Tái hiện không gian văn hóa làng dừa Bến Tre tại TP.HCM

Thành Long
Thành Long
11/05/2019 13:58 GMT+7

Không gian văn hóa làng dừa sẽ được tái hiện ở khuôn viên hơn 30 gian hàng trong chương trình Trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Bến Tre tại TP.HCM.

Trong chương trình, các gian hàng sẽ tổ chức trưng bày sản vật đặc trưng và làng nghề truyền thống. Đây là dịp để khách tham quan có thể lựa chọn, mua sắm nhiều loại sản phẩm khác nhau từ thực phẩm, đồ trang trí, các loại mỹ phẩm chế biến từ dừa và các nông sản quý khác bằng phương pháp thủ công, hiện đại. Đồng thời, mọi người còn được tìm hiểu quy trình làm kẹo dừa, bánh phồng Sơn Đốc hay các sản phẩm chổi, giỏ, đồ trang trí từ lá dừa.
Điểm nhấn của chương trình là việc tái hiện văn hóa truyền thống và con người Đồng Khởi thông qua các tư liệu, tranh ảnh, tuyển tập thơ của Nguyễn Đình Chiểu, các nhạc cụ dân tộc được làm từ dừa... Đồng thời, các trò chơi dân gian như gánh dừa, đi cầu tre... và các tiết mục đờn ca tài tử sẽ được phục vụ trong suốt quá trình sự kiện diễn ra. Khu gian hàng ẩm thực với chủ đề Thưởng thức ẩm thực Bến Tre đồng giá 5.000 đồng được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho những thực khách yêu thích các món ngon vùng sông nước.
Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn thúc đẩy giao lưu kinh tế, quảng bá sản phẩm đặc trưng tại "xứ dừa" Ảnh: BTC
Ông Nguyễn Hữu Lập, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, chia sẻ: “Tôi tin tưởng rằng từ việc lựa chọn kỹ lưỡng các sản phẩm chất lượng, chuẩn bị chu đáo các nội dung chương trình, đây sẽ điểm đến mang lại cho người dân thành phố và các tỉnh lân cận những không gian văn hóa đặc trưng, những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng của địa phương được tạo ra từ sức lao động, sự cần cù, sáng tạo và tự hào của người dân ba dãy cù lao”.
Chương trình Trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Bến Tre tại TP.HCM được tổ chức với mục đích tăng cường mở rộng, giao lưu kinh tế, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, làng nghề truyền thống của xứ dừa đến với người dân tại TP.HCM. Sự kiện diễn ra từ ngày 17 - 19.5 tại Trung tâm thương mại The Garden Mall.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.