Tái bản sách 'Đại tướng Võ Nguyên Giáp thời trẻ'

12/10/2013 03:00 GMT+7

Do thiếu tư liệu lịch sử, có một khoảng trống trong cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà các tác giả trong và ngoài nước còn ít đề cập tới, đó là tuổi thơ và tuổi trẻ của ông.

 

Trung tướng Phạm Hồng Cư đã đau đáu việc hoàn thành cuốn sách Đại tướng Võ Nguyên Giáp thời trẻ trong nhiều năm như để bù lấp vào khoảng trống ấy. Qua những trang sách, người đọc có thể hiểu rõ hơn về gia đình Đại tướng, những tình cảm của ông cụ thân sinh và anh chị em ruột thịt.

Với mối quan hệ thân thiết đặc biệt, trung tướng Phạm Hồng Cư đã nhận được sự cộng tác của bà Đặng Bích Hà, phu nhân của Đại tướng. Bên cạnh những tư liệu lịch sử đã dày công thu thập, tác giả còn được tiếp cận với nguồn tư liệu quý, đó là những bức thư mà gia đình Đại tướng lưu giữ từ hơn nửa thế kỷ để hoàn thành cuốn sách.

Nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ 102 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và 69 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Nhà xuất bản Thanh Niên tái bản bộ sách Đại tướng Võ Nguyên Giáp thời trẻ gồm 2 cuốn tiếng Việt và tiếng Anh.

Minh Ngọc

>> Tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại chùa Cót
>> Khu an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cơ bản hoàn thành
>> Tuổi trẻ TP.HCM tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Đúc trống đồng, kiếm đồng dâng lên anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.