Tác giả 'Anh còn nợ em' hôn mê sâu, tình trạng nguy kịch

12/11/2015 08:30 GMT+7

(TNO) Nhạc sĩ Anh Bằng, chủ nhân của các ca khúc nổi tiếng như: Chuyện tình Lan và Điệp, Khúc thuỵ du, Anh còn nợ em … đang trong tình trạng hôn mê sâu do căn bệnh gan biến chứng.

(TNO) Nhạc sĩ Anh Bằng, chủ nhân của các ca khúc nổi tiếng như: Chuyện tình Lan và Điệp, Khúc thuỵ du, Anh còn nợ em… đang trong tình trạng hôn mê sâu do căn bệnh gan biến chứng.

Nhạc sĩ Anh Bằng đang hôn mê sâu và giành giật sự sống từng giây - Ảnh T.LNhạc sĩ Anh Bằng đang hôn mê sâu và giành giật sự sống từng giây - Ảnh T.L
Trưa 10.11, người nhà của nhạc sĩ Anh Bằng đưa ông vào bệnh viện ở miền Nam California (Mỹ) cấp cứu do căn bệnh gan biến chứng, hiện ông đang trong tình trạng hôn mê khiến gia đình cùng người thân vô cùng lo lắng, theo lời ca sĩ Kim Tuyến.
Sáng 12.11, chia sẻ với Thanh Niên Online, nhạc sĩ Tuấn Khanh cho biết anh vừa gọi điện sang Mỹ và được bác sĩ nói rằng nhạc sĩ Anh Bằng vẫn đang hôn mê và đang được điều trị tích cực.
Được biết, nhạc sĩ Anh Bằng bị bệnh gan 8 năm qua, ông vẫn điều trị dưới sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa tại Mỹ. Vào cuối tuần trước, sau nhiều lần vào ra bệnh viện, vị nhạc sĩ đã từ chối chữa trị vì cảm thấy cơ thể không còn đủ sức chống chọi và được bác sĩ cho về cũng như thông báo cho gia đình biết “có lẽ ông chỉ còn cầm cự được cao nhất là hai tuần nữa”.
Trong thời gian biết mình bị bệnh nan y, dẫu biết mình sẽ không qua khỏi nhưng bạn bè ông cho biết  tinh thần nhạc sĩ Anh Bằng rất tốt. Ông luôn lạc quan và không tỏ ra phiền não làm gia đình lo lắng.
Từng được chữa trị với hiệu quả rất tốt, gia đình tưởng rằng ông sẽ vượt qua bằng tinh thần và nghị lực, nhưng bất ngờ bệnh tái phát và trở nặng. 
Ngày ngồi xe lăn khi căn bệnh nặng hơn di căn sang xương, ông còn đùa khi gặp bạn bè là giờ không phải đi trên đôi chân nữa, sẽ nhờ xe. Ông luôn cười nụ cười ấm áp, phúc hậu mà không vướng bận buồn phiền.
Nhạc sĩ Anh Bằng (giữa) cùng vợ chồng nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tại Mỹ hồi tháng 3.2015 - Ảnh: CTV
Sau khi biết tin, ca sĩ Kim Tuyến cho biết: “Cách đây vài tuần tôi có đến thăm ông, lúc đó ông còn rất khỏe, biết được căn bệnh của mình nên ông ăn uống và có chế độ dinh dưỡng, luyện tập rất tốt. Nhưng hôm nay hay tin ông cấp cứu, chúng tôi rất lo lắng cho bệnh trạng của ông. Cầu một phép màu đến với người nhạc sĩ đã có nhiều sáng tác dâng tặng cho đời”.
Vợ chồng nhạc sĩ Xuân Hùng, vừa mới gặp ông tại Mỹ cách nay mấy tháng, nhớ lại: “Chúng tôi không thể quên được hình ảnh cuối cùng một buổi chạng vạng tối, mặc dù chân đau nhưng ông vẫn lọ mọ ra tận cửa. Ông  không dùng xe lăn để tiễn chúng tôi về Việt Nam. Hình ảnh của ông đứng bên khung cửa nhìn theo khi chúng tôi đến chào tạm biệt làm tôi nhớ mãi. Bước đi của ông không còn vững vàng như những lần trước chúng tôi ghé thăm. Lúc đó là tháng 3.2015. Ông nói với chúng tôi bệnh đã di căn sang xương rồi, dù vậy tinh thần ông vẫn tốt. Ông còn hứa dành món quà bất ngờ là sẽ về thăm Việt Nam, thăm chúng tôi… Nhưng giờ thì không còn cơ hội nữa rồi”.
Nhạc sĩ Anh Bằng tên thật Trần An Bường, sinh năm 1926 tại Thanh Hóa. Ông là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam với số lượng sáng tác khoảng 650 tình khúc để lại cho đời, và được nhiều người yêu nhạc biết đến qua các ca khúc: Chuyện tình Lan và Điệp, Anh còn nợ em, Căn gác lưu đày, Chuyện giàn thiên lý, Khúc thụy du, Mai tôi đi...
Năm 1975, ông cùng gia đình sang Mỹ và tiếp tục hoạt động âm nhạc với Trung tâm sản xuất và phát hành băng nhạc cassette Dạ Lan (1981 - 1990).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.