Tác giả loạt truyện 'Harry Potter' bật mí về 'Sinh vật huyền bí 2'

01/11/2018 11:10 GMT+7

Tiếp nối thành công của phần một, phần tiếp theo của Fantastic Beasts đang rục rịch trình làng. Với tư cách là biên kịch chấp bút, J.K Rowling đã cố gắng xây dựng câu chuyện phim sao cho logic và hấp dẫn người xem nhất.

Grindelwald sẽ là nhân vật có sức hút mãnh liệt nhất phim
Trong một đoạn video quảng bá cho Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (tựa Việt: Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald) mới đây, “mẹ đẻ” của loạt truyện Harry Potter đã có những chia sẻ gây tò mò về nhân vật Grindelwald (Johnny Depp thủ vai).
“Trong phần phim mới, cá tính và tội ác của Grindelwald vẫn được thể hiện qua sự bạo lực, tham vọng và khủng bố nhưng tôi tin chắc rằng, chính các bạn sẽ thấy được sức cuốn hút mãnh liệt của nhân vật này”, nữ nhà văn người Anh nói về nhân vật trung tâm của phần hai. Phát biểu của J.K Rowling như một sự hứa hẹn về màn trình diễn của tài tử phim Cướp biển vùng Caribe trong Fantastic Beasts 2 sau khi nam diễn viên bị khán giả chỉ trích vì xác nhận tham gia phần phim thứ ba.
Vai ác nhân của Johnny Depp được J.K Rowling khẳng định sẽ khiến khán giả bất ngờ với sức hút mãnh liệt mà nhân vật này đem lại
“Cái mà tôi muốn truyền tải trong bộ phim lần này chính là hàng loạt các bức tranh về những con người, những nhân vật mà chúng ta đều biết rõ về cuộc sống, sự đấu tranh, mâu thuẫn... của riêng họ. Trong một sợi dây liên kết nhất định, ở giữa những con người này chính là Grindelwald. Các nhân vật trong phim, có người sẽ nghe lời và đi theo phục tùng hắn, có người sẽ phản kháng lại hắn. Nhưng đừng bao giờ quên rằng chính Grindelwald là câu trả lời cho tất cả”, nữ tác giả đình đám nói về vai trò then chốt của Grindelwald trong phần phim mới.
“Grindelwald là một kẻ rất rất mạnh, nhưng trong bộ phim lần này điều đó còn thể hiện rõ hơn. Hắn gieo rắc sự sợ hãi kinh hoàng đến thế giới và bị ám ảnh với suy nghĩ rằng đó là cách duy nhất để có được quyền lực thống trị”, nam diễn viên Johnny Depp chia sẻ về nhân vật phản diện của mình.
Sau kết thúc của phần một, Grindelwald đã tẩu thoát khỏi sự giam giữ của Bộ Phép thuật Hoa Kỳ. Scamander chính là người duy nhất có thể đứng lên chống lại hắn, mặc dù ngay cả anh vẫn chưa xác định được những thử thách nào đang chờ phía trước. Điều mà J.K Rowling khiến khán giả đang rất tò mò là việc ác nhân do Johnny Depp thủ vai sẽ tung ra những “đòn hiểm” gì nhằm đạt được tham vọng của hắn cũng như Scamander định hành sự ra sao để lật đổ ác nhân hung bạo, nguy hiểm này.
Câu chuyện phim ly kỳ được hé mở từ trong trailer
Bên cạnh xây dựng một Grindelwald đầy thủ đoạn, táo tợn và nguy hiểm luôn muốn đạt được quyền lực và thống trị thế giới, J.K Rowling còn khiến người hâm mộ thế giới phù thủy đứng ngồi không yên khi cài cắm nhiều chi tiết quan trọng của Harry Potter vào nội dung của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald. Điều này khiến mạch phim trở nên logic, hấp dẫn và thu hút hơn.
Sau bao nhiêu năm, cuối cùng người hâm mộ Harry Potter cũng có thể biết được những gì mà Dumbledore thực sự nhìn thấy trong chiếc gương ảo ảnh 
Người xem được nhìn lại ngôi trường Hogwarts thân thuộc. Đó là địa điểm Harry đã bẻ gãy cây đũa phép cơm nguội ở cuối phần phim Harry Potter và Bảo bối tử thần hay Đại sảnh đường nơi diễn ra các sự kiện quan trọng của các thế hệ học sinh thuộc bốn nhà trong trường Hogwarts.
Thêm vào đó, lớp học Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám với bài đối phó cùng Ông Kẹ từng xuất hiện trong Harry Potter và Tù nhân ngục Azkaban được tái hiện sinh động. Tuy nhiên, thay vì hai người trong cảnh phim lúc này không phải là trò Harry Potter và thầy Lupin với dáng hình tên giám ngục Azkaban giả mà là giáo sư Dumbledore thời trẻ và cậu học trò cưng Newt Scamander.
Ngoài việc khiến người hâm mộ lạ lẫm với một Dumbledore trẻ trung, hoạt bát và lém lỉnh hơn, phần phim mới còn được J.K Rowling tiết lộ về những gì người thầy này từng thấy trong tấm gương ảo ảnh. Trong loạt phim Harry Potter, vị giáo sư luôn nói dối với Harry về việc đã nhìn thấy những chiếc tất ấm áp trong mùa giáng sinh cô đơn. Thế nhưng thực chất trong gương chính là hình ảnh của ác nhân Grindelwald hồi trẻ. Đây là chi tiết gợi nhắc đến mối liên hệ giữa Dumbledore và Grindelwald từng xuất hiện trong tập 7 của bộ truyện Harry Potter. Chính vì mối quan hệ này mà thầy Dumbledore không thể đối đầu trực tiếp với Grindelwald mà giao phó nhiệm vụ khó khăn này lại cho Newt Scamander.
Tạo hình và nguồn gốc thật sự của Xà tinh Nagini được xem là một điểm nhấn của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald
Thêm vào đó, Fantastic Beasts 2 lý giả nguồn gốc về Nagini, con rắn khổng lồ luôn đi theo Voldermort và là một trong những Trường sinh linh giá của hắn. Đây thực chất là cô gái xinh đẹp trong rạp xiếc phù thủy bị mang trong mình dòng máu hóa thú. Thời gian ban đầu, cô có thể chuyển đổi giữa người và thú nhưng đến một độ tuổi nhất định, cô sẽ kẹt mãi mãi trong lốt thú. Đây được xem là một trong những chi tiết cực kỳ đắt giá mà nữ tác giả J.K Rowling dành tặng cho người hâm mộ cho phần thứ 2 của loạt tiền truyện Harry Potter.
Đặc biệt hơn, trong đoạn trailer của Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald còn xuất hiện hình ảnh nhân vật Tina Goldstein đang nhìn vào một bảng gia phả, đây là lúc thân phận của anh được hé lộ. Nếu nhìn kỹ chi tiết này, ta có thể thấy rõ dòng chữ Corvus Lestrange, Lecta Lestrange và Credence Barebone. Leta Lestrange là người mà Newt Scammader đã từng đem lòng yêu thương, Corvus là cha của cô và nếu xem xét kỹ hơn thì Corvus còn có mối quan hệ họ hàng xa với Rodolphus Lestrange (Rodolphus chính là hôn phu tương lai của Bellatrix Lestrange - Tử thần thực tử khét tiếng trong loạt truyện Harry Potter).
Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald còn đưa người xem đến với những khung cảnh, đồ vật quen thuộc trong Harry Potter
Quay lại với Corvus Lestrange, ông đã kết hôn lần hai với một người phụ nữ ở New York và sinh ra Credence. Lestrange là dòng họ phù thủy rất nổi tiếng nên có thể giải thích được vì sao Credence mang trong mình một Obcurus (một dạng thể năng lượng dồn nén vào trong một phù thủy, có thể thoát ra ngoài và gây hại cho những người đối xử tệ với vật chủ) nhưng vẫn có thể sống đến lúc trưởng thành. Có thể thấy J.K Rowling đã rất tinh tế khi xây dựng chi tiết này với mục đích gây phấn khích cho người hâm mộ lâu năm.
Ngoài ra, khán giả còn được chiêm ngưỡng lại loạt bảo bối quen thuộc: cây đũa phép cơm nguội, hòn đá phục sinh, áo khoác tàng hình, khóa cảng… trong Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald.
Cuộc chiến với ác nhân Grindelwald và những chi tiết quen thuộc được lồng ghép tỉ mỉ, phức tạp mở ra một câu chuyện phim vừa quen nhưng cũng đủ lạ của Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald. Tác phẩm dự kiến ra mắt khán giả Việt vào ngày 16.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.