong sự nghiệp MC của Quyền Linh luôn nằm ở các chương trình mang giá trị nhân đạo. Không đơn thuần là sẻ chia sẻ mà trong mỗi tập phát sóng, người ta thấy được sự thấu hiểu, cùng khóc cùng cười với nhân vật của diễn viên sinh năm 1969. Từ sự hết mình của Quyền Linh, đã có rất nhiều mảnh đời cơ cực, khó khăn vực dậy tìm cho mình cơ hội thoát nghèo. Và cũng chính từ anh, đã có không ít nhà hảo tâm có được cơ hội gặp gỡ và mang đến những nguồn lực giúp đỡ thiết thực cho xã hội.
Chính vì dấu ấn đó mà khi Quyền Linh chia sẻ về việc tạm dừng hoạt động nghệ thuật vì ồn ào, thị phi đã khiến cộng đồng mạng không khỏi tiếc nuối. Nhiều người tỏ ra bức xúc khi một người làm việc có tâm như nam MC lại bị vướng vào những ồn ào không đáng. Tuy nhiên, cũng có không ít khán giả lo lắng rồi sau này, ai sẽ là người thay anh tiếp nối hành trình ý nghĩa, giúp đỡ người nghèo?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.