Tại sao nhiều sao quyết dứt áo đi khỏi TVB?

26/07/2015 14:20 GMT+7

(TNO) TVB, Đài Truyền hình lớn nhất Hồng Kông hiện dần đánh mất vị thế trong lòng khán giả châu Á. Một trong những lý do chính là việc ngày càng nhiều diễn viên tên tuổi quyết rời khỏi TVB để tìm con đường mới.

(TNO) TVB, Đài Truyền hình lớn nhất Hồng Kông hiện dần đánh mất vị thế trong lòng khán giả châu Á. Một trong những lý do chính là việc ngày càng nhiều diễn viên tên tuổi quyết rời khỏi TVB để tìm con đường mới.
Xa Thi Mạn trong bộ phim hình sự nổi tiếng của TVB “Bằng chứng thép 2”
Xa Thi Mạn trong bộ phim hình sự nổi tiếng của TVB Bằng chứng thép 2
Từ những tên tuổi nam chính gạo cội, làm nên những vai diễn để đời trong các bộ phim TVB như Quách Chính Hồng, Lâm Phong, Trần Hạo Dân, Tạ Thiên Hoa đến những hoa đán xinh đẹp như Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên, Mông Gia Tuệ…, và mới đây nhất là Hồ Hạnh Nhi cũng lần lượt “dứt áo ra đi” khỏi TVB.
Họ kết thúc hợp đồng cùng TVB với nhiều lý do khác nhau. Có người vì muốn phát triển sự nghiệp ở Trung Quốc, có người vì tiền cát-xê ở nhà đài quá thấp, có người vì muốn kết thúc sự nghiệp diễn xuất. Nhưng việc những diễn viên nổi tiếng lần lượt “bỏ rơi” TVB đã khiến nhà đài nhiều phen chật vật và cũng chưa thể đào tạo kịp thời thế hệ diễn viên trẻ để thay thế.
1. Xa Thi Mạn
Cuối năm 2011, khi TVB đang lâm vào một cuộc khủng hoảng nhân sự, nữ diễn viên hàng đầu TVB Xa Thi Mạn chính thức rời khỏi nhà đài. Thời điểm đó, nhiều khán giả đã chỉ trích cô phụ bạc với chính nơi đã làm nên tên tuổi của cô. Tuy nhiên “nhất tỷ” Xa Thi Mạn thừa nhận mình chỉ muốn phát triển sự nghiệp ở một nơi khác chứ không vì tiền. Để giữ chân Xa Thi Mạn, một nguồn tin cho biết TVB đã chi mức thù lao lên đến 50 triệu nhân dân tệ.
Kết thúc hợp đồng với TVB, Xa Thi Mạn mở rộng sự nghiệp sang Trung Quốc và ký hợp đồng với hãng phim TVBC. Cô góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Cung tâm kế, Công chúa giá đáo, Bao la vùng trời. Sau 2 năm ở Trung Quốc, cô quay về hợp tác ngắn hạn với nhà đài TVB trong bộ phim Sứ đồ hành giả - một trong những bộ phim đình đám nhất 2014 của TVB.
Nam diễn viên kì cựu Quách Chính Hồng
Nam diễn viên kỳ cựu Quách Chính Hồng
2. Quách Chính Hồng
Tháng 5.2015, nam diễn viên kỳ cựu Quách Chính Hồng chính thức rời khỏi TVB sau gần 30 năm hợp tác cùng nhà đài và góp mặt trong hơn 70 bộ phim. Ngôi sao giải thích lý do anh rời khỏi TVB chỉ vì muốn có bước phát triển mới trong sự nghiệp và kiếm nhiều tiền hơn để nuôi gia đình.
Nam diễn viên 50 tuổi nhấn mạnh anh và TVB chia tay trong hòa bình, không có mâu thuẫn như những tin đồn trước đó. Quách Chính Hồng tiết lộ sắp tới sẽ phát triển ở Trung Quốc và Malaysia, không muốn xung đột với TVB.
Mỹ nam Lâm Vĩnh Phong trong vai trinh sát của bộ phim “Ranh giới thiện ác”
Mỹ nam Lâm Phong trong vai trinh sát của bộ phim Ranh giới thiện ác
3. Lâm Phong
Năm 2014, tại buổi quảng bá bộ phim mới The Virtuous Queen of Han ở Trung Quốc, Lâm Phong thừa nhận đã hoàn thành hợp đồng và chính thức rời TVB. Sau đó anh ký hợp đồng với công ty quản lý hàng đầu của Hong Kong EEG với mức cát sê “khủng”.
Lâm Phong vừa quyết định rời khỏi TVB sau 16 năm cộng tác, góp mặt trong hơn 33 bộ phim truyền hình, 7 phim điện ảnh và nhiều album ca nhạc. Sau khi rời khỏi TVB, Lâm Phong chính thức gửi lời cảm ơn đến TVB và hi vọng trong tương lai sẽ có dịp hợp tác với phía nhà đài.
Hoa đán Tuyên Huyên trong bộ phim “Phi Hổ”
Hoa đán Tuyên Huyên trong bộ phim Phi hổ
4. Tuyên Huyên
Vào năm 1993, cô chính thức trở thành diễn viên TVB. Cô được biết đến qua các phim Thiên địa nam nhi, Hồ sơ công lý, Hồ sơ trinh sát, Trò chơi may rủi,…Tuyên Huyên được mệnh danh là một trong Tứ đại hoa đán của màn ảnh TVB. Sau18 năm hợp tác cùng nhà đài, cô quyết định không gia hạn hợp đồng với TVB sau khi hoàn thành phim Phi hổ.
Cô chia sẻ không ký hợp đồng với TVB vì không nhận được sự thỏa thuận hợp lý và cô cho rằng ở lại nhà đài thì không thể phát huy năng lực diễn xuất của mình ở nhiều vai diễn khác nhau. Hiện giờ, cô không thuộc bất kỳ công ty nào và chỉ là một diễn viên tự do.
“Tế công” Trần Hạo Dân trong dự án truyền hình Tân Hoạt Phạt Tế Công
''Tế công'' Trần Hạo Dân trong dự án truyền hình Tân hoạt phạt Tế công
5. Trần Hạo Dân
Năm 2002, anh chính thức rời khỏi TVB và sang Trung Quốc, Đài Loan đóng phim. Tại một thị trường phim ảnh rộng lớn hơn, anh đã gặt hái được những thành công nhất định trong các phim Lục chỉ cầm ma, Bao Thanh thiên, Tây Thi bí sử...
Tuy nhiên sau đó tên tuổi chàng “Đoàn Dự” trong Thiên long Bát bộ không còn được nhiều người biết đến như xưa. Anh thậm chí vắng bóng hẳn khỏi làng giải trí Hoa ngữ. Trước đó anh từng có mối tình được ví như “tiên đồng, ngọc nữ” của màn ảnh TVB cùng nữ diễn viên Xa Thi Mạn.
Mông Gia Tuệ (trái) nữ chính trong phim Giải mã nhân tâm II
Mông Gia Tuệ (trái) nữ chính trong phim Giải mã nhân tâm 2
6. Mông Gia Tuệ
Mông Gia Tuệ là một trong những cái tên ăn khách của màn ảnh TVB. Cô thành công qua các phim Bằng chứng thép, Quyền lực đen tối, Nỗi lòng của cha... Sau bộ phim Giải mã nhân tâm 2 và khi kết hôn cùng Trịnh Y Kiện, Mông Gia Tuệ quyết tâm nói lời chia tay với TVB vì lý do sự nghiệp của cô ở TVB đang dần đi xuống.
Những bộ phim của cô có rating sụt giảm nghiêm trọng. Cô cho rằng bản thân mình đang bị đóng khung ở những vai diễn một màu ở TVB mà muốn thoát ra khỏi hình ảnh thường thấy. Sau khi rời TVB, CTI (đối thủ hàng đầu của TVB) đã chiêu mộ Mông Gia Tuệ với mức thù lao gấp 5 lần TVB.
Tạ Thiên Hoa đóng cặp cùng Trần Pháp Lai trong bộ phim hành động “Tiềm hành truy kích”
Tạ Thiên Hoa đóng cặp cùng Trần Pháp Lai trong bộ phim hành động Tiềm hành truy kích
7. Tạ Thiên Hoa
Năm 2013, sau khi kết thúc hợp đồng với TVB, Tạ Thiên Hoa cũng quyết định ra đi, không tiếp tục ký hợp đồng với tập đoàn này nữa. Nam diễn viên chính trong Tiềm hành truy kích quyết định rời khỏi TVB sau 10 năm gắn bó vì không muốn bó hẹp đất diễn của mình.
Tạ Thiên Hoa và TVB chia tay trong hòa bình, TVB có mời anh gia hạn hợp đồng nhưng có một số điều khoản anh không đồng ý, vì vậy không gia hạn. Tạ Thiên Hoa thừa nhận: ”TVB cho tôi rất nhiều cơ hội, nhờ vậy khán giả Hồng Kông và Trung Quốc mới biết đến tôi”.
Bên cạnh đó, “cuộc tháo chạy” khỏi TVB không chỉ diễn ra trong vài năm gần đây. Những tên tuổi nổi tiếng khác từ những thập niên 80, 90 như Trương Vệ Kiện, Chung Hán Lương, Lâm Văn Long, Lâm Bảo Di, Mã Đức Chung, Đào Đại Vũ, Huỳnh Nhật Hoa, La Gia Lương cũng đã từng có thời gian gắn bó và đem đến nhiều thành công cho TVB trước khi quyết định rời đi.
Năm 2015 có lẽ là một trong những năm sóng gió của kênh truyền hình danh tiếng này khi tiếp tục chứng kiến sự ra đi của nhiều ngôi sao như Hồ Hạnh Nhi, Trần Pháp Lai, Lưu Khải Uy, Trần Kiện Phong… Bên cạnh đó nhà đài TVB còn xảy ra vụ lùm xùm vì chấm dứt hợp đồng bất ngờ với nam tài tử nổi tiếng Âu Dương Chấn Hoa. Đến nay vụ việc này vẫn chưa có thông tin xác nhận chính thức từ phía TVB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.