'Suburbicon': Bước lùi của George Clooney trong cương vị đạo diễn

06/11/2017 15:06 GMT+7

Suburbicon hội đủ yếu tố hứa hẹn làm nên một bộ phim hấp dẫn: kịch bản của anh em nhà Coen, dàn sao hạng A, thế nhưng cái sai duy nhất của bộ phim là để tài tử Ocean’s Eleven George Clooney ngồi vào ghế đạo diễn.

Bộ phim lấy bối cảnh tại một thị trấn giả tưởng tên Suburbicon những năm 1950. Tại đây, vợ của Gardner Lodge (Matt Damon) bỗng bị sát hại bởi một nhóm tội phạm, khiến anh phải tìm mọi cách bảo vệ gia đình khỏi biết bao hiểm nguy khôn lường sắp xảy đến.
Trailer Suburbicon (tựa Việt: Bí ẩn vùng ngoại ô) vẽ ra khung cảnh thị trấn lý tưởng với những công dân sôi nổi, hài hước, thế nhưng bộ phim đích thị là một cú lừa ngoạn mục dành cho khán giả. Nội dung phim đầy rẫy tình tiết tăm tối, bạo lực, khai thác góc khuất ẩn sâu trong những công dân tại thị trấn.
Dù hiện đang chịu số điểm dưới trung bình trên IMDb, nhưng phải thừa nhận kịch bản Suburbicon không đến mức thảm họa (do bốn người là hai anh em nhà Coen, George Clooney và Grant Heslov chấp bút). Anh em nhà Coen vốn nổi danh nhờ những kịch bản phim giật gân tiếng tăm như Barton Fink (1991), No Country for Old Men (2007)... Còn bản thân George Clooney trước đó cũng có một số phim như The Monuments Men (2014), The Ides of March (2011)... gặt hái được những thành công nhất định.
Những tình tiết cao trào của phim không được chỉ đạo đến nơi đến chốn
Thế nhưng, với Suburbicon lần này, George Clooney lại tỏ ra vụng về trong cương vị đạo diễn. Tổng thế phim khá rời rạc với nhiều tình tiết lỏng lẻo không được giải quyết hợp lý. Thị trấn giả tưởng Suburbicon hiện lên hời hợt, không có điểm nhấn. Bộ phim cũng cố gắng lồng ghép thông điệp về nạn phân biệt chủng tộc, thế nhưng lại hoá ra "đầu thừa đuôi thẹo" vì chẳng liên quan gì tới mạch truyện chính về gia đình Lodge. Gần hai tiếng đồng hồ ngồi xem, khán giả cảm thấy “lạc trôi” không biết Suburbicon muốn truyền tải điều gì.
Nhiều người xem xong hẳn sẽ tự hỏi: sẽ ra sao nếu anh em nhà Coen đích thân chỉ đạo phim này thay vì George Clooney? Vì có cảm giác kịch bản vẽ ra một đằng, đạo diễn tư duy một nẻo, hoàn toàn chẳng ăn khớp gì với nhau. Dường như mọi nguyên liệu tươi ngon nhất đã bày ra đó, nhưng "đầu bếp" lại không biết chế biến sao cho vừa miệng.
Diễn xuất của Julianne Moore 'lệch tông' hẳn so với tổng thể bộ phim
Ngay cả Matt Damon, Julianne Moore và Oscar Isaac cũng không thể cứu vớt bộ phim. Vai diễn của tài tử Matt Damon thiếu chiều sâu, biểu cảm kém sinh động, diễn biến tâm lý nghèo nàn. Julianne Moore vẫn giữ lối diễn “mật ngọt chết ruồi” như trong Kingsman 2, có vẻ như nữ diễn viên xuống phong độ thấy rõ kể từ sau thành công với Still Alice (2015) nhận tượng vàng danh giá. Chỉ có Oscar Isaac “xuất thần” một cách bất ngờ nhưng thời lượng tỏa sáng của anh lại không nhiều.
Nhìn chung, khá đáng tiếc cho Suburbicon vì kịch bản phim dù đầy tham vọng nhưng lại không được chỉ đạo tới nơi tới chốn. Bộ phim hiện chịu số điểm 4,7/10 trên IMDb và 26% trên Rotten Tomatoes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.