Tác quyền của 189 nhà văn giá… 50 triệu đồng

29/06/2016 06:00 GMT+7

Liên quan đến bài viết Không ai ủy quyền để bán rẻ tác phẩm đăng trên Thanh Niên số ra hôm qua (28.6), ông Đỗ Hàn, Chánh văn phòng Hội Nhà văn VN xác nhận Ban Bản quyền Hội Nhà văn VN (VLCC) đã bán cho Waka tác quyền tác phẩm của 189 nhà văn trong vòng 1 năm với giá 50 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, nhà văn Nguyễn Văn Thọ đã làm việc với Văn phòng Hội Nhà văn VN tại Hà Nội về việc VLCC đã bán cho Waka quyền sử dụng tiểu thuyết Quyên của ông, sau đó Waka cho độc giả đọc miễn phí trên mạng mà ông hoàn toàn không hay biết. Về việc xử lý tiếp theo, ông Thọ cho biết sẽ chính thức gửi văn bản đề nghị sửa hợp đồng với VLCC, trong đó phải xác định rõ ông chỉ ủy quyền bảo hộ tác phẩm. Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu rút tiểu thuyết Quyên trên Waka xuống.
Về phía Waka, đơn vị này cho biết trong khi chờ kết quả làm việc cuối cùng giữa VLCC và tác giả Nguyễn Văn Thọ, Waka tôn trọng yêu cầu của tác giả nên đã khóa quyền truy cập cuốn sách. Trong trường hợp tác giả không đồng ý cung cấp/ủy quyền cho VLCC nữa, Waka mong muốn ký kết hợp đồng khai thác trực tiếp với nhà văn Nguyễn Văn Thọ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.