Tài năng múa cả nước biểu diễn quyên góp ủng hộ miền Trung

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
06/11/2020 18:07 GMT+7

Miền Trung trong tôi là chương trình do Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam tổ chức nhằm quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang gặp thiên tai. Nhiều tài năng múa trong cả nước đã được mời tham gia chương trình này.

Đêm diễn Miền Trung trong tôi do Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra vào tối 12.11, tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội.
NSND Phạm Anh Phương, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, cho biết với Miền Trung trong tôi, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam đã mời hội viên trong cả nước cùng đóng góp. “Đây là dịp thể hiện tấm lòng nghệ sĩ múa, đồng thời mang tình cảm thắm thiết, cả vật chất lẫn tinh thần trong ngày mưa lạnh bão lũ. Về chi phí, các nghệ sĩ đều biểu diễn tự nguyện”, ông Phương nói. Chương trình không bán vé, nhưng sẽ có hòm thiện nguyện để mọi người cùng đóng góp tình cảm và vật chất gửi về miền Trung. Ủng hộ này sẽ được chuyển tới Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Miền Trung trong tôi sẽ được mở màn bằng tổ khúc hát múa cùng tên với 4 tác phẩm: múa Tình người miền TrungMùa lũVượt lũ và hát múa Thương lắm miền Trung ơi. Các biên đạo nhiều thế hệ đã góp mặt để dàn dựng cho tổ khúc này, gồm NSND Ngọc Bích, NSƯT Tuấn Ngọc, NS Hải Trường.
Tổng đạo diễn chương trình, NSƯT Tuyết Minh, chia sẻ: “Chúng tôi diễn bằng cảm xúc thật với cuộc sống. Chúng tôi thương về miền Trung bằng nghệ thuật múa - thứ chúng tôi giỏi nhất. Các nghệ sĩ Ngọc Bích, Hồng Phong cùng các nghệ sĩ trẻ sẽ chia sẻ với đồng bào vùng lũ và cũng để công chúng hiểu về nghệ thuật múa hơn”.
Giám đốc Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, NSƯT Trần Ly Ly, cho biết: “Nghệ sĩ nhà hát biểu diễn để góp sức ủng hộ miền Trung đang khó khăn. Các tiết mục do Chủ tịch Hội, NSND Phạm Anh Phương chọn. Đó đều là những tiết mục múa nhẹ nhàng, tình cảm nhưng đòi hỏi kỹ thuật cao. Tác phẩm ballet Bốn mùa, trên nền nhạc của Vivaldi là một tác phẩm như thế. Trong khi đó, Les Bourgeois cũng đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao. Nghệ sĩ Đức Hiếu, một tài năng múa trẻ vừa được tìm thấy qua các cuộc thi múa, sẽ biểu diễn tác phẩm này, bà Trần Ly Ly cho biết.
Theo ban tổ chức, không gặp khó khăn gì khi mời các các ca sĩ, nghệ sĩ, MC... tham gia chương trình thiện nguyện Miền Trung trong tôi. Ca sĩ Thanh Tâm cho biết, năm nay là năm thiện nguyện của các nghệ sĩ. Ca sĩ Bên bờ ao nhà mình, Ngọc Khuê, khi biết tin có đêm diễn Miền Trung trong tôi còn chủ động đề nghị được tham gia. Ca sĩ Nam Giang cũng cho biết sẽ hát một bài hát mới của mình trong đêm diễn.
“Là người con của Quảng Trị, của miền Trung, hơn ai hết tôi hình dung về bão lũ miền Trung rất rõ nét”, biên đạo múa Hải Trường, một người tham gia chương trình, nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.