Tài năng trẻ Madison Wolfe vụt sáng trong 'The Conjouring 2'

18/06/2016 13:29 GMT+7

Nổi lên từ bộ phim kinh dị The Conjouring 2 (Ám ảnh kinh hoàng) trong vai cô bé Janet Hodgson, nữ diễn viên 13 tuổi Madison Wolfe nhận được sự chú ý đặc biệt với diễn xuất được cho là “cực kỳ xuất sắc”.

Bắt đầu đóng phim từ năm 9 tuổi với vai diễn đầu tiên trong phim On the Road (2012), Madison Wolfe lúc ấy vẫn chỉ là “cô bé biết đóng phim” chứ chưa thật sự xuất sắc nếu so sánh với những tài năng trẻ tuổi cùng thời như Kiernan Shipka trong Mad men, Maisie Williams trong Game of Thrones, hay Joey King - người được mệnh danh là “Natalie Portman thứ hai”.
Năm 2014, cô tiếp tục xuất hiện trong sê-ri phim truyền hình nổi tiếng của HBO True Detective. Sau đó Madison Wolfe góp mặt trong nhiều vai diễn nhỏ của các bộ phim đình đám như vai Joy lúc nhỏ (do Jennifer Lawrence thủ vai) trong bộ phim từng được đề cử giải Oscar - Joy của đạo diễn David O. Russell hay phim Trumbo đóng cùng nữ diễn viên nhí nổi tiếng Elle Fanning.
Tài năng trẻ Madison Wolfe với vai chính trong "The Conjouring 2" 1
Madison Wolfe xinh đẹp ở tuổi 13 Ảnh chụp màn hình USA Today
Dù từng xuất hiện trong nhiều bộ phim lớn trên màn ảnh rộng nhưng có thể nói cô bé Madison Wolfe vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn cho khán giả vì chưa tìm được nhiều đất diễn cho đến khi cô vào vai chính trong The Conjouring 2.
Wolfe sở hữu mái tóc vàng xoăn cùng đôi mắt xanh đặc trưng của con gái vùng Louisiana (Mỹ), dường như hoàn toàn khác biệt với tạo hình Janet Hodgson trên phim. Cô từng tiết lộ rằng mình đã đến thử vai với bộ dạng y hệt Janet trên phim, một bộ tóc giả màu nâu cùng bộ quần áo của thập niên 1970. “Tôi phải làm sao để họ thấy tôi y hệt như một cô bé người Anh đầy mệt mỏi và u ám khi bị linh hồn siêu nhiên nhập vào”, Wolfe nói trên đài USA Today.
Tài năng trẻ Madison Wolfe với vai chính trong "The Conjouring 2" 2
Madison Wolfe trong buổi ra mắt phim Joy AFP/Getty Images
“Trong quá trình nghiên cứu bộ phim, tôi có hơi bối rối vì nó hoàn toàn khác biệt với những gì tôi đã làm trước đó nhưng quan trọng nhất là tôi đã không sợ hãi và cực kỳ nghiêm túc cho nhân vật của mình”, cô chia sẻ thêm.
Sự thể hiện của cô bé 13 tuổi Madison Wolfe dường như đã hoàn toàn chinh phục được khán giả và cả những nhà phê bình phim khó tính nhất, nhưng trước tiên, cô đã chiếm trọn lòng tin của đạo diễn James Wan - “cha đẻ” của loạt phim đình đám này khi mạo hiểm giao vai trò khó nhằn cho cô.
Đạo diễn người Malaysia đã cất công tìm kiếm trên rất nhiều nước cho vai diễn then chốt của mình với đặc trưng một cô học sinh cấp hai bị ma ám ở vùng Bắc London (Anh) và anh hoàn toàn bị thu hút bởi buổi thử vai tuyệt vời của Wolfe. Ngay sau đó, anh quyết định sẽ giao vai diễn cho cô diễn viên nhí 13 tuổi ít tên tuổi này.
Tài năng trẻ Madison Wolfe với vai chính trong "The Conjouring 2" 3
Vai diễn trong bộ phim True Detective của Wolfe năm 11 tuổi Ảnh chụp màn hình phim
"Tôi đã rất lo lắng vì Janet là xương sống của bộ phim này. Tôi không thể để mắc sai lầm về việc chọn diễn viên không phù hợp. Thật may mắn Madison Wolfe đã không phụ sự tin tưởng của mọi người. Cô bé làm rất tốt”, James Wan khẳng định.
Theo biên tập viên USA Today: “Wolfe đã thực hiện hoàn hảo cho vai diễn Janet đầy u ám, ma mị và cũng cực kỳ đáng thương trong phim.Wolfe hứa hẹn sẽ là một ngôi sao mới của điện ảnh thế giới và chúng tôi rất hồi hộp chờ đợi đến lúc ấy”.
Vai Janet có thể được xem là cột mốc để đời của Madison Wolfe khi đưa tên tuổi của cô vụt sáng trở thành một hiện tượng tại Hollywood. Sắp tới nữ diễn viên nhí tài năng này sẽ xuất hiện trong một vai chính mới cùng ngôi sao phim Avatar Zoe Saldana trong bộ phim I Kill Giants của đạo diễn từng đoạt giải Oscar - Anders Walter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.