Sụp hầm ở Hollywood

03/06/2012 16:10 GMT+7

(TNTS) Dưới bầu trời mát dịu của thành phố Cannes, miền nam nước Pháp, Mads Mikkelsen đứng đó, mỉm cười kiêu hãnh trước ánh đèn flash nhấp nháy liên tục và những tiếng vỗ tay không ngớt. Nam diễn viên Đan Mạch là một trong những cái tên được hoan hô nhiệt liệt nhất tại LHP Cannes năm nay. Vai diễn đầy ám ảnh trong bộ phim căng thẳng và khốc liệt Jagten (tựa tiếng Anh là The Hunt) giúp anh đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

(TNTS) Dưới bầu trời mát dịu của thành phố Cannes, miền nam nước Pháp, Mads Mikkelsen đứng đó, mỉm cười kiêu hãnh trước ánh đèn flash nhấp nháy liên tục và những tiếng vỗ tay không ngớt. Nam diễn viên Đan Mạch là một trong những cái tên được hoan hô nhiệt liệt nhất tại

LHP Cannes

năm nay. Vai diễn đầy ám ảnh trong bộ phim căng thẳng và khốc liệt Jagten (tựa tiếng Anh là The Hunt) giúp anh đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Từ lâu, Mikkelsen được xem là tài năng số một của Đan Mạch với những tác phẩm thành công về nghệ thuật lẫn chuyên môn. Tuy nhiên, những người yêu mến nam diễn viên có gương mặt rất khó quên này đã phải than trời khi anh “lỡ dại” nhận lời sang Mỹ đóng phim. Sau màn đổ bộ hoành tráng với vai tên trùm Le Chiffre gian xảo hay khóc ra máu trong Casino Royale (2006), Mikkelsen chết chìm cùng những nhân vật nhạt nhòa trong những xuất phẩm hành động ẩm ương của Hollywood như Clash of the Titans (2010) và The Three Musketeers (2011). Hỡi ơi! Cái tên quen thuộc của giới mộ điệu châu u bị “tha hóa” thành người chuyên đóng vai ác (mà còn không được làm trùm) hoặc vai chết sớm trong mắt khán giả Mỹ.

 Sụp hầm ở Hollywood
Mads Mikkelsen tại lễ bế LHP Cannes tối 27.5 - Ảnh: AFP

Mikkelsen không phải là diễn viên tài năng duy nhất đến từ những nền điện ảnh ngoài nước Mỹ bị Hollywood phí phạm tài năng. Michael Nyqvist thống trị màn bạc lẫn màn ảnh nhỏ Thụy Điển trong nhiều năm, được giới phê bình quốc tế hết lời khen ngợi nhờ vai chính trong The Girl with the Dragon Tattoo (2009). Cô gái có đôi mắt buồn man mác Léa Seydoux là ngôi sao trẻ nổi bật nhất của điện ảnh Pháp những năm gần đây. Khi sang Hollywood, họ nhận được cái gì? Những vai phản diện mờ nhạt, thiếu cá tính và gần như có mặt chỉ để làm nền cho Tom Cruise bay nhảy trong Mission: Impossible - Ghost Protocol mới đây. Các bậc đàn anh nổi tiếng của Seydoux như Jean Reno hay Vincent Cassel từng hăm hở vượt Đại Tây Dương để rồi lại bị gậy quay về sau khi hầu như nhận toàn vai “gì đâu”.

Từ châu u, cỗ máy xay lạnh lùng Hollywood vươn vòi đến tận châu Á. Lee Byung-hun làm mưa làm gió ở Hàn Quốc thế nào không biết nhưng trong mắt các nhà sản xuất Mỹ, anh chỉ “đáng” vào vai sát thủ không có mấy lời thoại Storm Shadow trong G.I.Joe: The Rise of Cobra, vốn bị chê tơi tả. Về nước, anh nhận vô số lời khen với bộ phim hình sự gây tranh cãi Akmareul boattda (tựa tiếng Anh: I Saw the Devil) để rồi lại được mời... trở lại với Storm Shadow trong G.I.Joe: Retaliation sẽ ra mắt vào tháng 3.2013. Mà nói gì đến Lee Byung-hun, cỡ Thành Long, Lý Liên Kiệt hay Châu Nhuận Phát mà còn phải tháo lui không kèn không trống đấy thôi.

Tiến vào thị trường Mỹ hay chỉ cần một cuộc phiêu lưu sang Hollywood là đích ngắm của nhiều diễn viên. Thế nhưng, ở nơi vẫn còn nặng “phân chia giai cấp” và doanh thu là tất cả như “xí nghiệp phim” Hollywood thì miền đất hứa có thể biến thành miền đất dữ trong chớp mắt. Thế mới càng thán phục sự tỉnh táo của Lương Triều Vỹ hay Choi Min-sik, những người quyết không để bị quyết rũ bởi chốn phù hoa ở trời tây.

Trọng Kha

>> “Love” đoạt giải Cành cọ vàng
>> Kristen Stewart "nóng bỏng" ở Cannes
>> Kristen Stewart “khoe sắc” trên thảm đỏ Cannes 2012
>> Những khoảnh khắc ấn tượng tại LHP Cannes
>> Cannes 2012: Hollywood lấn lướt
>> Mê tạo dáng, "sao" bị đuổi khéo trên thảm đỏ Cannes
>> “Tứ đại mỹ nhân” Hoa ngữ rực rỡ trên thảm đỏ Cannes 2012 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.