Tái hiện lịch sử 100 năm thời trang tại TP.HCM

07/07/2019 09:24 GMT+7

Triển lãm thời trang trưng bày Beauty of Yesterday - Vẻ đẹp của ngày hôm qua do Học viện thời trang Việt Nam (VFA) tổ chức được xem là triển lãm thời trang đúng nghĩa lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Với 120 mẫu thiết kế thời trang vintage được VFA sưu tầm trong giai đoạn 1890-1990, Beauty of Yesterday giúp khách tham quan trải nghiệm đôi nét về văn hóa, lịch sử, tôn giáo, kiến trúc, mỹ thuật và cái nhìn chi tiết về sự thay đổi, phát triển của thời trang qua những cột mốc thời kỳ vàng son.

Một số hình ảnh của Triển lãm Beauty of Yesterday

Ảnh: BTC

120 sản phẩm được VFA sưu tầm trong suốt hơn một thập niên, với những tác phẩm tinh tế từ những nhà mốt hàng đầu như Dior, Valentino, Lacroix, Yves Saint Laurent, Mugler… Đặc biệt, VFA Yesterday Now Tomorrow dự kiến sẽ là series được tổ chức mỗi năm một lần với sự hỗ trợ của các bảo tàng tại Việt Nam, các bảo tàng thời trang, nghệ thuật, kiến trúc ở nước ngoài.
Ông Huy Võ, Giám đốc Học viện thời trang Việt Nam, bày tỏ triển lãm cũng mong muốn góp phần định hình lối tư duy của thế hệ trẻ trong việc học tập và con đường nghề nghiệp tương lai sau này trong ngành thời trang. “Có một sự thực rằng thời trang Việt Nam chỉ mới đang hình thành từ khoảng 20 năm trước và bắt đầu phát triển ồ ạt trong khoảng 5 năm trở lại đây… Trong khi một sinh viên thời trang ở nước ngoài có thể mất rất nhiều năm để đi lên từng bước một thì ở Việt Nam, sau khi ra trường với một vài bộ sưu tập thì nhiều bạn trẻ đã có thể tự xưng là nhà thiết kế. Họ đang bị nhầm lẫn giữa việc cố gắng tạo ra các sản phẩm chất lượng hay chỉ gồng mình xây dựng và duy trì dấu ấn cá nhân. Số đông nhiều người nghĩ rằng chỉ cần mặc đẹp hay có gout là đã có thể làm thời trang. Điều này hoàn toàn sai. Vì vậy, thông qua triển lãm Beauty of Yesterday với các buổi nói chuyện workshop, chúng tôi mong muốn định nghĩa lại tư duy đúng đắn cho người trẻ”, ông cho biết.
Triển lãm thời trang Beauty of Yesterday diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM từ ngày 6-14.7, có sự góp mặt sự tham gia của những khách mời Thủy Tiên, Kathy Uyên, Băng Di, Phương Khánh, Bùi Việt Hà, Diễm My 9x, Vũ Cẩm Nhung, Thảo Trang, Mỹ Linh, Châu Đăng Khoa...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.