Suboi và Rhymastic rap 'cả ngàn lời chúc'

08/01/2021 08:48 GMT+7

Cả ngàn lời chúc - MV đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa 2 rapper đình đám Rhymastic và Suboi vừa ra mắt trên kênh Youtube của Rhymastic, gửi đi thông điệp mới mẻ về những lời chúc dịp Tết.

Cú “bắt tay” giữa Suboi và Rhymastic, 2 huấn luyện viên của Rap Việt - chương trình truyền hình về rap với tỷ suất người xem đạt kỷ lục (hơn 1,1 triệu lượt xem cùng lúc vào đêm chung kết) - vốn được được người hâm mộ mong chờ từ lâu nay đã thành hiện thực. Với flow bắt tai, lời bài hát ý nghĩa cùng những “đòn nhả chữ” đậm chất Suboi cũng như phong cách rap melody và “bàn tay vàng” trong làng phối nhạc của Rhymastic, Cả ngàn lời chúc được trông đợi sẽ khuấy đảo nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Việt Nam. 
Sản phẩm “khai bút đầu năm” 2021 của Rhymastic và Suboi khởi nguồn từ việc cả hai nhận ra rằng dường như Tết năm nào cũng bắt đầu bằng vô số lời chúc “có cánh” nhưng lại kết thúc bởi hiện thực… đôi khi trái ngược, đặc biệt là năm 2020 với nhiều điều không may như đại dịch toàn cầu và thiên tai xảy đến tại Việt Nam. Tương tự như lời bài hát “Lời chúc chỉ là một chút nguyện vọng - Để thành phúc, cần một lúc hành động”, Suboi và Rhymastic đã viết nên ca khúc Cả ngàn lời chúc nhằm kêu gọi mọi người hành động chứ không chỉ chúc suông, đặc biệt là ươm mầm cho những đổi thay.

Nói về MV này, "Su hy vọng mọi người sẽ cảm nhận được rằng lời chúc chỉ thực sự ý nghĩa và trở thành hiện thực khi đi kèm hành động cũng như những lợi ích tốt đẹp khi gieo mầm xanh, bảo vệ môi trường, thiên nhiên”

Ảnh: B.E

Khác với hình tượng có chút ma mị của Suboi - với phong cách thời trang độc lạ và phong bao lì xì đỏ, Rhymastic xuất hiện gần gũi hơn khi vào vai một người con trong gia đình. Vốn được mệnh danh là “cây hài” trên các chương trình truyền hình nhưng lời rap của cậu con trai ở nhà ngày Tết lại đầy ý nghĩa khi đưa ra một thông điệp đổi thay thực trạng “chúc cho vui miệng”, đó là dùng hành động giản đơn để “tưới chăm” những “nguyện cầu cuối năm”.

MC Quỳnh Hương giao lưu cùng 2 nhân vật chính cùa MV Cả ngàn lời chúc

Ảnh: B.E

“Tìm nụ cười mới trong năm mới trên gương mặt cũ” đâu có khó gì, chỉ cần “Năm nay mẹ yêu không còn bận giặt giũ” bởi đã có con phụ giúp. “Đừng chỉ chúc lời bình yên, khi vạn vật quanh ta đang vội biến chuyển - Khi những núi rác vẫn còn trôi trên biển, còn nhiều con tim vẫn chưa thoát khỏi muộn phiền” chính là lời nhắc nhở về những tác động trực tiếp của thiên nhiên lên con người.Hay khi rap “Nhặt gom vụn vặt để Tết đến gần hơn”, Rhymastic như đã nhắn nhủ mọi người hãy hành động từ những điều nhỏ nhặt nhất, bởi một rừng cây sẽ bắt đầu từ một mầm xanh bé xíu...
Không như giai điệu rộn ràng sôi động mà mọi người thường nghĩ về những bản nhạc xuân, sự giao thoa giữa âm thanh từ dàn nhạc giao hưởng cùng những âm thanh điện tử, giữa cổ điển và hiện đại mang đến cho người nghe những trải nghiệm mới mẻ khi thưởng thức bản rap dành cho mùa xuân này của Suboi và Rhymastic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.