Sỹ Luân: 'Tôi không dám cưới vợ trước tuổi 40'

09/04/2018 14:32 GMT+7

Tối 8.4, ca sĩ Sỹ Luân xuất hiện với vai trò giám khảo trong buổi họp báo công bố top 40 Hoa hậu Quý bà Người Việt Toàn cầu 2018. Anh đã có những chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề sau nhiều biến cố.

* Chào Sỹ Luân, vì lý do gì lần này anh quyết định ngồi ghế nóng cuộc thi nhan sắc dành cho các quý bà?
- Ca sĩ Sỹ Luân: Vì tôi cảm thấy quy mô cuộc thi này khá lớn lại có thể giúp quảng bá hình ảnh con người và đất nước Việt Nam ra quốc tế. Các doanh nghiệp, hội doanh nghiệp trong nước và hải ngoại cũng rất ủng hộ. Chương trình giúp kết nối những người Việt tại hải ngoại với nhau và cũng góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa, giao thương giữa các doanh nghiệp, doanh nhân người Việt với thị trường quốc tế.
* Anh có thường nhận lời mời ngồi ghế nóng các cuộc thi như thế này không?
Âm nhạc bây giờ thay đổi dữ lắm, thay đổi từng ngày một nên người nhạc sĩ một là phải đổi thay theo, hai là mình phải chấp nhận bị đào thải bởi những làn sóng mới
Ca sĩ Sỹ Luân
- Cũng có nhưng tôi chỉ chọn những cuộc thi phù hợp với hình ảnh cũng như khả năng chuyên môn của mình để tham dự.
* Bị tai nạn giao thông và phải nghỉ dưỡng mấy năm ròng mới quay lại với nghệ thuật, anh có thấy khó khăn?
- Trong quý cuối của năm nay tôi sẽ ra mắt một số dự án âm nhạc mới. Vì những năm qua tôi phải nghỉ ngơi điều trị sau sự cố tai nạn nên giờ thị hiếu của khán giả cũng khác. Tôi lo thị trường âm nhạc đã phát triển quá nhiều so với tầm nhìn của mình nên cần có thời gian để chiêm nghiệm và tìm hiểu lại. Âm nhạc bây giờ thay đổi dữ lắm, thay đổi từng ngày một nên người nhạc sĩ một là phải đổi thay theo, hai là mình phải chấp nhận bị đào thải bởi những làn sóng mới. Vì lẽ đó tôi mới tạm gác lại việc viết nhạc để theo dõi thị trường âm nhạc chứ không vội vàng trở lại. Mặt khác tôi cũng tham gia công việc đào tạo cho các bạn trẻ.
Năm 2009, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì Sỹ Luân bất ngờ biến mất khỏi showbiz Việt do tai nạn giao thông
* Có phải quá trình điều trị tai nạn quá lâu đã khiến lửa nghề trong anh giảm nhiệt?
- Âm nhạc vẫn cháy trong lòng mình nên không thể nói là Sỹ Luân đã hết thiết tha với âm nhạc. Chỉ có điều sau khi bị tai nạn thì mình phải bắt đầu lại từ đầu, phải tiếp cận những cái mới nên mình cần có thời gian để tiếp nhận những cái đó. Trên nền tảng của một Sỹ Luân đã cũ sẽ phát triển một Sỹ Luân mới chứ không thể bê nguyên những cái đã có của mình để trở lại với khán giả. Những năm vừa qua mọi người nói tôi không thiết tha với âm nhạc, không ra sản phẩm là không phải. Tôi đang suy nghĩ xem mình nên viết cái gì, làm cái gì cho phù hợp với hình ảnh của bản thân khi trở lại để không khiến khán giả thất vọng.
* Anh đã làm gì trong quá trình điều trị tai nạn?
- Đầu tiên là trí nhớ của mình bị suy giảm đáng kể, có thời gian tôi không nhớ nổi mình là ai nữa. Tôi thấy mình như được sinh ra lần nữa, một con người phải làm mới lại từ đầu. Quan trọng nhất là tâm trí mình có nhiều hiện tượng lạ, nó dễ bị hoang mang, dễ bị lo sợ. Thời gian đó tôi đã nghiên cứu về kinh Phật. Mỗi ngày diễn ra với tôi đều rất trọn vẹn, tôi sống từng ngày sao cho thật tròn đầy. Sống cho hiện tại thôi chứ không muốn suy nghĩ gì nhiều, giữ cho tâm hồn mình thanh thản, vui vẻ.
* Ngoài gia đình ra thì còn ai đứng phía sau hỗ trợ anh không?
- Tôi có nhiều người hỗ trợ lắm. Mẹ là người chăm sóc chính, lo mọi thứ. Ba và các chú bác, họ hàng luôn động viên, giúp đỡ. Quan trọng nhất là công chúng vẫn ủng hộ sự trở lại của tôi. Facebook của tôi luôn nhận được hàng ngàn lượt tương tác, những lời thăm hỏi liên tục. Khán giả họ cũng hỏi về cuộc sống hằng ngày của tôi, việc tu tập của tôi ra sao. Tôi nghĩ là bản thân tôi không cô đơn, không bị khán giả quên. Vừa qua tôi rất vui khi được đồng hành cùng chương trình gameshow Đấu trường 9+, giúp tôi tiếp cận được với âm nhạc của giới trẻ bây giờ.
Những chấn thương nghiêm trọng không những suýt lấy đi diện mạo điển trai, ảnh hưởng trí nhớ của anh mà còn khiến sự nghiệp của nam ca sĩ bị gián đoạn. Anh tìm lại niềm vui sống nhờ việc tu tập, đi chùa
* Sức khỏe của anh sau tai nạn hẳn đã ảnh hưởng không ít?
- Hồi trước làm cả ngày, thức cả đêm không sao mà giờ thức khuya chút là chịu không nổi rồi. Tôi bắt đầu cảm nhận được tuổi tác, năm nay mình 37 tuổi rồi. Không thể nào có thể hừng hực như hồi xưa nữa nên tôi phải sống sao cho có chiều sâu, sống chậm lại và suy nghĩ nhiều hơn. Tôi bắt đầu mong muốn được cống hiến cho cộng đồng xã hội nhiều hơn là sự nghiệp của bản thân.
* Bắt đầu cảm thấy mình ‘chín’, vậy anh có nghĩ đến việc lập gia đình?

Lịch trình công việc quá dày nên nếu có gia đình thì sẽ không có thời gian cho vợ con. Nếu cô ấy đi theo mình thì cô ấy cũng mệt mà không đi theo thì ghen chắc cũng chết (cười). Rồi nếu có con giai đoạn này thì không được đồng hành cùng tuổi thơ của con. Nên tôi chấp nhận chịu cảnh cha già con mọn, dù già nhưng vẫn được ôm nó trọn vẹn nhất

Ca sĩ Sỹ Luân

- Việc lập gia đình chắc là phải sau 40 tuổi, tại vì hiện tại công việc của tôi vẫn liên tục. Nhiều bài hát hát xong tôi cũng không nhớ. Tôi cũng nhận show khá nhiều ở nước ngoài. Lịch trình công việc quá dày nên nếu có gia đình thì sẽ không có thời gian cho vợ con, sẽ tội nghiệp cho vợ mình lắm. Nếu cô ấy đi theo mình thì cô ấy cũng mệt mà không đi theo thì ghen chắc cũng chết (cười). Rồi nếu có con giai đoạn này thì không được đồng hành cùng tuổi thơ của con. Nên tôi chấp nhận sau này chịu cảnh cha già con mọn, mình ôm một đứa con dù già nhưng vẫn được ôm nó trọn vẹn nhất.
* Anh có hình mẫu lí tưởng nào về người vợ tương lai?
- Cô ấy chắc chắn phải hiền và có cùng tôn giáo với tôi để có thể cùng gia đình đi chùa, niệm Phật. Tôi hy vọng người đó giống mẹ mình, có đạo đức, hiếu thảo. Người ta có hiếu thảo với cha mẹ họ thì mới hiếu thảo với cha mẹ mình. Quan trọng nhất là cô ấy phải là người hướng nội, sống cho chồng con.
* Xin cảm ơn những chia sẻ của ca sĩ Sỹ Luân!
Sỹ Luân đảm nhận vị trí thành viên ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Quý bà Người Việt Toàn cầu 2018

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.