Tạ Minh Tâm kỷ niệm 40 năm ca hát

20/11/2017 06:54 GMT+7

Live concert Tâm - chương trình nghệ thuật đánh dấu chặng đường 40 năm ca hát của NSƯT Tạ Minh Tâm sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 25.11 tại Nhạc viện TP.HCM.

Đêm nhạc, theo anh, là sự tri ân, trải lòng của người nghệ sĩ tới những người anh em, đồng nghiệp, những “quý nhân”, cả những học trò, người ủng hộ và góp phần làm nên thành công trong sự nghiệp nghệ thuật của mình.
Phần đầu của chương trình là những tác phẩm VN được nhiều thế hệ người yêu âm nhạc say mê qua tiếng hát của anh cùng các ca sĩ khách mời: Võ Hạ Trâm, Phạm Thế Vĩ. Phần hai là những nhạc phẩm quốc tế nổi tiếng và những khúc hát từ các vở nhạc kịch đình đám của nhà soạn nhạc G.Puccini, G.Donizetti, F.Lehár..., với sự góp mặt của Cho Hae-ryong, Ngọc Tuyền.
Tạ Minh Tâm là một trong số ít nghệ sĩ thành công trong cả hai lĩnh vực âm nhạc đại chúng và âm nhạc hàn lâm. Được công chúng biết tới từ huy chương vàng tại hội diễn Ca múa nhạc toàn quốc TP.HCM năm 1977, anh chính thức theo đuổi con đường nghệ thuật hằng mơ ước.
Giọng hát của anh, một giọng nam cao sáng, đẹp đã đi vào lòng công chúng với các ca khúc: Tiếng hát từ thành phố mang tên Người, Đường chúng ta đi, Tình ca, Lá đỏ, Đất nước trọn niềm vui, Sông Lô... Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục tìm tòi và rèn luyện trong lĩnh vực hàn lâm - opera, rồi tu nghiệp tại Canford Music School (Anh).
Năm 2001 với những thành tích và đóng góp của mình, anh được phong tặng danh hiệu NSƯT và chính thức giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM từ 2002 (hiện anh đảm nhiệm vị trí Phó giám đốc Nhạc viện TP.HCM).

tin liên quan

Tình yêu nước Nga với 'Thời thanh niên sôi nổi'
Chương trình giao lưu - nghệ thuật đặc biệt do Đài truyền hình TP.HCM thực hiện nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7.11.1917 - 7.11.2017) với chủ đề Thời thanh niên sôi nổi sẽ diễn ra tại Nhà hát truyền hình HTV (TP.HCM) lúc 20 giờ ngày 1.11 (được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.