Tài khoản TikTok của Bi Rain, Twice và các sao Hàn bị chặn ở Trung Quốc

Huệ Bình
Huệ Bình
18/07/2020 12:11 GMT+7

Tài khoản cá nhân của nhiều nghệ sĩ K-pop như Bi Rain, Twice , Mamamoo... bị ẩn toàn bộ nội dung, hoạt động trên phiên bản TikTok tại Trung Quốc .

Vài ngày sau khi Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) xử phạt TikTok 186 triệu won (tương đương 155.000 USD) vì không tuân thủ quyền bảo mật dữ liệu riêng tư, các tài khoản cá nhân của các sao Hàn như Bi Rain, Twice, Mamamoo, HyunA, IZ*ONE, Sunmi, Zico cùng nhiều nghệ sĩ khác của xứ kim chi đột nhiên bị chặn trên Douyin - phiên bản TikTok tại Trung Quốc. Tài khoản của các sao Hàn chỉ hiển thị tên tài khoản, ảnh profile, còn các video đều không truy cập được.

Chuỗi vận hạn của 'ngôi sao' mới nổi TikTok: Ấn Độ xoá ứng dụng, Anynomous kêu gọi tẩy chay

Theo hãng tin Reuters ngày 17.7, một số quan chức Hàn Quốc cho biết không loại trừ khả năng sẽ còn nhiều tài khoản TikTok của các ngôi sao K-pop bị xóa. Hiện tại phía công ty chủ quản của các nghệ sĩ chưa đưa ra bình luận. Về phía TikTok, nền tảng này cũng chưa có bất cứ lời giải thích thỏa đáng nào về hành động trên. TikTok chỉ nói chung chung rằng “các tài khoản bị chặn khi người dùng bấm cảnh báo (report) nội dung được tải lên”.

Tài khoản của các nghệ sĩ Hàn Quốc chỉ hiển thị tên tài khoản, ảnh profile và các video đều không truy cập được

Ảnh: Weibo

Trước đó, ngày 15.7, KCC thông báo TikTok vi phạm khi thu thập thông tin cá nhân của trẻ em dưới 14 tuổi. KCC nêu rõ: “TikTok không nhận được sự đồng ý từ cha mẹ khi thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng dưới 14. Ngoài ra, TikTok không thông báo cho người dùng về việc chuyển dữ liệu cá nhân của họ ra nước ngoài”. Cụ thể, TikTok đã thu thập dữ liệu của ít nhất 6.000 trẻ em dưới 14 tuổi đăng ký dịch vụ từ ngày 31.5.2017 đến ngày 6.12.2019, đồng thời chuyển thông tin khách hàng Hàn Quốc đến các máy chủ ở Mỹ và Singapore mà không có bất cứ thông báo nào. TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc).
Sau lùm xùm với các nhà quản lý ở Mỹ và Ấn Độ, đây là rắc rối mới nhất của ứng dụng quay video ngắn nổi tiếng TikTok. Đây cũng không phải lần đầu tiên những vấn đề về chính trị, thương mại giữa Trung Quốc và Hàn Quốc khiến ngành công nghiệp âm nhạc xứ kim chi bị ảnh hưởng. Năm 2017, khi Seoul triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ sản xuất bất chấp sự phản đối của Bắc Kinh, ngay lập tức một loạt buổi hòa nhạc, các buổi gặp gỡ người hâm mộ của các nhóm nhạc Hàn Quốc bị cấm trên sóng truyền hình lẫn các nền tảng trực tuyến tại Trung Quốc.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.