Sưu tầm nhiều hiện vật cổ quý hiếm thời Trần - Lê

03/06/2017 06:15 GMT+7

Trong đợt sưu tầm hiện vật văn hóa lịch sử trên địa bàn tỉnh từ tháng 3 đến nay, Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh đã sưu tầm được 83 hiện vật cổ quý hiếm, trong đó có khoảng 30 hiện vật là cổ vật thời Trần - Lê.

Ông Trần Phi Công, Trưởng phòng Nghiên cứu sưu tầm (Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh), cho biết trong đợt sưu tầm hiện vật văn hóa lịch sử trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh từ tháng 3 đến nay, bảo tàng đã sưu tầm được 83 hiện vật cổ quý hiếm, trong đó có khoảng 30 hiện vật là cổ vật thời Trần - Lê.
Đặc biệt, trong số những hiện vật này có 1 chiếc thạp bằng gốm cổ màu trắng ngà, men rạn rất đẹp và vẫn còn nguyên vẹn; 1 bát gốm cổ còn nguyên vẹn, có màu trắng ngà, men rạn; nhiều chiếc đĩa phủ lớp men màu da lươn, ở giữa lòng đĩa được tạo dáng hoa văn 5 dấu chấm...
Các hiện vật trên chủ yếu được phát hiện, sưu tầm ở địa bàn H.Can Lộc và H.Thạch Hà. Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh đã thẩm định giá trị lịch sử văn hóa khoa học của những hiện vật nói trên để làm cơ sở nghiên cứu, lưu trữ, bảo tồn phát huy giá trị cổ vật và tổ chức trưng bày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.