Tác giả người Mỹ gốc Việt giành giải thưởng Pulitzer 2016

19/04/2016 09:20 GMT+7

Với tác phẩm The Sympathizer , tác giả Nguyễn Thanh Việt đã được vinh danh là người chiến thắng hạng mục Tiểu thuyết của giải thưởng danh giá Pulitzer 2016.

Với tác phẩm The Sympathizer, tác giả Nguyễn Thanh Việt đã được vinh danh là người chiến thắng hạng mục Tiểu thuyết của giải thưởng danh giá Pulitzer 2016.

Tác giả Nguyễn Thanh Việt và quyển tiểu thuyết The Sympathizer đã giúp anh giành giải Pulitzer - Ảnh: website của tác giả Nguyễn Thanh Việt Tác giả Nguyễn Thanh Việt và quyển tiểu thuyết The Sympathizer đã giúp anh giành giải Pulitzer - Ảnh: website của tác giả Nguyễn Thanh Việt

Trong sự chờ đợi của giới truyền thông và văn học toàn thế giới, vào hôm 18.4, danh sách 21 tác giả - tác phẩm giành giải Pulitzer năm 2016 đã chính thức được công bố.

Tác giả Nguyễn Thanh Việt đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký để chiến thắng hạng mục Tiểu thuyết với quyển tiểu thuyết đầu tay The Sympathizer. Quyển sách được ban giám khảo miêu tả trên trang web của giải thưởng là “một tiểu thuyết gián điệp hấp dẫn, một câu chuyện đẹp, sâu sắc và đáng ngạc nhiên”.

Ngoài giải thưởng Pulitzer danh giá, The Sympathizer còn lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng Los Angeles Times Book Prize 2015 và PEN/Faulkner Award 2016, đồng thời được tờ New York Times chọn là 1 trong 100 quyển sách đáng chú ý nhất năm 2015.

Nguyễn Thanh Việt sinh ra ở Việt Nam và lớn lên tại Mỹ, ông hiện giảng dạy khoa Văn chương và Nghiên cứu về Hoa Kỳ tại Đại học Nam California.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.