Tác giả 'Anh không đòi quà' và cơn sốt mới 'Cứ là mình'

06/04/2014 07:23 GMT+7

(iHay) Cứ là mình đã tạo nên một 'cơn sốt' mới sau Anh không đòi quà với lượt view ấn tượng.

(iHay) Cứ là mình đã tạo nên một 'cơn sốt' mới sau Anh không đòi quà với lượt view ấn tượng.

>> Tám xuyên lục địa với tác giả của 'Anh không đòi quà

 
Karik đã phải vượt qua không ít áp lực từ nhiều phía để được đứng trên sân khấu hát rap

Bản rap đã nhận được sự đồng cảm và hưởng ứng của rất nhiều bạn trẻ. Cùng nghe Karik “bật mí” những bí mật liên quan đến sản phẩm âm nhạc mới này nhé!

* Cảm hứng nào khiến bạn quyết định thực hiện MV Cứ là mình?

Karik: MV Cứ là mình chính là câu chuyện thật của bản thân Karik. Năm lớp 12, mình cũng từng được ba mẹ hướng theo ngành Y nhưng bản thân lúc ấy lại đam mê ca hát. Mỗi lần mình “rap” là ba mẹ nói ngay: “Bao nhiêu thứ nhạc không hát, đi hát toàn những thứ vớ vẩn”.

Lúc đó mình rất buồn. Có vẻ con đường theo đuổi đam mê thật khó. Đó là quãng thời gian mình trăn trở trước lựa chọn theo ngành ba mẹ muốn hay sống và theo đuổi đam mê của mình. Vì thế, mình đã làm MV này như một cách khích lệ các bạn trẻ sống đúng với chính mình. 

 

* Vậy làm sao Karik có thể thuyết phục được bố mẹ mình? Bạn có thể chia sẻ câu chuyện thành công của mình cho các bạn trẻ khác?

Karik: Lúc trước ba mẹ mình “cứng” lắm, không thuyết phục bằng lời được đâu (cười). Nhưng mình cũng thuộc dạng “lì” nên dù bị cấm thì mình vẫn tranh thủ “rap” những lúc và những nơi không có ba mẹ, chẳng hạn như trong phòng riêng, lúc ra chơi hay trong phòng khách của khu nội trú vào buổi tối.

Sáng tác được một thời gian thì mình muốn mang các bài hát của mình đi thu âm để đánh dấu thành quả của bản thân. Lúc ấy đâu có tiền, xin mẹ thì bị từ chối thẳng thừng. Mình đành phải dành dụm tiền tiêu vặt mỗi ngày để mua một hộp CD và ổ đĩa về tự thu lấy. Sau đó bán những bản mixtape đó và dành tiền thu âm chuyên nghiệp.

Cuối cùng, sau khi tham dự một số cuộc thi và đạt thành tích nhất định, ba mẹ đã dần chấp nhận để mình theo đuổi đam mê “rap” của mình. Với mình, đó là món quà vô cùng ý nghĩa cho quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng, không bao giờ thỏa hiệp vì bất cứ lí do gì.

* Karik đã được chọn làm đại sứ thương hiệu của Sprite, bạn có thể chia sẻ nhiều hơn về sự cộng tác này không?

Karik: Thú thật, lúc đầu khi Sprite nói về thông điệp sống thật với chính mình, Sprite luôn ủng hộ các bạn sống hết mình, sống đúng với cá tính, với đam mê của các bạn, mình khá thích thú và đồng cảm vì đó cũng chính là điều mình luôn nghĩ đến khi theo đuổi nghệ thuật dù ban đầu không được ủng hộ. Bản thân mình cũng luôn muốn động viên các bạn trẻ cứ là chính mình đi, rồi bạn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng.

Vì vậy, Sprite và mình đã quyết định thực hiện MV Cứ là mình như một câu chuyện về cuộc sống của bản thân để truyền cảm hứng đến các bạn trẻ. Âm nhạc chính là chìa khóa kết nối và truyền tải thông điệp một cách tự nhiên nhất, do đó mình tin rằng các bạn trẻ sẽ cảm nhận được thông điệp và luôn tin vào việc sống thật với bản thân mình.

Để có thể tự do đứng trên sân khấu hát rap như hôm nay, bản thân mình đã phải trải qua không ít áp lực từ phía gia đình, dư luận và cộng đồng Underground. Nhiều bạn Underground tỏ ra không vui khi thấy mình lấn sâu vào showbiz. Thế nhưng mình vẫn cố gắng vượt qua, vì “cứ là mình” thôi.

 
Con đường thành công và cá tính của Karik đã truyền cảm hứng và thông điệp “Cứ là mình” đến bạn trẻ

* Có vẻ nhiều bạn teen đã tìm thấy sự đồng điệu trong câu chuyện và tuyên ngôn sống “Cứ là mình, sao phải nghĩ?” của Karik nhỉ?

Karik: Những phản hồi tích cực của các bạn dành cho MV Cứ là mình khiến mình vui và có một chút tự hào thầm trong lòng (cười). Có bạn đã chia sẻ trên Facebook của Karik rằng: “Em cũng đã từng trong hoàn cảnh như vậy. Cảm ơn anh đã làm MV này vì đây cũng là những điều em muốn nói với ba mẹ từ lâu”.

Một bạn khác cũng hào hứng: “Đúng lúc em đang phân vân chuyện chọn trường đại học, xem MV xong là em điền hồ sơ một mạch luôn đó, không đắn đo, lăn tăn gì nữa”.

Trong cuộc sống, Karik cũng như các bạn trẻ khác đều phải đối mặt với nhiều áp lực nhưng điều quan trọng là mình đã tìm thấy tiếng nói chung trong việc khát khao bày tỏ chính kiến và sống thật với chính mình. Điều đó đã cổ vũ mình cũng như các bạn trẻ tiếp tục sống với con đường mà mình đã chọn.

* Trong tương lai, Karik có kế hoạch nào để tiếp tục khích lệ các bạn trẻ sống thật với chính mình?

Karik: Mình sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn trẻ, cổ vũ các bạn sống thật với chính mình để gặt hái thành công trên con đường theo đuổi đam mê. Về âm nhạc, trước mắt mình sẽ phát hành một single trong thời gian đến, có lẽ tầm giữa tháng 6. Mong là các bạn cũng đón nhận những sản phẩm âm nhạc mới của Karik cũng như tinh thần “cứ là mình” nhé.

Cám ơn Karik và chúc bạn gặt hái nhiều thành công hơn trong sự nghiệp!

Teen có thể chia sẻ câu chuyện của chính mình và khẳng định thông điệp “Cứ là mình” bằng cách sử dụng hashtag #culaminh trên mạng xã hội và xem MV “Cứ là mình” của Karik tại: https://www.youtube.com/watch?v=e3zWIaqxVO8&list=PLDjMP4ry31tu0X6lJl0FvDzIlDq2-YFtZ . Ngoài ra, Karik vừa xuất hiện trong bài phỏng vấn do Dưa Leo thực hiện, bạn có thể xem clip tại https://www.youtube.com/watch?v=vsOj6nsrpCc&list=PLDjMP4ry31tu0X6lJl0FvDzIlDq2-YFtZ

Song Thảo

>> Tác giả ca khúc Anh không đòi quà làm 'bầu' cho cháu gái
>> Cười chảy nước mắt với phiên bản ‘Anh không đòi quà’ của nhà đài
>> Cười nghiêng ngả với 'Anh không đòi quà' phiên bản vùng cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.