Tác phẩm graffiti khổng lồ về trẻ tị nạn

13/03/2016 13:11 GMT+7

Một tác phẩm graffiti (nghệ thuật đường phố) khổng lồ về cậu bé tị nạn xấu số Aylan Kurdi đang sừng sững bên bờ sông Main tại TP.Frankfurt (Đức), thu hút nhiều du khách tới ngắm.

Một tác phẩm graffiti (nghệ thuật đường phố) khổng lồ về cậu bé tị nạn xấu số Aylan Kurdi đang sừng sững bên bờ sông Main tại TP.Frankfurt (Đức), thu hút nhiều du khách tới ngắm.

Tác phẩm graffiti về cậu bé tị nạn xấu số Aylan Kurdi bên bờ sông Main, TP.Frankfurt, Đức - Ảnh: ReutersTác phẩm graffiti về cậu bé tị nạn xấu số Aylan Kurdi bên bờ sông Main, TP.Frankfurt, Đức - Ảnh: Reuters
Hàng ngàn người đã sử dụng lối đi chính và cầu đi bộ dọc bờ sông Main (TP.Frankfurt) vào cuối tuần qua để ngắm nhìn tác phẩm graffiti khổng lồ về cậu bé tị nạn người Syria 3 tuổi Aylan Kurdi chết bên bờ biển.
Bức vẽ nằm trên một bức tường trên bờ sông Main gần trụ sở của Ngân hàng Trung ương châu Âu ở Frankfurt, được thực hiện bởi hai nghệ sĩ người Frankfurt là Justus Becker và Oguz Sen.
Đây cũng chính là bức hình đau lòng từng nhận được nhiều sự cảm thông trên toàn thế giới về người di cư chạy trốn khỏi chiến tranh và nghèo đói từ tháng 9.2015.
Justus Becker (trái) và Oguz Sen trước tác phẩm của mình - Ảnh: Reuters
Justus Becker 38 tuổi - một nghệ sĩ tham gia hoàn thành tác phẩm trên, cho biết: “Chúng tôi rất tức giận và đau lòng về cái chết của đứa trẻ. Chúng tôi muốn làm một việc gì đó về những vấn đề cần phải đối mặt với xã hội chúng ta. Tác phẩm này là một phần nhằm tưởng niệm tất cả những đứa trẻ đã phải chết trên đường sang châu Âu vì chạy trốn chiến tranh. Chúng tôi hy vọng sẽ có những người suy nghĩ lại về những lo ngại ích kỷ của họ về người tị nạn đến Đức”.
Anh cũng cho biết đã hoàn tất tác phẩm trên trong vòng ba ngày với 50 lít sơn tường, 80 lon sơn xịt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.