Suy ngẫm với "246"

24/08/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Những uẩn ức được minh oan, những kẻ thủ ác dù đội lốt lương thiện dưới bộ mặt nào vẫn có ngày bị đưa ra trước ánh sáng. Cùng với thông điệp đầy tính nhân văn “gắng giữ mình trước những cám dỗ dù ranh giới sa ngã có mong manh nhất, để lương tâm trọn đời không phải chịu ray rứt”, 246 đã để lại cho người xem không ít suy ngẫm.

(TNO) Những uẩn ức được minh oan, những kẻ thủ ác dù đội lốt lương thiện dưới bộ mặt nào vẫn có ngày bị đưa ra trước ánh sáng.

Ma quái kinh dị, oan hồn ẩn khuất và le lói lương tri… tất cả đều được hòa lẫn trong vở kịch 246 (tác giả kịch bản - đạo diễn Lê Quốc Nam), hiện đang trình diễn tại sân khấu Super Bowl.

Mọi chuyện bắt đầu từ cái chết oan khuất của cô giúp việc chăm chỉ và trong sáng bé Tư (Minh Phương đóng) sau khi bị một người nào đó cưỡng hiếp.

Mọi người trong gia đình ông Phán (Lê Quốc Nam đóng) cũng bắt đầu có những chuỗi ngày bất an và sợ hãi vì oan hồn của bé Tư luôn quay lại hằng đêm.

Dì Sáu (NSND Hồng Vân) hoảng hốt với những cú điện thoại lạ trong đêm. Cậu Tèo (Lê Khâm đóng) suốt ngày run rẩy, tru tréo vì sợ hãi. Một bóng ma trắng tóc xõa dài luôn ẩn hiện trong căn nhà thiếu hơi ấm và phập phồng vì sự thật bị giấu kín…


NSND Hồng Vân (trái, vai dì Sáu) và Minh Phương (bé Tư) trong vở 246 - Ảnh Ngọc Bi

Với cách dàn dựng nhiều kịch tính, chuyển cảnh gọn gàng, thiết kế mỹ thuật rùng rợn chất ma quái khiến những khán giả trẻ thích thú khi được trải nghiệm những cảm giác hãi hùng khi ánh đèn sân khấu vụt tắt.

Tuy nhiên, không đơn thuần chỉ là kịch ma, tạo cảm giác căng thẳng, bóp nghẹt tới căng cứng, 246 còn biết mềm hóa đúng lúc, đúng chỗ, đưa đẩy tạo cao trào qua những màn diễn hài tung hứng của danh hài Minh Nhí (vai cậu Cẩu, con dì Sáu) và NSND Hồng Vân. Những cảnh cậu Cẩu đi đào trộm mộ bé Tư hoặc hù ma dì Sáu đã để lại nhiều tiếng cười sảng khoái...

Với thông điệp đầy tính nhân văn “gắng giữ mình trước những cám dỗ dù ranh giới sa ngã có mong manh nhất, để lương tâm trọn đời không phải ray rứt khổ đau”, 246 để lại cho người xem không ít suy ngẫm.

Ngọc Bi

>> Kịch ma hết chiêu
>> Đóng cả vở kịch mà chỉ được nói... đúng một câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.