Super Junior huỷ show tại Nhật Bản vì Covid-19

07/03/2020 09:05 GMT+7

Với hàng loạt ca nhiễm và tử vong ở Hàn Quốc , nhiều nước đã thắt chặt cách ly nhập cảnh khiến các nghệ sĩ Hàn phải huỷ hoặc hoãn những hoạt động tại xứ sở mặt trời mọc.

Vào ngày 6.3, nhóm nhạc đình đám Super Junior thông báo về tình trạng của concert Super Show: Infinite Time qua trang web chính thức tại Nhật Bản như sau: "Do luật mới tạm thời của chính phủ Nhật Bản đặt tất cả du khách đến Nhật Bản từ Hàn Quốc trong thời gian cách ly 2 tuần, Super Show 8 tại Saitama đã bị hoãn lại''. Trước đó đã có hàng loạt ngôi sao nổi tiếng cũng đã huỷ hoặc hoãn show nước ngoài bao gồm concert của Kim Jaejoong (JYJ) ở Jakarta (Indonesia) vào ngày 7.3, fan meeting của B1A4 vào ngày 22.3, tour TWICELIGHTS của Twice ở Tokyo Dome (Nhật Bản) dời từ ngày 3 và 4.3 sang 15 và 16.4, talk show Weply của BTS sẽ diễn ra ngày 7.3 hay Liên hoan âm nhạc Hàn Quốc (The Korea Times Music Festival 2020) tuyên bố hoãn chương trình dự kiến diễn ra vào ngày 25.4 tại Los Angeles (Mỹ) vì những hạn chế xuất/nhập cảnh hiện tại ở châu Á. 
Vào ngày 6.3, việc chính phủ Nhật Bản tuyên bố hạn chế kiểm dịch tạm thời có hiệu lực bắt đầu từ ngày 9.3 cho đến cuối tháng này chắc chắn sẽ khiến các nghệ sĩ hủy hoặc trì hoãn hầu hết sự kiện K-pop dự kiến được tổ chức ở Nhật Bản trong những ngày còn lại của tháng 3.
Trong khi đó, đài Mnet cũng đã quyết định hoãn KCON 2020 JAPAN do Covid-19. Sự kiện được ấn định diễn ra từ ngày 3 - 5.4 tại Nhà triển lãm quốc tế Makuhari Messe, Chiba, Nhật Bản với thông báo: "Chúng tôi đã quyết định hoãn KCON 2020 JAPAN và dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 3 - 5.4. Quyết định được đưa ra để xem xét sự an toàn của du khách, nghệ sĩ và nhân viên tham gia sự kiện. Chúng tôi sẽ thảo luận về việc sắp xếp lại sau".
Nhật Bản đã ghi nhận 33 ca Covid-19 mới với tổng số ca bệnh lên đến 348 người. Bên cạnh đó cơ quan phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, tính đến 16 giờ ngày 6.3, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn đất nước là 6.593 người và số ca tử vong là 43 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.