Tài khoản Twitter của Kanye West, Kim Kardashian đăng bài ‘lừa đảo tiền ảo’

Huệ Bình
Huệ Bình
16/07/2020 13:28 GMT+7

Tài khoản Twitter của những người nổi tiếng trong giới giải trí như rapper Kanye West, ngôi sao truyền hình Kim Kardashian bị tấn công và đăng nhiều bài quảng cáo lừa đảo tiền ảo, theo Đài CNN.

Rạng sáng 16.7 (giờ Việt Nam), một loạt tài khoản có dấu tick xanh xác thực trên Twitter của Kanye West, Kim Kardashian cùng nhiều nhân vật nổi tiếng khác như cựu Tổng thống Barack Obama, ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ 2020 Joe Biden, tỉ phú Elon Musk, Bill Gates và hãng Apple đồng loạt đăng một thông điệp. Thông điệp này kêu gọi gửi số tiền tới một ví bitcoin (tiền ảo), và người gửi sẽ được nhận lại gấp đôi. Theo Đài RT (Nga), địa chỉ bitcoin được cung cấp trong các tài khoản bị chiếm giữ, vụ lừa đảo đã kiếm được gần 120.000 USD tiền điện tử trong hơn 350 giao dịch.

Sự cố bảo mật lớn nhất lịch sử của Twitter

Hiện tượng lạ được phát hiện vào khoảng 3 giờ và kéo dài trong khoảng gần 2 tiếng đồng hồ. Tới 5 giờ sáng nay, Twitter cho biết đã nhận biết sự cố các tài khoản bị giả mạo và đang cố gắng sửa chữa. Nỗ lực sửa của Twitter bao gồm cả việc chặn một loạt tài khoản đã xác thực được gửi đi tweet mới.

Tài khoản Twitter của cựu Tổng thống Obama, tỉ phú Elon Musk, Kim Kardashian, Kanye West bị hack

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hạn chế tính năng tweet, cài đặt lại mật khẩu, và một số tính năng khác trên một số tài khoản trong quá trình điều tra”, Twitter thông báo bằng tài khoản chính thức của mình. Theo trang The Verge, đây là lần đầu tiên Twitter phải thực hiện biện pháp này.
Đồng thời Twitter cho biết đang điều tra và thực hiện các bước khắc phục. Chúng tôi sẽ cập nhật cho mọi người ngay. Với tài khoản của nhiều người nổi tiếng bị hack, sự cố mới nhất này được xem là sự cố bảo mật lớn nhất trong lịch sử của Twitter, khiến cổ phiếu Twitter giảm mạnh gần 4% sau khi thị trường đóng cửa hôm 15.7.

Hiện Kanye West, Kim Kardashian chưa lên tiếng sau khi tài khoản Twitter trở thành món mồi ngon của bọn xấu

Ảnh: Twitter


Rapper Kanye West có thực bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng?
Theo một phát ngôn viên của ủy ban bầu cử bang Oklahoma ngày 15.7, một đại diện của rapper Kanye West đã nộp hồ sơ tại Oklahoma để đủ điều kiện cho Kanye West hoạt động như ứng viên độc lập ở bang này. Thông tin được tạp chí People đăng tải ngày 15.7, giữa lúc nhiều phương tiện truyền thông đưa tin Kanye West được cho là có thể từ bỏ nỗ lực trong cuộc đua sau gần hai tuần tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020. Phát ngôn viên của ủy ban bầu cử bang Oklahoma tiết lộ Kanye West đã nộp 35.000 USD tiền phí và cũng đã gửi một tuyên bố ứng cử. Ngày 15.7 là ngày cuối cùng để các ứng cử viên nộp đơn ứng cử tại Oklahoma. Tạp chí People đã liên hệ xác thực thông tin trên nhưng chưa được phía rapper Kanye West hồi đáp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.