Tái bản sách về cuộc chiến chống Covid-19 tại Việt Nam

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
23/06/2020 06:13 GMT+7

Sáng 22.6, cuốn sách Việt Nam cuộc chiến sinh tử chống Covid-19 (tái bản lần thứ hai có sửa chữa, bổ sung) ra mắt tại Hà Nội. Sách do NXB Lao động và nhóm biên soạn là những nhà báo lão luyện.

Chủ biên là nhà báo Ngọc Niên, nguyên Tổng biên tập Báo Nhà báo và Công luận, cho biết nhóm làm sách đã quyết định tái bản bổ sung cuốn sách này ngay sau khi ấn bản đầu ra đời 20 ngày.
Sách đã tăng từ gần 300 trang thành 600 trang, số lượng xuất bản cũng tăng lên gấp 3 (từ 1.000 thành 3.000 bản). Thông tin từ các vùng từng là điểm nóng chống dịch như Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cần Thơ, Bình Thuận… đều được bổ sung trong sách.
Nhóm biên soạn cho biết có những phần mới hoàn toàn được bổ sung khi tái bản. Sách có phần 2 là phần mới với tên gọi Trong tổng hành dinh chống Covid-19 với nhiều hình ảnh, tư liệu và các chỉ đạo điều hành chống dịch của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quốc gia. Phần 4 của cuốn sách trước đây có tiêu đề Toàn dân ra trận đã được đổi thành Tình người trong đại dịch với mong muốn khắc họa tính nhân văn, nhân ái của người VN.
Đáng chú ý, nhóm biên soạn cho biết cuốn sách sẽ được phát hành ở châu Âu và Mỹ Latin bằng tiếng Tây Ban Nha. Bản dịch hiện nay đã được Đài tiếng nói VN hoàn thiện. Một bộ phim tài liệu về cuộc chiến sinh tử chống Covid-19 cũng sẽ được khởi quay.

Du học sinh trong khu cách ly hội ngộ sau 2 tháng xa cách trong lần ra mắt sách về Covid-19 của 1 thành viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.