Tái hiện chuyện ‘tình mẹ duyên con’ của nhạc sĩ Phạm Duy

Dạ Ly
Dạ Ly
01/11/2018 10:08 GMT+7

Chương trình Người kể chuyện tình sẽ tái hiện hình ảnh và câu chuyện tình yêu của cố nhạc sĩ Phạm Duy lúc 40 tuổi, điểm nhấn là ca khúc Bao giờ biết tương tư (vào lúc 21 giờ hôm nay trên kênh THVL1).

Chàng nhạc sĩ “hát rong” Phạm Duy  yêu một người con gái Hà Nội khi ông còn đôi mươi, nhưng chuyện tình của ông không có hồi kết. Mãi đến sau năm 1954, ông biết người mình yêu thương đã vào Sài Gòn sống với con gái. Thế rồi nhạc sĩ đã không thể kềm lòng tìm đến thăm người xưa. Song, người phụ nữ ấy lúc bấy giờ luôn giữ khoảng cách với ông.
Nhạc sĩ Phạm Duy thời trẻ. ẢNH: T.L
Có một điều lạ lùng đã xảy ra, chính tình cảm chân thành của nhạc sĩ Phạm Duy dành cho người phụ nữ ấy đã làm rung động trái tim cô con gái nhỏ của người ông yêu. Tình mẹ lại hóa duyên con và cô gái ấy tên là Lệ Lan chỉ mới gần đôi mươi, say mê thơ ca. Những vần thơ ngọt ngào, lãng mạn nhưng kín đáo của cô gái được gởi đến nhạc sĩ Phạm Duy ngay sau đó.
Chính nhạc sĩ gọi đây là mối tình thơ- nhạc của đời mình. Đã có khoảng 300 bài thơ trong suốt 10 năm yêu nhau Lệ Lan viết cho Phạm Duy và ông cũng dành tặng “nàng thơ” của mình chừng 40 ca khúc, tiêu biểu là Ngày đó chúng mình, Tôi đang mơ giấc mộng dài.
Câu chuyện tình của nhạc sĩ Phạm Duy chủ đề Kiếp nào có yêu nhau sẽ được tái hiện qua phần biểu diễn và hoạt cảnh của các ca sĩ: Phan Ngọc Luân, Thu Hằng, Nguyễn Ngọc Sơn, Khắc Minh, Hồng Gấm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.