Tái hiện văn hóa dân gian ba miền trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

09/04/2019 11:27 GMT+7

Trong ba ngày 13, 14 và 15.4, người dân TP.HCM sẽ thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật dân gian tại Festival nghệ thuật dân gian Việt Nam lần đầu tiên diễn ra ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Trong buổi họp báo tối 8.4, ông Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổng đạo diễn và chịu trách nhiệm nghệ thuật, cho biết: "Chương trình tập hợp trình diễn những bộ môn nghệ thuật dân gian với sự tham gia của các nghệ nhân đến từ mọi miền đất nước. Ngoài tái hiện không gian, cảnh quan truyền thống, du khách còn được hòa mình vào các trò chơi cũng như các hình thức diễn xướng nghệ thuật đặc trưng của mỗi miền. Chúng tôi chọn phố đi bộ để nghệ nhân đến đây biểu diễn cảm thấy gần gũi như nơi mình sinh sống, nơi mình diễn xướng. Diễn ở phố đi bộ cũng nhận được sự tương tác rất lớn của công chúng TP.HCM và du khách nước ngoài".
Theo ông Vương Duy Biên, mục đích tổ chức Festival nhằm đưa văn hóa cộng đồng, đưa nghệ thuật dân gian đến gần với công chúng, từ đó trở thành một hoạt động thường niên. "Chương trình sẽ là sự hòa quyện giữa nghệ thuật truyền thống và hơi thở của cuộc sống đương đại, giúp bảo tồn và lưu truyền đến với các thế hệ đi sau tiếp nối văn hóa dân tộc", ông Biên cho biết thêm.
Lễ hội được tổ chức vào ba ngày, từ 13 - 15.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) đúng dịp giỗ Tổ với mục đích tri ân các vua Hùng đã có công dựng nước. Không gian lễ hội trải dài khắp tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Các hoạt động ngoài trời sẽ được diễn ra tại khu trò chơi dân gian như đố vui, hát hò, múa xòe, múa sạp, múa bài chòi, cồng chiêng, đờn ca tài tử...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.