Tái hiện không gian sống 6m2 của Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
16/04/2019 07:34 GMT+7

Se sẽ chứ kẻo cánh buồm bay mất là tên đêm thơ kỷ niệm ngày sinh cố tác giả Lưu Quang Vũ tại không gian nghệ thuật Ơ kìa Hà Nội (639/39/39 Hoàng Hoa Thám) vào tối 17.4. Tên đêm thơ lấy từ tứ một câu thơ của chính ông.

Nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, người tổ chức đêm thơ, cho biết tại đây sẽ có nhiều điều gợi lại ký ức về những bài thơ không năm tháng của nhà thơ Lưu Quang Vũ. “71 người bạn thơ, người tình thơ, người yêu thơ Lưu Quang Vũ sẽ đến đọc những câu thơ rất xanh xưa ấy để kỷ niệm năm bảy - mươi - mốt của đời thơ Vũ”.
Đặc biệt, Se sẽ chứ kẻo cánh buồm bay mất sẽ giới thiệu nhiều về không gian xưa chỉ vỏn vẹn có 6 m2 của Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh. Trong đó có tờ đơn mà nhà thơ Xuân Quỳnh xin được cấp thêm diện tích, có cả trang đầu tập thơ mà nhà thơ Lưu Quang Vũ sắp in. Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cho biết cũng sẽ tái hiện lại không gian chật hẹp, không có giường ngủ mà chỉ có một chiếc bàn viết rất nhỏ tại Ơ kìa Hà Nội. Cũng sẽ có cả giá sách và những cuốn sách cũ thời kỳ đó nữa. Những tư liệu này có được nhờ sự giúp đỡ của bà Lưu Khánh Thơ - em gái nhà thơ Lưu Quang Vũ.
Một số văn nghệ sĩ khác cũng góp sức để cùng thực hiện sự kiện này. Nhà văn Nguyễn Trương Quý và Hàm Anh cùng tổ chức nội dung cho đêm thơ. Họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ mang tới một bức tranh mà theo ông rất hợp với câu thơ “Trong thành phố có một vườn xanh mát”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.