Tác giả 'Mật mã Da Vinci' bị vợ cũ tố ‘sống hai mặt’ và ngoại tình

Huệ Bình
Huệ Bình
01/07/2020 13:20 GMT+7

Vợ cũ của nhà văn Dan Brown - tác giả tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng Mật mã Da Vinci vừa đệ đơn kiện chồng có quan hệ ngoài luồng với nhiều phụ nữ và lấy đi một số tiền lớn khi ly hôn.

Tờ New York Post đưa tin bà Blythe Brown - vợ cũ của tác giả Mật mã Da Vinci, đã nộp đơn kiện chồng lên tòa án bang New Hampshire (Mỹ) vào ngày 29.6. Trong đơn kiện bà Blythe Brown cáo buộc nhà văn Dan Brown “sống một cuộc sống hôn nhân hai mặt”, hẹn hò với nhiều người phụ nữ (trong đó có một nữ huấn luyện ngựa người Hà Lan) và đưa ra những thông tin tài chính sai trong bản kê khai tài chính lúc thỏa thuận ly hôn để lấy đi một số tiền lớn.
Trong đơn kiện, bà Blythe Brown cũng cho biết mình là người truyền cảm hứng cho nhà văn viết truyện, công lớn nhất là góp ý tưởng, tạo tiền đề cho cuốn sách ăn khách Mật mã Da Vinci. Blythe Brown là người đọc và thẩm định đầu tiên những chương sách do chồng sáng tác, rồi đọc lại cả tác phẩm khi đã viết xong, từ cuốn đầu tiên Pháo đài số cho tới Mật mã Da Vinci. Bà cũng cáo buộc chồng đã giấu giếm nhiều dự án trị giá hàng triệu USD, trong đó có một bộ phim truyền hình cũng như một cuốn sách thiếu nhi sắp ra mắt vào tháng 9.

Tác giả Mật mã Da Vinci quan hệ với nhiều phụ nữ?

Theo New York Post, vợ cũ nhà văn Dan Brown cáo buộc các mối quan hệ bất chính của chồng và mô tả hành vi đó là “bất hợp pháp và nghiêm trọng”. Vợ cũ nhà văn nói rằng bà chỉ biết chuyện sau khi cặp đôi ly hôn vào tháng 12.2019, sau 21 năm kết hôn. Bà Blythe Brown cho biết nhà văn Dan Brown đã lén lút lấy một số tiền lớn mua một con ngựa Friesian (một giống ngựa có nguồn gốc ở vùng Friesland - Hà Lan, có giá 345.000 USD), mua xe hơi, xe tải, sửa nhà và tài trợ cho việc kinh doanh của một nữ huấn luyện ngựa người Hà Lan. Bà tố chồng cũ bắt đầu ngoại tình với người phụ nữ đó vào năm 2014.
Không chỉ vậy, theo bà Blythe Brown, ông Dan Brown còn lên giường với một thợ làm tóc và một nhân viên chính quyền tại căn nhà nghỉ dưỡng của hai người ở Anguilla - lãnh thổ hải ngoại của Anh trong vùng Caribbean. Đơn kiện của bà Blythe Brown có đoạn: “Dan Brown đã sống một cuộc đời dối trá trong ít nhất 6 năm qua, bề ngoài ra vẻ là một tiểu thuyết gia mẫu mực nổi tiếng thế giới sống cuộc sống đơn giản ở bang New Hampshire. Nhưng thực tế, anh ta là một người hoàn toàn khác”.

Nhà văn Dan Brown và vợ thuở còn mặn nồng

Ảnh: Boston Globe

Nhà văn Dan Brown lên tiếng phản bác

Phản bác cáo buộc của vợ cũ, nhà văn Dan Brown nói rằng nội dung đơn kiện làm ông bị “sốc”. Ông khẳng định chưa từng lừa dối vợ cũ về tài chính khi họ ly hôn. Ông cũng cho biết vợ được chia một nửa tài sản. “Blythe Brown đã dệt nên những điều hư cấu, không minh bạch về cuộc hôn nhân của chúng tôi để làm tổn thương và làm tôi xấu hổ”, nhà văn giải bày hôm 30.6. Ông Dan Brown nói thêm rằng ông luôn công nhận đóng góp của vợ cũ trong sự nghiệp sáng tác, trái ngược với tố cáo của bà Blythe Brown.
Bà Blythe Brown và nhà văn Dan Brown gặp nhau đầu thập niên 1990, khi ông chưa dính dáng gì với văn chương và đang viết nhạc. Bà Blythe Brown được coi là người khơi mở sự nghiệp sáng tác của Dan Brown. Với sự hỗ trợ đắc lực của Blythe Brown, Dan Brown bắt đầu viết sách từ năm 1995 với cuốn 187 người đàn ông phải tránh với tác quyền khiêm tốn (12.500 USD). Năm 1997, họ lấy nhau và có cuộc sống chung khá lặng lẽ, dù sau này Dan Brown đã nổi danh, trở thành một trong những nhà văn giàu có hàng đầu thế giới nhờ tác quyền của Mật mã Da Vinci cùng nhiều tác phẩm khác. Tuy sống chung dưới một mái nhà, song hai vợ chồng nhiều khi chỉ trao đổi với nhau bằng email.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.