Tái bản 3 tác phẩm tình yêu tuổi học trò của Đoàn Thạch Biền

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
16/05/2021 06:22 GMT+7

Công ty CP văn hóa Huyền Đức và NXB Tổng hợp TP.HCM vừa tái bản 3 tác phẩm do chính nhà văn Đoàn Thạch Biền chọn, gồm: Tình nhỏ làm sao quên, Tôi thương mà em đâu có hay, Tôi hay mà em đâu có thương, đúng dịp sinh nhật ông vào tháng 5.

Đây là 3 tác phẩm viết về những mối tình đầu mà càng lớn tuổi với độ lùi của thời gian, nhà văn Đoàn Thạch Biền càng thấy tâm đắc và… thấm thía.
Đối với độc giả, có lẽ nhà văn Đoàn Thạch Biền là cái tên quá đỗi quen thuộc bạn đọc hàng chục năm nay khi ông khai sinh và làm chủ biên Tập san Áo Trắng chuyên về văn chương từ năm 1990, đồng thời cũng là cây bút sung sức của nhiều đầu sách viết về những rung động đầu đời của lứa tuổi mới lớn. Ông còn là một nhà biên kịch có nghề, từng nhận giải thưởng Văn học nghệ thuật quốc gia (miền Nam) trước năm 1975 cho kịch bản văn học Buổi tập kịch - một giải thưởng do các nghệ sĩ, trí thức hàng đầu khi đó làm giám khảo, trong đó có nhà văn Sơn Nam. Năm 1993, nhà văn Đoàn Thạch Biền chuyển thể tác phẩm Tình nhỏ làm sao quên thành kịch bản phim cùng tên. Phim này được Lê Hoàng Hoa (đạo diễn loạt phim Ván bài lật ngửa) dàn dựng với sự tham gia của các ngôi sao khi đó như Lê Cung Bắc, Đơn Dương, Diễm Hương, Hồng Vân...
Mặc dù có sách mới được tái bản nhưng đồng nghiệp và bạn hữu rất lo lắng và thương cho ông, vì hiện nay sức khỏe Đoàn Thạch Biền không được tốt lắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.