Tác giả '50 sắc thái' lọt top 5 nhà văn giàu nhất Anh quốc

05/05/2015 12:39 GMT+7

(TNO) Tác giả bộ tiểu thuyết nổi tiếng 50 sắc thái ( Fifty Shades of Grey ) E.L. James vừa lọt vào danh sách những nhà văn giàu nhất Anh quốc với số tiền mà bà kiếm được từ tác phẩm của mình là 75 triệu bảng Anh.

(TNO) Tác giả bộ tiểu thuyết nổi tiếng 50 sắc thái (Fifty Shades of Grey) E.L. James vừa lọt vào danh sách những nhà văn giàu nhất Anh quốc với số tiền mà bà kiếm được từ tác phẩm của mình là 75 triệu bảng Anh.

Tác giả Fifty Shades of Grey lọt top 5 nhà văn giàu nhất Anh Quốc 1Nữ nhà văn E.L. James trong buổi ký tặng sách cho độc giả - Ảnh: Reuters
Kết quả khảo sát do Sunday Times thực hiện vừa được công bố hôm 3.5. Theo đó, nữ nhà văn của bộ tiểu thuyết ba tập 50 sắc thái trong bốn năm qua đã thu về được 75 triệu bảng Anh và xếp vị trí thứ 4 trong danh sách những nhà văn giàu nhất Anh quốc. Thành tích này của bà đã vượt qua tác giả cuốn tiểu thuyết Lẳng lơ - nữ nhà văn Jackie Collins, người xếp ở vị trí thứ 5 với 65 triệu bảng.
Trong khi đó, người giữ ngôi vị quán quân của danh sách này là J.K. Rowling, tác giả bộ tiểu thuyết được nhiều người ưa thích Harry Potter. 580 triệu bảng là số tiền mà nữ tác giả này thu về từ “đứa con tinh thần” của mình.
Xếp sau J.K. Rowling là nhà văn Barbara Taylor Bradford, 149 triệu bảng và Lord Archer, 140 triệu bảng.
Tác giả Fifty Shades of Grey lọt top 5 nhà văn giàu nhất Anh Quốc 2Nữ nhà văn của bộ tiểu thuyết Harry Potter J.K. Rowling đang nắm trong tay 580 triệu bảng - Ảnh: AFP
Sở dĩ nữ nhà văn E.L. James được báo chí quốc tế nhắc đến nhiều bởi bộ phim được chuyển thể từ tập đầu tiên trong bộ tiểu thuyết nổi tiếng của bà đã tạo được sức hút tại các phòng vé. Theo Hollywood Reporter, bộ phim Fifty Shades of Grey đã đem lại cho hãng Universal doanh thu phòng vé 568,8 triệu USD.
Trước đó, ngày 22.4, nữ nhà văn 52 tuổi đã quyết định phối hợp cùng chồng viết kịch bản phần 2 cho bộ phim này. Universal Pictures cũng cho biết, hai phần tiếp theo dựa trên tập 2 Fifty Shades Darker và tập 3 Fifty Shades Freed sẽ được công chiếu lần lượt vào ngày 19.2.2017 và 9.2.2018.
Trong bộ phim Fifty Shades of Grey, người đàn ông quyến rũ nhất năm 2015 Jamie Dornan vào vai tỉ phú cuồng dâm Christian Grey đã viết nên câu chuyện tình lãng mạn với cô sinh viên trẻ Anastasia Steele do Dakota Johnson thủ vai. Với 1/5 thời lượng phim dành cho cảnh “nóng” và khỏa thân, 50 sắc thái được nhận xét là phim khiêu dâm nhất thập kỷ. Tuy vậy, theo Forbes, đây cũng là bộ phim của đạo diễn Sam Taylor Johnson có mở màn thành công nhất từ trước đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.