‘Suicide Squad’ không có đối thủ tại phòng vé Bắc Mỹ

08/08/2016 09:54 GMT+7

Dù bị giới chuyên môn chê tơi tả nhưng Suicide Squad vẫn là phim ăn khách nhất tuần này, thậm chí còn lập kỷ lục là tác phẩm được phát hành vào tháng 8 có doanh thu ấn tượng nhất mọi thời đại, theo Hollywood Reporter.

Với sự quảng bá rầm rộ từ khi dự án mới chỉ nằm trên bàn giấy, không khó để Suicide Squad (tựa Việt: Biệt đội cảm tử) thu được 135,1 triệu USD từ 4.255 cụm rạp chiếu tại Bắc Mỹ và trở thành bộ phim ăn khách nhất tuần này. Trên thực tế, sản phẩm hợp tác của nhà DC Comics và hãng phim Warner Bros có thể kiếm được nhiều hơn con số này nếu không có sự sụt giảm doanh thu thê thảm vào thứ bảy (ngày 6.8) làm ảnh hường đáng kể đến kết quả chung của 3 ngày cuối tuần.
Ngoài là tác phẩm ăn khách nhất tuần, Suicide Squad còn là vượt mặt Guardians of the Galaxy (Vệ binh giải ngân hà) để trở thành bộ phim phát hành vào tháng 8 có doanh thu lớn nhất mọi thời đại.
Tạo hình ma quái của nữ diễn viên Margot Robbie trong vai ác nữ Harley Quinn
Tại thị trường quốc tế, Suicide Squad thu về 132 triệu USD khi ra mắt tại 57 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, nâng tổng doanh thu lên 267,1 triệu USD. Tuy nhiên, dù có một lượng người hâm mộ truyện tranh đông đảo của nhà DC trên thế giới nhưng có vẻ Suicide Squad cũng không thể trông cậy nhiều vào thị trường ngoài nước bởi có khả năng bộ phim sẽ không được trình chiếu tại Trung Quốc, mảnh đất màu mỡ của các “bom tấn” Hollywood.
Có kinh phí sản xuất lên tới 175 triệu USD, Suicide Squad là câu chuyện xoay quanh sự ra đời của Biệt đội cảm tử - nhóm ác nhân khét tiếng được chính phủ triệu tập để thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm đặc biệt, đổi lại họ được giảm án tù và cung cấp những đòi hỏi riêng. Phim có sự tham gia của nhiều ngôi sao danh tiếng như Will Smith, Jared Leto, Margot Robbie, Viola Davis hay Cara Delevingne.
Jason Bourne vượt qua mốc 100 triệu USD doanh thu nội địa
Trong khi đó, sau khi bị Suicide Squad chiếm ngôi đầu, Siêu điệp viên Jason Bourne đành ngậm ngùi xếp vị trí thứ hai với 22,7 triệu USD, giảm tới 62% so với doanh thu tuần đầu. Tuy nhiên, như thế cũng đủ giúp chàng siêu điệp viên mất trí nhớ của Matt Damon chính thức vượt qua mốc 100 triệu USD nội địa.
Bên cạnh Suicide Squad, khán giả Bắc Mỹ cuối tuần này còn đón nhận một tác phẩm mới khác là Nine Lives. Chuyện phim xoay quanh một người đàn ông tham công tiếc việc và vô tình bị biến thành mèo. Ông chỉ có đúng một tuần để hàn gắn mối quan hệ với vợ và con gái trong bộ dạng mèo, trước khi bị biến đổi mãi mãi. Phim thu về 6,5 triệu USD và cũng là một tác phẩm bị giới phê bình hết lời chê bai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.